5 lý do bạn không thể bỏ qua bộ phim Trung Quốc gây sốt gần đây: ''30 Chưa Phải Là Hết''

30 Chưa Phải Là Hết là một trong những bộ phim truyền hình hiện đại ăn khách nhất của màn ảnh Trung Quốc nói riêng và châu Á nói chung thời gian gần đây khi đánh trúng những vấn đề tâm lý đang nổi trội trong xã hội. Mặc dù tái hiện bức tranh toàn cảnh về cuộc sống hôn nhân và gia đình thời hiện đại của phụ nữ tuổi 30, phim 30 Chưa Phải Là Hết vẫn có sức hút lạ kỳ đối với những người trẻ tuổi. Hãy cùng GÓC ĐIỆN ẢNH của Ticketgo khám phá màu sắc riêng biệt mà bộ phim Trung Quốc này mang lại cho khán giả nhé!

>>>Xem thêm: Giải trí với Ticketgo Youtube channel

1. CUỘC SỐNG QUA LĂNG KÍNH CỦA NHỮNG NGƯỜI PHỤ NỮ TUỔI 30

Cuộc đời của mỗi người được tạo nên không chỉ bởi nỗ lực mà còn do những lựa chọn mà chúng ta đưa ra. Ở mỗi độ tuổi nhất định, ta phải quyết định ngã rẽ nào mình nên đi theo. Ở tuổi 20, ta có thể đứng trước ngã rẽ tình yêu và sự nghiệp. Nhưng khi bước sang tuổi 30, những ngã rẽ trở nên phức tạp và đòi hỏi nhiều sự hy sinh hơn. Ngã này là hôn nhân hạnh phúc, ngã kia là sự nghiệp thành công, ngã khác lại là cuộc sống độc thân… Không dễ dàng gì để đưa ra lựa chọn, và 30 Chưa Phải Là Hết đã khắc họa thành công những trăn trở của mỗi con người khi đứng trước những ngã rẽ đó.

Mỗi nhân vật trong bộ phim chính là lăng kính thú vị và đa sắc về cuộc sống của phụ nữ tuổi 30. Nếu Vương Mạn Ni (Giang Sơ Ảnh) là người phụ nữ độc thân có ý chí mạnh mẽ, luôn tự hào về nhan sắc, tài năng của mình và luôn lạc quan về cuộc sống tươi đẹp thì Cố Giai (Đồng Dao) lại là người phụ nữ tài giỏi với cuộc sống hôn nhân vẹn toàn, luôn ở bên cạnh hậu thuẫn cho chồng. Trong khi đó, Chung Hiểu Cần (Mao Hiểu Đồng) là kiểu phụ nữ điển hình trong xã hội hiện đại với công việc ổn định và kết hôn với người đàn ông có sự nghiệp vững chắc.

Ảnh: Radii China

Cả ba người họ, không ai bước chung một con đường và cũng chẳng có ai có cuộc sống hoàn hảo. Xung quanh là những mối quan hệ vì lợi ích mà sẵn sàng bán đứng nhau còn đằng sau là những góc khuất mà chỉ người trong cuộc mới có thể hiểu được. 

Người chật vật với cuộc sống thành thị, người lo lắng về đời sống hôn nhân, người thì mãi vô tư và bị người khác lợi dụng. Trước mắt họ là những băn khoăn về cuộc đời, là những đắn đo rằng liệu con đường mình chọn có thực sự tốt đẹp. Sau tất cả, liệu có còn đường lui nào nếu như họ thất bại? 30 Chưa Phải Là Hết chính là lời giải đáp tốt nhất. Qua từng tập phim, khán giả sẽ có cơ hội khám phá các góc nhìn đa dạng về cuộc sống của những người phụ nữ ở độ tuổi tam tuần.

2. BỘ BA NỮ CHÍNH “HOÀN HẢO”

Nếu nói bộ phim Trung Quốc này được xây dựng để đo ni đóng giày cho bộ ba nữ diễn viên tài năng và xinh đẹp này cũng không hề sai. Từ tính cách cho đến ngoại hình, diễn xuất của Giang Sơ Ảnh, Đồng Dao và Mao Hiểu Đồng đều khiến khán giả cảm tưởng như đang được quan sát cuộc đời của chính họ vậy. Nếu Giang Sơ Ảnh cho người xem thấy một Vương Mạn Ni chín chắn và xinh đẹp thì Đồng Dao để lại ấn tượng khó phai về một Cố Giai tài sắc vẹn toàn cũng như Mao Hiểu Đồng với hình tượng chân thật về cô nàng Hiểu Cần ngây thơ và không toan tính.

Ảnh: MyDramaList

3. VỊ THẾ CỦA PHỤ NỮ TRONG XÃ HỘI VÀ GIA ĐÌNH

Phần chìm trong tảng băng về cuộc sống của người phụ nữ chính là vị thế của họ trong xã hội và gia đình. Bất kể thời nào, phụ nữ cũng không ngừng đấu tranh cho quyền lợi và tìm cách khẳng định vị trí của mình. 30 Chưa Phải Là Hết chính là một trong những mảnh ghép của cuộc đấu tranh đó. 

Tuy tính cách và gia cảnh khác biệt nhưng Mạn Ni, Cố Giai và Hiểu Cần lại có một mục tiêu chung trong cuộc sống là trở thành phiên bản tốt đẹp nhất và sống cuộc đời mà mình mong ước. Từ những người không có nhiều thành công trong sự nghiệp, cả ba luôn không ngừng phấn đấu, dùng năng lực để tìm được chỗ đứng trong xã hội và mưu cầu hạnh phúc cho bản thân.

