9 bộ phim được trình chiếu trong Tuần phim ASEAN 2020

Tuần phim ASEAN 2020 vừa khai mạc tại Hà Nội. Các phim tham gia đến từ 9 quốc gia thành viên ASEAN.

>>>Xem thêm: Giải trí với Ticketgo Youtube channel

Đây là sự kiện văn hóa chào mừng “Năm Chủ tịch Asean 2020” của Việt Nam, đồng thời góp phần tiếp tục kết nối các nền văn hóa của các quốc gia ASEAN. Sự kiện được tổ chức nhằm giới thiệu các tác phẩm điện ảnh đặc sắc về văn hóa, cuộc sống, con người của các quốc gia ASEAN để tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau, tạo cơ sở mở rộng hợp tác kinh tế, văn hóa xã hội và du lịch; qua đó góp phần xây dựng cộng đồng ASEAN hòa bình, ổn định, năng động, gắn kết và thịnh vượng.

Để tạo sức lan tỏa, tuần phim sẽ được tổ chức tại 3 thành phố lớn Hà Nội, Đà Nẵng, Thành phố Hồ Chí Minh. Ban Tổ chức đã tuyển chọn được 9 bộ phim của 9 nước Đông Nam Á, trong đó có 8 phim truyện và 1 phim hoạt hình gồm: Nghìn lần hóa thân của Ranggau (Brunei), Tình yêu non dại (Campuchia), Aruna và khẩu vị yêu thích (Indonesia), Hết đát (Lào), Bộ phim về Ejen Ali (Malaysia), Những người phụ nữ của dòng sông khóc than (Philippines), Những đứa trẻ kinh kịch (Singapore), Tình yêu hay tiền tỷ (Thái Lan) và Hạnh phúc của mẹ (Việt Nam).

Lịch chiếu phim

Ngay sau lễ khai mạc, khán giả đã có cơ hội theo dõi bộ phim Hạnh phúc của mẹ của điện ảnh Việt Nam. Bộ phim đoạt giải thưởng Cánh diều năm 2020.

Theo thông tin từ BTC, các buổi chiếu phim tại Hà Nội bắt đầu lúc 18h và 20h các ngày từ 18 - 22/7, tại Trung tâm Chiếu phim Quốc gia (87 Láng Hạ, Ba Đình). Tại Đà Nẵng, các buổi chiếu phim bắt đầu lúc 19h30 các ngày từ 19 - 25/7 tại rạp Lê Độ, 46 Trần Phú. Tại TP.HCM, các buổi chiếu phim bắt đầu lúc 18h các ngày từ 22 - 26/7 tại phòng chiếu số 2, Cụm rạp CineStar, 135 Hai Bà Trưng, Quận 1.

Giấy mời các phim trong khuôn khổ Tuần Phim ASEAN 2020 được phát miễn phí từ 15h00 – 19h00 ngày 15/7/2020 (thứ Tư) tại sảnh tầng 1, Trung tâm Chiếu phim Quốc gia, Hà Nội.