Workshop Trực Tuyến Về Văn Hóa Ngôn Ngữ Người Việt "Ba Phương Bốn Ngữ"

Thông tin từ ban tổ chức:

Đối tượng: Học sinh, sinh viên có quan tâm và mong muốn tìm hiểu kiến thức về văn hóa Việt Nam nói chung và tiếng Việt nói riêng.

Ngôn ngữ: Tiếng Việt.

Thời gian: Chủ Nhật, 19h30 - 21h30 ngày 26/09/2021.

Hình thức: ONLINE.

Địa điểm: Nền tảng Zoom.

Phí tham dự: MIỄN PHÍ.

==============================

Là một người Việt, được sinh ra, nuôi dưỡng và trưởng thành, có chắc ta đã thật sự hiểu về tiếng Việt? Ta dùng tiếng Việt như một lẽ thường tình, như sông đổ ra biển, như ngày tàn tới đêm. Tự hào mang trong mình dòng máu đỏ - da vàng, đã bao giờ bạn tự hỏi: Tiếng Việt là gì chưa?

Với ước mơ lan tỏa tình yêu tiếng Việt đến các bạn trẻ, thúc đẩy động lực và cảm hứng tìm tòi tiếng mẹ đẻ, Nhà Lẩu xin giới thiệu đến mọi người Workshop: BA PHƯƠNG BỐN NGỮ - Bảng Màu Diệu Kỳ Của Văn Hóa, tiếp nối cho chuyến hành trình đặc biệt mang tên Lẩu’s Journey. Qua đó, Lẩu mong muốn tiếp thêm động lực cho người Việt, để cùng nhau nuôi dưỡng lòng tự hào và trách nhiệm gìn giữ sự phong phú giàu đẹp của văn hóa ngôn ngữ dân tộc nước ta.

[WORKSHOP] BA PHƯƠNG BỐN NGỮ - CÓ GÌ TRONG BẢNG MÀU CỦA TA?

Trong thời kỳ hội nhập, Việt Nam đã tiếp nhận rất nhiều nền văn hóa ngoại lai, đặc biệt là ngoại ngữ. Thời gian qua, người Việt vội đi theo sự hội nhập mà ít nhiều đã bỏ quên nét đẹp phong phú của ngôn ngữ Việt Nam. Chính vì vậy, vẫn còn rất nhiều những tinh hoa, nét đẹp tiềm ẩn đang chờ được khai phá của ngôn ngữ Việt. Và vẻ đẹp bị ẩn giấu ấy hiện lên dưới hình thái của “Phương Ngữ”- thứ ngôn ngữ “tưởng quen mà lạ, tưởng lạ mà quen”.

Vì thế, để có thể khám phá về phương ngữ, nhà Lẩu sắp tới sẽ đưa mọi người đến với những gam màu kỳ diệu của chúng trong workshop “Ba Phương Bốn Ngữ”

Phần 1: Phương ngữ - những gam màu đơn sắc đầy cá tính

- Những màu sắc phương ngữ đặc trưng của ba miền Bắc, Trung, Nam

- Cội nguồn của phương ngữ

Phần 2: Giao thoa phương ngữ - những gam màu hài hòa đầy mới mẻ

- Sự kết hợp của những gam màu đơn sắc được thể hiện nơi mạng xã hội.

- Vai trò của phương ngữ và nâng cao tinh thần bảo vệ nó của từng công dân Việt Nam.

Với “Ba Phương Bốn Ngữ”, Lẩu hi vọng mang đến:

- Một lượng kiến thức dồi dào về phương ngữ các vùng miền Việt Nam.

- Động lực và cảm hứng tìm tòi văn hóa ngôn ngữ.

- Niềm tự hào và ý thức gìn giữ sự giàu đẹp của tiếng Việt.

Lần này, nhà Lẩu sẽ đem đến cho các bạn một cuộc gặp gỡ online với một gương mặt là admin của một fanpage cực kỳ nổi tiếng trong làng hâm mộ tiếng Việt với gần 80,000 lượt theo dõi để giao lưu, chia sẻ về cái đẹp của phương ngữ Việt Nam.

Theo dõi và cập nhật thêm thông tin chi tiết tại trang sự kiện