Chiếu phim và Thảo luận - Giới tính, bản dạng và quyền LGBT

Buổi chiếu phim và thảo luận: "Giới tính, bản dạng và quyền LGBT" sẽ chính thức diễn ra tại Hà Nội vào ngày 20 tháng 12 tới đây với sự tham gia của ông Sébastien Chauvin, giáo sư Viện Khoa học Xã hội trường Đại học Lausanne, đồng sáng lập Trung tâm Nghiên cứu Giới tính trong vai trò diễn giả của chương trình.

Tại nhiều nước trên thế giới, câu chuyện về bản dạng giới đã có những biến đổi sâu sắc trong những thập kỷ gần đây. Các nghiên cứu về giới đã cung cấp những công cụ khái niệm để hiểu quá trình xây dựng nhận thức về bản dạng giới nam và nữ và điều ngày càng được thừa nhận đó là sự nhận thức về giới tính của một người có thể khác với giới tính được gán khi họ sinh ra.

Chiếu phim và Thảo luận - Giới tính- bản dạng và quyền LGBT

Ngoài ra, sự phát triển của các phong trào vận động cho quyền của người queer, người chuyển giới, và người liên giới tính đã soi rọi một loạt các vấn đề về bản dạng truyền thống, vốn từ lâu được gắn với sự pha trộn giữa tính nam và tính nữ, nhất là ở các nước phương Nam.

+ Mối quan hệ giữa bản dạng cũ và mới, giữa các phạm trù bắc nam là gì?

+ Làm thế nào để tư duy và đón nhận sự đa dạng vốn ghi dấu ấn thời đại của chúng ta?

+ Kinh nghiệm và lý thuyết về bản dạng giới dần dần độc lập với tính dục và xu hướng tính dục như thế nào, và với hậu quả gì?

+ Có đơn giản chỉ là sự giải phóng khỏi tất cả các chuẩn mực về giới hay là một số chuẩn mực cũng được củng cố (chẳng hạn sự phân loại tính dục sớm cho trẻ qua việc lựa chọn trang phục)?

+ Sự khác biệt giữa những thể hiện không mang đặc trưng giới (như các thuộc tính nam, nữ, vv...) và xuyên giới từ nay được xem xét như thế nào?

+ Vả lại, liệu chúng ta có thực sự cần một giới tính thực? Và một kiểu phân loại cho việc này?

Hãy đến với buổi chiếu phim và thảo luận về chủ đề: "Giới tính, bản dạng và quyền LGBT" vào ngày 20 tháng 12 tới đây để được lắng nghe Sébastien Chauvin bàn luận về những tranh luận vốn phổ biến trong các nghiên cứu về giới và đã thúc đẩy cuộc đấu tranh ngày nay cho sự đa dạng và quyền được khác biệt nhé.

Chiếu phim và Thảo luận - Giới tính- bản dạng và quyền LGBT

* THÔNG TIN CHI TIẾT VỀ CHƯƠNG TRÌNH

1. Thời gian: 18h00, Thứ năm, ngày 20/12/2018

2. Địa điểm: Hội trường Trung tâm Văn hóa Pháp tại Hà Nội - L’Espace, 24 Tràng Tiền, Hoàn Kiếm

3. Ngôn ngữ: Dịch song song Pháp - Việt

4. Diễn giả:

Sébastien Chauvin, giáo sư Viện Khoa học Xã hội trường Đại học Lausanne, đồng sáng lập Trung tâm Nghiên cứu Giới tính.

Ông đã giảng dạy ở Pháp, Mỹ và Hà Lan, nơi ông là giám đốc của Trung tâm nghiên cứu giới tính và tính dục Amsterdam. Cùng với Laure Berenie, Alex Jaunait và Anne Revillard, ông là đồng tác giả cuốn "Nhập môn nghiên cứu về giới tính" (De Boeck, xuất bản lần thứ 2 năm 2012) và cuốn "Xã hội học về đồng tính" (La Découverte, 2013, bản dịch tiếng Ý năm 2017) cùng với Arnaud Lerch. Nghiên cứu của ông tập trung vào giới tính, tình dục, sự bất bình đẳng giai cấp, di cư quốc tế, nghiên cứu xã hội học về việc làm và chủ nghĩa phân biệt chủng tộc. Ông quan tâm đến các biến đổi hiện đại về bản dạng tính dục và giới trong bối cảnh bất bình đẳng xã hội, dân tộc và dân sự.

5. Cách thức tham dự: Vào cửa tự do.

________________________________________________

Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ BTC qua địa chỉ:

Fanpage: https://www.facebook.com/EspaceHanoi/

Website: http://www.institutfrancais-vietnam.com

SĐT: 0439362164