Chia sẻ và giao lưu cùng IEVJ: Xuất khẩu lao động sang Nhật Bản - Lý tưởng và thực tế

Do không gian của buổi chia sẻ và giao lưu cùng IEVJ với chủ đề: "Xuất khẩu lao động sang Nhật Bản - Lý tưởng và thực tế" là giới hạn, BTC sẽ đóng link đăng ký khi số người tham gia đã đủ.

Từ nhiều năm nay, số người Việt Nam sang lao động tại Nhật Bản ngày càng tăng. Trong quá trình đó, bên cạnh các bạn được toại nguyện, có nhiều bạn phải vay mượn số tiền lớn để trả phí dịch vụ cao cho các công ty phái cử, công ty tư vấn du học hay môi giới, liên tục gặp khó khăn, bị đối xử không công bằng, bị lừa đảo do không được chuẩn bị đầy đủ kiến thức và thông tin cần thiết. Những người gánh khoản nợ vay khổng lồ, gánh cả niềm hy vọng của gia đình và của chính mình khi sang Nhật Bản lao động cần được đối xử tử tế và được bảo vệ quyền của mình vào hiện tại và tương lai. Vậy, thực trạng và giải pháp là gì?

Dự án Vết xe Hy vọng Việt Nhật (IEVJ) là tổ chức xã hội, có tư cách pháp nhân tại Việt Nam được thành lập bởi những người Nhật Bản ở Việt Nam nhiều năm, hoạt động cùng các bạn tình nguyện viên người Việt Nam và người Nhật Bản. Dự án Vết xe Hy vọng Việt Nhật đang thực hiện những hoạt động hỗ trợ và bảo vệ quyền của các bạn lao động Việt Nam đã bị thiệt hại trong quá trình chuẩn bị hoặc đang lao động tại Nhật Bản.

Chia sẻ và giao lưu cùng IEVJ: Xuất khẩu lao động sang Nhật Bản - Lý tưởng và thực tế

Những người trong Dự án Vết xe Hy vọng Việt Nhật mong muốn và cùng tìm hiểu, cùng trao đổi và chia sẻ với các bạn đang có chút quan tâm về những vấn đề này. Cuộc giao lưu này sẽ không chỉ diễn ra một lần, sẽ tiếp tục bằng những câu chuyện, những cảm nghĩ, những suy nghĩ của tất cả các bạn tham gia.

1. Thời gian: 14h30 - 17h30 (Thứ 7) ngày 30/01/2021

2. Địa điểm: Tổ Chim Xanh – Bluebirds’ Nest, Số 13, Ngõ 19 Đặng Dung (đối diện số 20 Đặng Dung), Quán Thánh, Ba Đình, Hà Nội.

3. Đơn vị tổ chức: Dự án Vết xe Hy vọng Việt Nhật (IEVJ)

4. Thông tin diễn giả:

Đại diện của những người sáng lập của Dự án Vết xe Hy vọng Việt Nhật là ông FUSHIHARA HIROTA, người đã học tiếng Việt từ cách đây 26 năm, tiến sỹ thực hành pháp luật tại Nhật Bản (juris doctor), đã tốt nghiệp Đai học Luật Hà Nội, đã hoàn thành Khóa đào tạo luật sư của Học viện Tư pháp, Bộ Tư pháp. Ông đã từng làm phiên dịch cho các hội nghị các cấp giữa hai nước Việt Nam- Nhật Bản, phiên dịch viên cho chương trình thời sự VTV được phát trên Đài Truyền Hình Nhật Bản (NHK) trong vòng 10 năm. Sau khi có chuyên ngành về pháp luật, ông làm tư vấn pháp luật và đầu tư cho doanh nghiệp Nhật đến Việt Nam.

Tham gia trao đổi và giao lưu còn có các thành viên của Dự án!

5. Ngôn ngữ sử dụng: Tiếng Việt

 

6. Phí tham gia: Miễn phí.

Link đăng ký tham gia: https://forms.gle/veEFNRqPmaqybCT98

**********

Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ:

Fanpage: https://www.facebook.com/info.vetxehyvong

Event: https://www.facebook.com/events/252340979650981

Email: fushihara_hirota@hotmail.com