Chi tiết tiểu sử, con đường âm nhạc của nhóm nhạc: Chillies Band - Của hiếm khó tìm của làng Indie Việt Nam

Chillies Band, ban nhạc indie dần khẳng định tài năng của mình qua các sản phẩm âm nhạc.

Năm chàng trai với những mục tiêu, con đường riêng đã tìm đến nhau vì có chung niềm đam mê âm nhạc và lập nên nhóm nhạc Chillies - xuất phát từ chất "chill" đặc trưng của người nghệ sĩ indie và vô tình khi kết hợp lại tạo ra một gia vị cay nồng đặc biệt. Chillies là một ban nhạc mới của làng nhạc indie gồm 5 thành viên: Khang, Nhím, Phước, Đức và Phú. Chillies chơi nhạc chủ yếu các thể loại Pop, Ballad và Rock.

Xem thêm: Giải trí với Ticketgo Youtube channel

I. Tổng quan về ban nhạc Chillies Band 

Nhóm chính thức ra mắt vào tháng 10 năm 2018 với sản phẩm đầu tay mang tên "Who?" nói về chiếc app hẹn hò thú vị Tinder. Tính đến nay, nhóm đã có hơn một năm hoạt động cùng nhau và cho ra mắt nhiều sản phẩm âm nhạc chất lượng mang đậm chất "cay nồng" đúng chuẩn Chillies như "Và Thế Là Hết", "Nếu Ngày Mai Không Đến", "Những Con Đường Song Song", "Cảm Ơn Và Xin Lỗi""Mascara".

Chillies Band gồm 5 thành viên: Nhím (guitar)Phước (bass) học nhạc tại Nha Trang rồi vào Sài Gòn lập nghiệp bằng con đường âm nhạc. Đông Phong (keyboard) học đàn với mục đích ban đầu là đánh đàn cho nhà thờ. Phú (drum) là du học sinh ngành Âm nhạc dân tộc. Khang (vocalist/song-writer) từ bỏ công việc giảng dạy Anh văn để theo đuổi ước mơ âm nhạc. Năm con người 5 hướng đi nhưng cùng gặp nhau ở điểm giao âm nhạc.

Chillies Band ( Ảnh Nguồn: Internet)

Được thành lập trong một sự kiện âm nhạc tại Hard Rock Cafe Saigon, Chillies bắt đầu bằng việc chơi những ca khúc cover phổ biến tại những quán bar quen thuộc như Yoko cafe hay Acoustic Bar. Từ ban nhạc nhỏ ít người biết đến, nay Chillies đã có riêng cho mình một lượng khán giả lớn mến mộ. Âm nhạc của họ cũng có sức ảnh hưởng nhất định trong thị trường nhạc hiện nay. Chillies - xuất phát từ chất "chill" đặc trưng của người nghệ sĩ indie và vô tình khi kết hợp lại tạo ra một gia vị cay nồng đặc biệt. 

Tuy nhiên, điều làm nên sự nổi bật và khác biệt của Chillies trên thị trường âm nhạc chính là sự đa sắc. Âm nhạc của Chillies trước giờ không tập trung vào một thể loại riêng biệt. Nhóm cũng không định hình dòng nhạc mình theo đuổi là một thể loại nào cố định mà luôn muốn sản phẩm của mình phải có nhiều sự biến hóa đa dạng. Khán giả không tìm thấy sự trùng lặp nào của chính Chillies trong các sáng tác của họ.

II. Những dấu ấn đưa tên tuổi của Chillies vụt sáng và đến gần với khán giả

Đó là Who?(The Tinder Song), ca khúc debut của Chillies, là bài hát bắt đầu cho cuộc hành trình kiếm tìm bản ngã riêng trong âm nhạc của nhóm. Bài hát kể về những câu chuyện tình yêu xảy ra chớp nhoáng trên Tinder chỉ từ những cái quẹt trái, quẹt phải.

