Chuỗi sự kiện Nét Xuân xưa tại phố Cổ Hà Nội

Nhằm khắc họa đậm nét không khí Tết truyền thống cũng như giới thiệu văn hóa Việt Nam đến với du khách, Ban quản lý Phố cổ Hà Nội đã phối hợp cùng các đơn vị tổ chức chương trình hoạt động văn hóa mừng Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 với chủ đề "Nét Xuân xưa".

Trong chuỗi hoạt động mừng Tết này, BTC đã lấy ý tưởng từ chú lợn - linh vật biểu tượng của năm Kỷ Hợi, tượng trưng cho cuộc sống no đủ, sung túc, hạnh phúc tròn đầy - để tổ chức chuỗi hoạt động văn hóa chào mừng Tết Nguyên đán tại các điểm di tích Ban đang quản lý.

Cụ thể, lễ khai mạc hoạt động mừng Tết với chủ đề "Nét Xuân xưa" sẽ được khai mạc tại Đình Kim Ngân vào ngày 25/1, mở ra chuỗi hoạt động văn hóa hết sức đặc sắc, ý nghĩa và hấp dẫn.

Giới thiệu không gian đón Tết của người Hà Nội tại đình Kim Ngân.

Từ ngày 25/01 đến ngày 24/02, tại Đình Kim Ngân sẽ diễn ra hoạt động giới thiệu không gian sinh hoạt Tết truyền thống. Tại đây, không gian đình sẽ được trang trí, phỏng dựng hoạt động sắp mâm lễ gia đình để dâng cúng với các đặc sản đặc trưng của Hà Nội.

Cũng trong thời gian này, tại Ngôi nhà Di sản thuộc phường Hàng Buồm cũng sẽ sắp đặt giới thiệu không gian đón Tết của gia đình Hà Nội, trưng bày hình ảnh Tết xưa của Viện Thông tin khoa học Xã hội Việt Nam, giới thiệu thú chơi cây cảnh, thưởng trà của người Hà Nội xưa. Đồng thời, tại Trung tâm thông tin Di sản Phố cổ Hà Nội cũng sẽ giới thiệu 3 dòng tranh dân gian là Hàng Trống, Đông Hồ và Kim Hoàng.

Nét Xuân xưa

Vào ngày 26/1, tại Trung tâm giao lưu văn hóa phố cổ cũng sẽ diễn ra triển lãm Sắc Dó và Gốm Hương Canh, đây hoạt động nhằm tôn vinh các sản phẩm truyền thống từ 2 làng nghề gốm sành Hương Canh (Vĩnh Phúc) và giấy Dó làng Dương Ổ (Bắc Ninh).

Đặc biệt, khách du lịch cũng sẽ có cơ hội thưởng thức màn biểu diễn nghệ thuật âm nhạc truyền thống chào mừng Tết Kỷ Hợi vào 4 ngày Tết:

- Ngày 06/02/2019 (Tức mùng 2 Tết): Đình Đồng Lạc - 38 Hàng Đào, P.Hàng Đào, Hoàn Kiếm, Hà Nội;

- Ngày 07/02/2019 (Tức mùng 3 Tết): Đình Kim Ngân - 42, 44 Hàng Bạc, P.Hàng Bạc, Hoàn Kiếm, Hà Nội;

- Ngày 08/02/2019 (Tức mùng 4 Tết): Đền Quan Đế - 28 Hàng Buồm, P.Hàng Buồm, Hoàn Kiếm, Hà Nội;

- Ngày 09/02/2019 (Tức mùng 5 Tết): Hội Quán Phúc Kiến - 40 Lãn Ông, P.Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội.