Workshop Vẽ Cùng Người Khác (Trong Nghệ Thuật Và Nghiên Cứu)

Workshop Vẽ Cùng Người Khác (Trong Nghệ Thuật Và Nghiên Cứu) được điều phối bởi Nghệ sĩ Constança Arouca sẽ diễn ra vào ngày 5/3 tới đây tại Hà Nội, trân trọng kính mời.

* THÔNG TIN CHI TIẾT VỀ WORKSHOP

1. Thời gian: 14:00 - 17:00 (Hanoi time) | Chủ nhật, 05.03.2023

2. Địa điểm: Heritage Space - Tầng 3 tòa nhà Armephaco, 8 Tăng Bạt Hổ, Hai Bà Trưng, Hà Nội (đi thẳng vào cuối ngõ số 8, rẽ trái vào tòa nhà 4 tầng, lên tầng 3)

(Chỉ đường: https://g.page/HeritageSpace?share)

3. Ngôn ngữ: Việt - Anh, có hỗ trợ chuyển ngữ.

4. Lộ trình chi tiết

14:00 - Giới thiệu chương trình tại Heritage Space

14:30 - Đi bộ tới chợ Hôm.

14:45 - Thực hành vẽ cùng nhau.

16:15 - Quay lại Heritage Space

16:30 - Trò chuyện và thảo luận tổng kết về những khả năng hoàn thiện tác phẩm và ứng dụng trong công việc hay cuộc sống.

5. Phí tham dự: 200,000 VND/người, giảm 10% còn 180,000 VND/người khi đăng ký theo nhóm từ 02 người.

Đăng ký trước tại: https://bit.ly/drawingworkshopHS

**Số người tham dự: tối đa 15 người.

6. Đối tượng tham gia:

Workshop dành cho tất cả những ai hứng thú với việc quan sát con người và cuộc sống xung quanh, muốn thử sức mô tả thế giới bằng ngôn ngữ của hội hoạ hoặc đơn giản muốn cùng khám phá một khu chợ địa phương được hướng dẫn từ một nghệ sĩ-nhà nghiên cứu từ Đại học NOVA Lisbon. Bạn không cần phải biết vẽ mà vẫn có thể tham gia chương trình.

Workshop Vẽ Cùng Người Khác (Trong Nghệ Thuật Và Nghiên Cứu)

Mô tả đề xuất:

Theo trải nghiệm điền dã với vai trò một nghệ sĩ và một nhà nhân học nghệ thuật sử dụng hình thức vẽ tập thể làm phương pháp nghiên cứu, tôi đề xuất một chương trình sẽ cho phép nghệ sĩ và nhà nghiên cứu sử dụng vẽ như một công cụ khiến người tham gia chìm đắm cũng như một hình thức kiến tạo các mối quan hệ đa dạng. Nghệ sĩ và nhà nghiên cứu xã hội cùng là những người có con mắt quan sát tò mò trong khi vẽ là một hình thức quan sát tỉ mỉ về thế giới. Nhân học nghệ thuật vào thời kỷ chuyển đối giữa hai thế kỷ đề xuất một liên minh, một sự xuyên biên giới, tìm kiếm mối quan hệ giữa hai ngành và chia sẻ thực hành cùng những ngành khác, thúc đẩy sự gặp gỡ giữa nghệ sĩ và nhà nghiên cứu và thúc đẩy các đối tượng tri thức.

Vẽ cho phép chúng ta lưu giữ những khoảnh khắc hiếm khi được đề cập hoặc đo lường. Nó có thể là một hình thức để kết nối kinh nghiệm quan sát và mô tả hoặc khám phá một sự kiện. Mặc dù sức mạnh của sổ ký họa nằm ở logic nội tại và nhiều loại chất liệu được sử dụng, một nhật ký hình ảnh chung có thể cho phép chúng ta theo đuổi một kết cấu quan hệ.

---------------

Kết quả:

Lấy Chợ Hôm, Hà Nội, làm địa bàn quan sát, bản đề xuất bao gồm các bài tập quan sát sử dụng vẽ như một công cụ để phân tích và miêu tả hiện thực. Chúng ta sẽ chú ý đến mối quan hệ giữa con người và đồ vật, tính chất vật chất của đồ vật và các lộ trình, quan hệ gần gũi và thực hành kỹ thuật của nó. Chúng ta cũng sẽ tập trung vào cách cư dân sử dụng không gian và cách thị trường cũng như môi trường xung quanh liên quan đến thành phố. Bản vẽ hợp tác thách thức nhận thức của mỗi người tham gia như một hình thức phản ánh về sự tham gia và tính tái diện trong nghệ thuật và nghiên cứu.

 

LƯU Ý:

+ Người tham gia vui lòng tự chuẩn bị sổ ký họa khổ A6 tới A4 (dễ dàng mang đi và theo kích thước bạn dễ làm việc nhất); Bút bi, bút mực, bút chì (chì than, sáp hay chì màu) ; Màu nước và băng dính (tùy chọn).

+ Thông tin chuyển khoản:

Số tài khoản: 2794887

Ngân hàng Thương mại Cổ phần Á Châu (ACB), chi nhánh Ngô Quyền, Hải Phòng

Người thụ hưởng: Cao Thiên Thanh

Nội dung chuyển khoản: Họ tên người đăng ký_Số lượng (VD: caothienthanh_01)

--------------

VỀ NGHỆ SĨ CONSTANÇA AROUCA

Constança Arouca là nghệ sĩ - nhà nghiên cứu người Bồ Đào Nha đang thực hiện "Nghiên cứu về hình ảnh Lễ Tạ ơn ở Việt Nam qua việc vẽ tập thể". Nghiên cứu của cô cộng tác chặt chẽ với NOVA FCSH - Đại học NOVA Lisbon – Trường Khoa học Xã hội Nhân văn (Lisbon, Bồ Đào Nha) và CRIA - Trung tập Nghiên cứu Nhân học (Lisbon, Bồ Đào Nha), với đối tác khách mời là VICAS - Viện Nghiên cứu Văn hóa Nghệ thuật Quốc gia Việt Nam, và sự tài trợ từ FCT - Quỹ Khoa học và Công nghệ (Cơ quan nhà nước Bồ Đào Nha hỗ trợ khoa học, công nghệ, cải tiến trong tất cả các ngành khoa học).