Chằng màng đến đúng sai, họ đã rơi vào lưới tình chỉ từ một lần liếc qua hay chỉ từ đoạn giới thiệu ngắn gọn trên Tinder như thế. Nhưng rồi chuyện tình cũng vội vàng, buông lơi y như cái cách họ đã yêu nhau, đã cảm mến nhau từ những thứ nhỏ nhặt như thế.

( Nguồn: Youtube Chillies)

Và thế là hếtbài hát định hình hướng đi tương lai cho năm chàng trai tài năng của Chillies. Bài hát kể về những vỡ vụn và hẫng hụt khi nhìn lại về một cuộc tình dở dang mà mình đã đánh mất nhau trong một chiều buồn mưa rơi triền miên.

Tất cả những gì còn lại chỉ là những kỉ niệm về những ngày hoang vắng, là những chiếc môi hôn ngọt ngào vụng trộm. Là khoảnh khắc mình chia đổi hai ngả và là khi mình lấy hết dũng khí nói ra lời chia tay.

( Nguồn: Youtube Chillies)

Những con đường song song, nơi neo đậu cho những tâm hồn cô đơn khi kiếm tìm cho mình một điều gì đó xa xăm. Bài hát nói về cảm xúc ngậm ngùi, nuối tiếc khi phải chia xa và phải kiếm tìm niềm hạnh phúc bình dị khác cho riêng mình.

Mình đã đến và bước ra khỏi cuộc đời nhau nhanh chóng chỉ trong một cái chớp mắt. Bao yêu thương, nhớ nhung đến điên dại cũng vụn vỡ, cũng tan nhanh vào gió chiều buông lơi.

( Nguồn: Youtube Chillies)

Mascara, bản ballad buồn man mác với dòng hồi tưởng cảm xúc của chàng trai về câu chuyện tình yêu tan vỡ trong một chiều mưa của mình. Hình ảnh người con gái mà mình đã từng yêu rất nhiều, vương lên mi mắt màu Mascara ướt nhòe vẫn luôn ám ảnh.

Vẫn luôn để lại trong tâm trí chàng trai những kí ức không thể nào nhạt phai về câu chuyện tình yêu năm xưa.

( Nguồn: Youtube Chillies)

Cảm ơn và xin lỗi có giai điệu vô cùng êm tai được kết hợp hài hòa từ nhiều loại nhạc cụ. Giống như tên gọi, ca từ trong bài hát là những lời nói cảm ơn và xin lỗi dành cho một người mà ta thương yêu, trân trọng.

( Nguồn: Youtube Chillies)

Xin lỗi vì những điều chưa kịp nói ra và cảm ơn vì người ấy luôn ở bên cạnh sẻ chia với mình. Những lời hát dịu dàng, nhuốm một chút buồn bã được dệt nên và thể hiện bởi giọng ca chính của Chillies, Duy Khang.

Các thành viên khác trong ban nhạc cũng tham gia vào quá trình sản xuất, hòa âm phối khí để tạo ra bản nhạc phim đầu tiên trong hành trình hoạt động nghệ thuật của mình.

Sau một thời gian vắng bóng tại đường đua âm nhạc, Chillies đã chính thức trở lại với Vùng kí ức. Vùng kí ức được đánh giá là sản phẩm được đầu tư trau chuốt và công phu nhất trong số những MV mà nhóm đã phát hành.

( Nguồn: Youtube Chillies)

MV bài hát là lời tâm sự của chàng trai sau khi bước qua một cuộc tình đổ vỡ. Những thước phim đẹp đẽ nhất của một thời xuân xanh gắn với bao kỉ niệm giờ hóa cũ kỹ. Từng là tất cả đối với nhau thế mà giờ đây họ trở thành hai người xa lạ, biến mất vĩnh viễn khỏi cuộc đời nhau.

