Art Tour: Triển lãm ‘Nhặt Lá Rừng Xưa'

Diễn ra tại tầng trệt của The Factory, ‘Nhặt lá rừng xưa‘ kể lại bằng ngôn ngữ mềm mại của vải vóc những câu chuyện tản mác về lịch sử Việt Nam hiện đại.

>>>Xem thêm: Giải trí với Ticketgo Youtube channel

 

Thông tin từ ban tổ chức:

Thời gian: 16:00 – 18:00, 06/06/2020

Địa điểm: The Factory, số 15 Nguyễn Ư Dĩ, P.Thảo Điền, Q.2, TP.HCM

Diễn ra tại tầng trệt của The Factory, ‘Nhặt lá rừng xưa‘ kể lại bằng ngôn ngữ mềm mại của vải vóc những câu chuyện tản mác về lịch sử Việt Nam hiện đại. Võ Trân Châu phủ kín không gian triển lãm bằng các bức tranh ghép bằng vải, lơ lửng trong không trung tựa màn che trướng rủ, thì thầm câu chuyện về những công trình kiến trúc và biểu tượng văn hoá – nhân chứng của thời gian, đón nhận đời sống xã hội nội tại cũng như những ảnh hưởng từ bên ngoài. Sử dụng vật liệu chính là quần áo cũ, Châu tái dựng hình ảnh của những công trình kiến trúc đã bị phá huỷ như Thương xá Tax hay Ụ tàu Ba Son – hai trong vô số các tòa nhà đã khắc ghi vào trong kí ức của Châu về Sài Gòn. Trong một góc thân mật hơn của triển lãm, nghệ sĩ trưng bày các tác phẩm nhỏ, lẩn khuất đời sống của những người đã cư trú tại một căn nhà nào đó, là những thứ làm nên cá tính cho một thành phố cũng như những cộng đồng trong đó.

Trong hành trình tìm kiếm những thứ đã mất đi, khơi dậy kí ức của Võ Trân Châu, đâu là những dòng suy nghĩ khác mà nghệ sĩ đã khéo léo đan cài vào? Tại sao cô lại chọn làm việc với vải vóc, đặc biệt là với quần áo cũ thu lượm được? Hãy cùng các giám tuyển của triển lãm lần lại câu chuyện ‘hậu trường’ và khám phá những cách khác nhau mà xã hội đương đại Việt Nam ghi nhớ, hoặc gạt bỏ một phần di sản lịch sử cũng như vì sao việc gìn giữ các mảnh kí ức lại quan trọng…

Phí tham gia:

➖Vé người lớn: 100,000VND (online); 130,000VND (tại cửa)

➖Vé học sinh/sinh viên/ Hội viên Inner Circle: 40,000VND (với thẻ học sinh/ sinh viên/ hội viên)

Xem thêm thông tin và mua vé tại đây.