Trường ĐẠI HỌC dành riêng cho GAME THỦ là có thật!!

Trường Đại học đào tạo game thủ chuyên nghiệp, tại đây, học viên sẽ dành tới 50% thời gian để chơi game, thời gian còn lại mới dùng để học lý thuyết. Thật thù vị phải không nào?!

Tọa lạc tại thành phố Tế Nam (Trung Quốc), trường Kỹ thuật Lanxiang vừa bắt đầu khóa học đào tạo học viên trở thành những game thủ chuyên nghiệp vào cuối năm ngoái, thu hút hơn 50 người tham gia.

Trong năm đầu tiên của khóa học, những sinh viên đang trong độ tuổi 19, đôi mươi sẽ dành 50% thời gian để chơi game và phần còn lại là cho những bài học lý thuyết nhằm đảm bảo thành công của học viên trong ngành công nghiệp này.

Trường ĐẠI HỌC dành riêng cho GAME THỦ là có thật

Học phí một năm là 13.000 nhân dân tệ, một mức giá hợp lý đối với học phí ở Trung Quốc. Các tuyển thủ tài năng nhất sẽ trở thành một phần trong đội của trường và được miễn học phí.

"Ban đầu, rất nhiều phụ huynh nghĩ đó chỉ là trò chơi điện tử. Thực tế, eSport đang phát triển ở mức độ rất cao và trở thành động lực để tăng trưởng kinh tế" - Rong Lan Xiang, giám đốc trường Kỹ thuật Lanxiang, nói với AFP.

Trường tập trung đào tạo và nâng cao kỹ năng của sinh viên trong một số trò phổ biến nhất như League of Legends (LOL), Overwatch, Counter Strike, Battlegrounds và PlayerUnknown.

Sau năm đầu tiên, học viên phải chọn chuyên ngành. Những game thủ giỏi nhất tập trung việc trở thành những người chơi chuyên nghiệp, trong khi những người khác học những kỹ năng như tổ chức sự kiện, quảng bá hoặc huấn luyện.

ESport đang tăng trưởng phi mã và chưa có dấu hiệu chậm lại. Công ty nghiên cứu Internet Trung Quốc - iResearch - ước tính 260 triệu người chơi loại game này hoặc theo dõi các trận thi đấu. Những trận đấu lớn nhất có thể thu hút hàng nghìn khán giả tại nơi diễn ra sự kiện và số khán giả xem qua mạng lớn hơn con số đó nhiều lần. Công ty nghiên cứu thị trường Newzoo ước tính ngành công nghiệp eSport sẽ trị giá 906 triệu USD trong năm 2018, tăng 38,2% so với năm ngoái và Trung Quốc chiếm 18%.

Trường ĐẠI HỌC dành riêng cho GAME THỦ là có thật

Ngoài trường Kỹ thuật Langxiang, ít nhất 2 trường đại học khác tại Trung Quốc cũng mở các khóa học đào tạo game thủ chuyên nghiệp. Còn ở Anh, Đại học Staffordshire cũng lên kế hoạch ra mắt khóa học 3 năm. Trong khi đó, một học viện eSport khác tọa lạc tại Nates, Pháp.

Đồng thời, mới đây trường Đại học Chung-Ang cũng bắt đầu nhận đơn xin học của các game thủ. Các sinh viên là game thủ trúng tuyển sẽ được vào học tại khoa "Khoa học Thể thao" của trường này. Được biết, Đại học Chung-Ang luôn là trường đại học nằm trong top 10 trường đại học tốt nhất tại Hàn Quốc.

Hi vọng vào một ngày không xa, các trường Đại học của Việt Nam cũng  sẽ tuyển sinh cả chuyên ngành game thủ.