Khung cảnh xót xa ấy khiến chàng trai không khỏi bứt rứt và đau khổ. Những thước phim quay nhanh, gấp gãy càng làm tăng thêm kịch tích đồng thời xoáy sâu vào nỗi khổ tâm của chàng trai. 

Một Đà Lạt thơ mộng hiện lên đầy đẹp đẽ thông qua những thước phim quay chậm của ca khúc Cứ chill thôi

Gần đây nhất, Chillies cũng đã cho ra mắt sản phẩm tiếp theo với tựa đề Cứ chill thôi như một món quà dành tặng cho những người yêu âm nhạc và thích dịch chuyển.

Đà Lạt thơ mộng hiện lên đầy quyến rũ giữa những rừng thông xanh bạt ngàn và cả những khoảng trời trong veo ngày hửng nắng. Với sự gắn kết tài tình của Strongbow, sự kết hợp dường như không tưởng giữa chất Indie của Chillies, sắc Pop của Suni Hạ Linh và Underground của Rhymastic lại trở nên hòa quyện tuyệt vời đến như vậy.

Ca khúc không chỉ đơn giản là một sản phẩm âm nhạc mà đây còn là những thước phim lưu giữ những năm tháng chông chênh tuổi trẻ. Những chuyến đi chơi xa và cả những khờ dại, ngây ngô khi ấy rồi sẽ trở thành những miền kí ức đẹp đẽ nhất của đời người.

3. Chillies Show

Với Chillies, 2019 là một năm thành công ngoài sức mong đợi của nhóm. Từ một ban nhạc nhỏ ít người biết đến và cũng chẳng rõ họ chơi nhạc gì, có những ai, Chillies giờ đã có riêng cho mình một lượng khán giả lớn mến mộ và âm nhạc của họ cũng có sức ảnh hưởng nhất định trong thị trường âm nhạc hiện nay.

Sau hơn một năm, sau khi đã cho ra đời khá nhiều ca khúc khẳng định tên tuổi của nhóm, Chillies cũng đã chính thức tổ chức liveshow đầu tiên mang tên Mascara. Đây là liveshow chào mừng ngày ra mắt của đĩa đơn cùng tên cũng như thay lời tri ân người hâm mộ đã luôn đồng hành cùng họ trong suốt thời gian qua. Với hai mươi mốt tiết mục trình diễn trong vòng gần ba tiếng đồng hồ, Mascara đã đưa khán giả trải qua chuyến hành trình với rất nhiều cung bậc cảm xúc.

Liveshow đầu tiên của Chillies band vào năm 2019 - Mascara ( ảnh minh họa)

Trong năm 2020, Chillies mong muốn sẽ thử sức với một thể loại nhạc khác. Không phải Rock, không phải Ballad, không phải R&B mà chuyển sang chơi Pop-synthesizer.

Đây là thể loại âm nhạc khá phổ biến với thị trường quốc tế nhưng chưa thực sự được nhiều người ở Việt Nam chinh phục và cũng chưa có ban nhạc nào khai thác thể loại âm nhạc này.

Hiện tại, Chillies đã chính thức đầu quân về Warner Music Group, một trong ba công ty thu âm lớn nhất trên thế giới.

Các nghệ sĩ thuộc quản lý của WMG có thể kể đến những cái tên đình đám như Ed Sheeran, Dua Lipa, Bruno Mars, Coldplay, Twenty One Pilots, Cardi B,…

Ngoài ra, Chillies cũng bộc lộ mong muốn lan tỏa thứ âm nhạc mang đậm phong cách của nhóm đến những quốc gia khác trên thế giới.

Những thành công mà Chillies đạt được cho đến thời điểm hiện tại là hoàn toàn xứng đáng với sự đầu tư và sự kì công trong khâu sáng tác của ban nhạc. Mong rằng Chillies trong thời gian tới sẽ hoàn thành những mục tiêu nhóm đạt ra với sứ mệnh đưa âm nhạc Việt Nam tiến ra biển lớn.