Bóng đá Indonesia đối diện với nguy cơ bị phạt nặng vì đêm ẩu đả kinh hoàng sau trận thua Malaysia

Thất bại không tưởng trước kình địch Malaysia trên sân nhà ở vòng loại World Cup khiến nhiều CĐV Indonesia đã có hành động bạo lực quá khích.

Cùng thời điểm diễn ra trận đấu giữa ĐT Thái Lan – ĐT Việt Nam, ĐT Indonesia cũng có cuộc tiếp đón căng thẳng ĐT Malaysia trên "chảo lửa" Gelora Bung Karno. Và nếu như cuộc so tài tại Thammasat kết thúc trong sự hài lòng của đôi bên thì tại Bung Karno, trận đấu này đã diễn ra theo chiều hướng rất xấu.

Phút 75, trọng tài tạm dừng trận lúc tỷ số là 2-2 do nhiều CĐV Indonesia gây hấn với người hâm mộ đội khách khi sử dụng lời lẽ xúc phạm, pháo sáng và cả bom khói. Theo một số nguồn tin, đã có 1 CĐV Malaysia phải nhập viện.

ĐT Malaysia ghi bàn ấn định thắng lợi 3-2 ở những phút bù giờ và sau tiếng còi kết thúc trận, lực lượng an ninh đã phải đưa đội khách trở về bằng xe bọc thép để tránh tình trạng tấn công nhằm vào các cầu thủ. Bên ngoài sân Bung Karno, hooligan nước chủ nhà tiếp tục có các hành động tấn công khán giả Malaysia bằng gạch đá, chai lọ.

Chứng kiến hành động của CĐV chủ nhà, Bộ trưởng Thể thao Malaysia Syed Saddiq đã lên tiếng chỉ trích, đồng thời đề nghị FIFA xử phạt những người có trách nhiệm dẫn tới đêm kinh hoàng vừa qua.

Các cầu thủ Malaysia phải rời sân bằng xe bọc thép (Ảnh: Harimau Malaysia)

Ông Syed Saddiq chia sẻ trên Twitter: "Tôi vừa ngồi cùng các CĐV Malaysia theo dõi trận đấu vòng loại World Cup trên sân Bung Karno. Các đồ vật kim loại, chai lọ, pháo sáng được ném nhiều lần về phía chúng tôi. Có một số CĐV Indonesia còn cố trèo vào khu vực của CĐV Malaysia khiến trận đấu phải tạm dừng ngay lập tức".

"Tôi đã được Liên đoàn bóng đá Malaysia thông báo sẽ gửi hồ sơ vụ việc lên FIFA. Tôi cũng sẽ gửi báo cáo cho Chính phủ Indonesia và người đồng cấp. Bạo lực không thể dung thứ bất cứ giá nào. Sự an toàn của cầu thủ và CĐV Malaysia phải được đặt lên hàng đầu. Tôi đã ở bên cạnh các CĐV Malaysia ở sân vận động để chờ mọi chuyện bên ngoài kết thúc cho đến khi về được nhà. Đây là một sự kiện đáng buồn trong bóng đá. Tôi hứa sẽ đòi lại công bằng cho Malaysia" – Bộ trưởng Thể thao Malaysia khẳng định.

Với việc Liên đoàn bóng đá Malaysia quyết tâm theo đuổi vụ việc này, rất có thể bóng đá Indonesia phải nhận án phạt nghiêm khắc, thậm chí là phải thi đấu trên sân nhà không khán giả. Vào ngày 10/9 tới, ĐT Indonesia dự kiến tiếp tục tiếp đón ĐT Thái Lan. ĐT Việt Nam sẽ làm khách của đội bóng xứ vạn đảo vào ngày 15/10 cũng trên sân Bung Karno.