4 idol Kpop xuất thân nghèo khó, vì hoàn cảnh mà nỗ lực trở thành người nổi tiếng

Có rất nhiều idol lớn lên trong hoàn cảnh khó khăn. Một vài người trong số đó thậm chí đã vì hoàn cảnh mà đặt mục tiêu trở thành người nổi tiếng để giúp gia đình mình thoát cảnh nghèo khổ.

Dưới đây là những idol bước chân vào giới giải trí để đỡ đần cho cha mẹ, anh em.

1. Sunmi

Sunmi trước đây từng tiết lộ rằng cô đã lựa chọn con đường nghệ thuật do hoàn cảnh gia đình, vì cha cô bị bệnh, quá yếu để có thể làm việc.

"Thật ra thì em đã quyết định trở thành người nổi tiếng vì cha em. Khi em học lớp 5, em sống với cha và hai đứa em trai. Nhưng cha em bị bệnh, và bệnh tình ngày càng trở nặng. Ban đầu ông chỉ dùng mặt nạ ô xi ở nhà, nhưng bệnh ngày càng nặng đến nỗi ông đã phải nhập viện. Nhà em rất nghèo, cha thì không làm việc được, còn em lại là con cả. Em đã suy nghĩ xem mình có thể làm gì. Giáo viên của em khuyên em nên làm giáo viên nhưng em phải học thêm 10 năm nữa mới đi dạy được. Em cần tiền ngay bây giờ." – Sunmi chia sẻ.

4 idol Kpop xuất thân nghèo khó, vì hoàn cảnh mà nỗ lực trở thành người nổi tiếng

Năm 14 tuổi, Sunmi được nhận vào JYP. Tuy nhiên, việc trở thành thực tập sinh ở độ tuổi quá trẻ và phải xa gia đình đã khiến Sunmi bị choáng ngợp và bắt đầu phớt lờ tin nhắn của cha mình. "Nhưng việc làm thực tập sinh quá mệt mỏi và em bắt đầu cảm thấy áp lực, cộng thêm bệnh tình của cha... Em lúc ấy vẫn còn quá nhỏ để đối mặt với tất cả những vấn đề này."

Sunmi cũng tiết lộ rằng cha cô đã qua đời trước khi cô debut và cô rất hối hận vì đã bỏ lỡ tin nhắn của ông. Dù vậy nhưng cha cô lại không hề hối hận về Sunmi và đã gửi cho cô tin nhắn cuối cùng đầy yêu thương.

"Ông đã qua đời 3 tháng trước khi em debut. Giá như ông có thể đợi thêm một chút nữa thôi... Ông cũng từng mơ ước được trở thành một nghệ sĩ. Khi em về nhà để chuẩn bị tang lễ cho cha, em trai em đã đưa cho em bức thư cha viết. Ở cuối thư, ông viết: Nếu có kiếp sau, cha vẫn muốn con là con gái của cha."

2. Taeyang (BIGBANG)

Năm 13 tuổi, Taeyang quyết định rời khỏi nhà và theo đuổi ước mơ trở thành idol, vì anh muốn giúp đỡ gia đình đang gặp khó khăn về tài chính.

4 idol Kpop xuất thân nghèo khó, vì hoàn cảnh mà nỗ lực trở thành người nổi tiếng

Nam thần tượng đã khăn gói lên Seoul và được nhận vào YG, lúc này vẫn là một công ty nhỏ. Cuối cùng, Taeyang đã debut cùng với BIGBANG, không chỉ giúp được gia đình mình mà còn giúp YG trở nên vững mạnh như ngày hôm nay.

3. Dara (2NE1)

Dara đã trải qua thời thơ ấu đầy khó khăn vì cha cô phá sản. Gia đình cô đã chuyển đến Phillipines với hy vọng gây dựng lại sự nghiệp của cha cô. Tuy nhiên, cha cô lại có một gia đình bí mật ở Hàn Quốc và sớm bỏ rơi mẹ con Dara. Không chỉ vậy, ông còn đốt hết số tiền họ có vào cờ bạc.

4 idol Kpop xuất thân nghèo khó, vì hoàn cảnh mà nỗ lực trở thành người nổi tiếng

Tất cả những khó khăn đó đã giúp Dara có động lực trở nên nổi tiếng và giúp đỡ gia đình mình. Khi Dara ra mắt làm diễn viên kiêm ca sĩ ở Phillipines, cô đã khá thành công. Dara sau đó được YG đề nghị trở thành thực tập sinh và debut cùng với 2NE1.

4. Chanmi (AOA)

Năm 2009, Chanmi và mẹ cô được giới thiệu trên chương trình Human Documentary của đài KBS, và trong cuộc trò chuyện, Chanmi đã nói với mẹ mình rằng cô trở thành người nổi tiếng để giúp đỡ mẹ.

4 idol Kpop xuất thân nghèo khó, vì hoàn cảnh mà nỗ lực trở thành người nổi tiếng

"Con muốn kiếm tiền từ sớm là vì mẹ đã phải làm việc từ sáng sớm đến tối mịt mà không có một căn nhà của riêng mình. Sau khi trả tiền thuê nhà và học phí của con, mình hết sạch tiền và con ghét điều đó. Lý do con quyết định cố gắng để trở thành người nổi tiếng là vì con nghĩ việc này sẽ giúp con kiếm tiền nhanh hơn. Mọi người đều nghĩ rằng trở thành ngôi sao và mặc quần áo đẹp là điều dễ dàng, và con cũng đã nghĩ là sẽ dễ kiếm tiền nếu con có thể làm tốt sau khi được ra mắt. Đến giờ con mới nhận ra công việc này không kéo dài mãi."

Nguồn tin: VKR News

Facebook page