Ảnh: Chinese Drama

Mạn Ni, dù được bạn trai chu cấp nhưng đối với cô, mối quan hệ chỉ thực sự hạnh phúc bền lâu khi mà cả hai có thể sẻ chia gánh nặng với nhau kể cả trong cuộc sống và sự nghiệp. Chính vì thế, cô luôn chứng minh rằng phụ nữ không phải chỉ biết chuyện bếp núc mà khi cần, họ chính là người bạn đồng hành trên mọi chiến trường với bạn đời của mình.

Ảnh: Cdramalove

Hiểu Cần dù có sự nghiệp bình ổn nhưng đời sống hôn nhân lại không mấy khởi sắc. Từ thất bại của cuộc hôn nhân, cô luôn mang áp lực tâm lý và cảm thấy không xứng đáng với người đến sau. Nhưng qua nhiều biến cố, Hiểu Cần đã dần trưởng thành hơn, cô học được cách yêu bản thân, lạc quan tiến về phía trước cũng như dũng cảm theo đuổi ước mơ bấy lâu. Một chàng trai kém tuổi theo đuổi Hiểu Cần đã nói với cô rằng: “Những chuyện đã qua chẳng là gì cả. Bởi vì tôi thích con người em”. Ngoài nhan sắc và trí tuệ, điều khiến mọi người kính nể ở một người phụ nữ chính là sự tự tin và tính cách của họ. Suy cho cùng, quá khứ và định kiến xã hội không thể định nghĩa bạn là ai. 

Ảnh: China Entertainment News

Về phía Cố Giai, cô chính là hình mẫu phụ nữ mà nhiều người thầm ái mộ. Một gia đình hạnh phúc và một sự nghiệp thành công. Nhưng đằng sau hình mẫu ấy chính là những trách nhiệm và áp lực luôn bủa vây. Liệu rằng, cố gắng trở thành người phụ nữ hoàn hảo có thực sự làm cô hạnh phúc? Cũng như Mạn Ni và Hiểu Cần, Cố Giai cũng đang tìm câu trả lời cho riêng mình.

Ngày nay, càng có nhiều phụ nữ dũng cảm đấu tranh cho nhu cầu của bản thân và làm theo trái tim mình mách bảo. Nhưng đấu tranh không đồng nghĩa với việc họ không cần bất kỳ ai giúp đỡ, mà điều đó thể hiện tinh thần sẵn sàng từ bỏ những ai dám làm tổn thương mình. Như Cố Giai đã từng nói với Mạn Ni: “Nhận xe có thể nhận, nhưng là nhận với tư cách gì”.

4. KHẮC HỌA TÌNH CẢM SÂU SẮC GIỮA CON NGƯỜI VỚI NHAU

Không chỉ xoay quanh những vấn đề nan giải trong đời sống, tựa phim Trung Quốc 30 Chưa Phải Là Hết còn là thước phim ngọt ngào về tình cảm con người. Điển hình là tình thương cha mẹ dành cho con cái, họ luôn là bờ vai đáng tin cậy nhất của chúng ta. Vì thế mà mọi người luôn cho cha mẹ thấy khía cạnh tốt đẹp nhất của bản thân dù cho cuộc sống khó khăn đến nhường nào. Đó cũng là động lực để Vương Mạn Ni chịu đựng gian nan cũng như không ngừng nỗ lực trong cuộc sống.

Ảnh: TW Great Daily

Hơn nữa, một điều có thể thấy rõ trong 43 tập của bộ phim là cho dù cuộc sống có trắc trở thì ngoài gia đình, bạn bè chính là những người luôn bên cạnh và san sẻ vui buồn với bạn. Có thể nói, tình bạn giữa Mạn Ni, Cố Giai và Hiểu Cần thật đáng để ngưỡng mộ. Sau bao gánh nặng cơm áo gạo tiền, những con người ấy vẫn có thể chân thành quan tâm và cùng nhau đấu tranh trước những thách thức của cuộc đời.

5. TUỔI 30 LÀ CƠ HỘI HAY LÀ THÁCH THỨC?

Có nhiều người cho rằng, 20 làm gì cũng sẽ có đường lùi, nhưng 30 thì không. Khi 20, con người ta có thể thỏa sức làm điều mình muốn, nhưng một khi bước chân sang tuổi 30 thì lại phải loay hoay tìm cách ổn định cuộc sống. Và bộ phim Trung Quốc đầy ý nghĩa này đã xóa bỏ quan điểm đó với thông điệp: 30 chỉ mới là khởi đầu.

Nếu lo sợ đâu cũng là đường lùi thì nửa đời còn lại, việc có được cuộc sống tốt đẹp sẽ trở nên xa vời đối với chúng ta. Nhưng khi xem tuổi 30 chính là cột mốc tiếp theo để ta có thêm dũng cảm theo đuổi điều mình muốn, bạn sẽ thấy cuộc đời này thú vị và ý nghĩa đến chừng nào. Cùng một quyển sách, những gì bạn chiêm nghiệm ở mỗi thời điểm sẽ mang tới những trải nghiệm khác nhau, và tất cả đều sẽ góp phần làm cho cuộc sống của bạn trở nên thi vị hơn.