Từ Độc thoại đến Đối thoại - Tiếng nói của phụ nữ qua văn chương của người trẻ

* Sự kiện này là một trong chuỗi ba sự kiện giới thiệu tư liệu dự án sẽ được thực hiện từ tháng 5-7, 2023.

THÔNG TIN CHI TIẾT VỀ CHƯƠNG TRÌNH

1. Thời gian: 18h00 Thứ Sáu, Ngày 21/07/2023

2. Địa điểm: Viện Goethe Hà Nội, 58 Nguyễn Thái Học, Ba Đình, Hà Nội

3. Đăng ký tham gia tại: https://www.goethe.de/ins/vn/vi/ver/paf.html

Thông tin chi tiết: https://www.goethe.de/ins/vn/vi/ver.cfm?event_id=24862981

Từ Độc thoại đến Đối thoại - Tiếng nói của phụ nữ qua văn chương của người trẻ

"Chẳng phải đàn ông có nhiệm vụ cầu hôn phụ nữ sao?"

"Phận nữ nhi như tôi thì nên đi lấy chồng"

"Từ lúc chú em bảo lãnh em qua đây, ngày nào em cũng cắm mặt vào cái nhà hàng này. Một tuần sáu ngày, ngày nào cũng như ngày nấy."

Một người phụ nữ kể về ba kiếp sống của mình, một người có công, một người vợ tận tụy và một đứa trẻ - nhưng sau tất cả đều vào chùa vì những hiểu lầm chồng chất.

Rồi một cô gái trẻ "đàm phán" với mẹ mình, một người có những ký ức mạnh mẽ về chiến tranh để có được sự đồng ý cho một chuyến đi Pháp cùng người bạn trai Pháp của mình.

Và một cô gái trẻ khác trò chuyện thẳng thắn với người bạn trai của mình về việc mở một nhà hàng Việt Nam ở Victoria, Úc.

Qua các tư liệu của Line Papin, nhà văn người Việt thế hệ thứ hai ở Pháp, Maik Cây và Lê Khải Việt, nhà văn Việt Nam, chúng ta trải nghiệm những câu chuyện khác nhau nhưng đều phản ánh những câu hỏi về tiếng nói của những người phụ nữ Việt Nam.

Ở sự kiện lần này, ba tư liệu sẽ tạo nên một chiếc cầu nối giữa các thế hệ và những giai đoạn lịch sử khác nhau, qua đó công chúng sẽ thấy được cách tiếng nói của phụ nữ Việt Nam được chuyển đổi từ Độc thoại đến Đối thoại ra sao; và cấu trúc cơ bản tạo nên những thay đổi đó là gì. Sự kiện tạo không gian cho các thảo luận mở với công chúng quan tâm với sự tham gia của các tác giả và nhà hoạt động xã hội trong lĩnh vực liên quan.

* Đây là các tư liệu của Dự án VIỆT NAM CỦA TÔI, dự án về bản sắc Việt Nam xuyên biên giới do Viện Goethe phối hợp với các đối tác thực hiện. Dự án có sự hỗ trợ về tài chính của Phái đoàn Liên minh Châu Âu tại Việt Nam và các các nhân. Sự kiện này là một trong chuỗi ba sự kiện giới thiệu tư liệu dự án sẽ được thực hiện từ tháng 5-7, 2023.

----------

Thông tin liên hệ:

Fanpage: https://www.facebook.com/Goethe.Institut.Hanoi

Email: info-hanoi@goethe.de

Hotline: 024 3200 4494