Workshop hỗ trợ phát triển dự án phim tài liệu Doc Cicada 2020

Workshop hỗ trợ phát triển dự án phim tài liệu Doc Cicada 2020!!!

Xem thêm: Giải trí với Ticketgo Youtube channel

 

Thông tin từ ban tổ chức:

Deadline: 25/09/2020 – 23:59, 23/10/2020

Kết quả: 08/11/2020

Wokshop: 16 – 28/11/2020

Đơn đăng kí

Địa điểm: Trung tâm Giao lưu Văn hóa Nhật Bản tại Việt Nam, 27 Quang Trung, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Bạn ấp ủ mong muốn làm được một bộ phim tài liệu, nhưng không biết bắt đầu từ đâu?

Bạn có một ý tưởng, nhưng làm sao để ý tưởng đó trở thành một câu chuyện, và từ câu chuyện trở thành một bộ phim?

Mùa thu năm nay, nhóm DOC CICADA phối hợp cùng với Trung tâm Giao lưu Văn hóa Nhật Bản tại Việt Nam tổ chức Workshop Hỗ trợ phát triển dự án phim tài liệu DOC CICADA 2020, với mục tiêu giới thiệu, chia sẻ và cố vấn những bạn trẻ đam mê phim tài liệu nhưng đang có nhiều thắc mắc về con đường mình đang chọn.

Trong khuôn khổ workshop kéo dài 2 tuần từ 16 – 28/11/2020, chúng tôi sẽ giúp đỡ các nhà làm phim cách chuẩn bị hồ sơ cho dự án phim tài liệu, phát triển chi tiết dự án, hướng dẫn pitching và chấm giải cho những dự án tiềm năng.

DOC CICADA là chương trình hỗ trợ cố vấn các dự án phim tài liệu với phương pháp thực tiễn và phù hợp với bối cảnh chung của nền phim tài liệu đương thời tại Việt Nam. Bên cạnh khóa học chuyên sâu 2 tuần, những ứng viên cũng được mời tham dự chuỗi sự kiện về phim tài liệu, bao gồm các buổi chiếu phim, giao lưu và tọa đàm. Các dự án được lựa chọn cũng sẽ được hỗ trợ về chuyên môn sau khi workshop kết thúc, và những dự án tốt sẽ có cơ hội được hợp tác sản xuất.

Tiêu chí lựa chọn

Các nhà làm phim không giới hạn độ tuổi đang sống và học tập/làm việc tại Việt Nam, có ý tưởng thực hiện một bộ phim tài liệu, và đã từng đạo diễn/sản xuất ít nhất 01 phim ngắn. Bạn có thể ứng tuyển với tư cách cá nhân (đạo diễn) hoặc theo nhóm (tối đa 2 người).
Các ứng viên cam kết sẽ tham gia toàn bộ chương trình.

Lựa chọn dự án

Việc lựa chọn các dự án tham gia được thực hiện bởi các cố vấn và Ban tổ chức. Những đơn đăng kí không đầy đủ sẽ bị loại, vì vậy rất mong các bạn dành thời gian thực hiện khảo sát ý tưởng và chuẩn bị hồ sơ kỹ lưỡng. Chúng tôi sẽ lựa chọn tối đa 10 dự án. Kết quả sẽ được thông báo qua email và đăng trên fanpage chính thức của DOC CICADA và Trung tâm Giao lưu Văn hóa Nhật Bản tại Việt Nam. Kết quả này là kết quả cuối cùng.

– Workshop hoàn toàn không mất học phí. Ngôn ngữ sử dụng là tiếng Việt.

– Những dự án được lựa chọn không thuộc khu vực Hà Nội sẽ được hỗ trợ một phần phí đi lại cho tối đa 01 thành viên/dự án.

Cố vấn chương trình:

Đạo diễn/Sản xuất Trang Đào

Đạo diễn/Sản xuất Trần Trung Hiếu

Đạo diễn/Sản xuất Vy Nguyễn Anh Phong

Đạo diễn Hà Lệ Diễm

Workshop Hỗ trợ phát triển dự án phim tài liệu DOC CICADA 2020 được tổ chức bởi doc cicada và The Japan Foundation Center for Cultural Exchange in Vietnam.

Cùng với sự hỗ trợ của Trung tâm hỗ trợ phát triển tài năng Điện ảnh TPD, Hanoi DocLab và Varan Vietnam

Cập nhật thêm thông tin tại trang sự kiện