Chương Trình Hoà Nhạc A Night Of Tchaikovsky 2019

A NIGHT OF TCHAIKOVSKY VÀ NHỮNG BẢN NHẠC KHÔNG BAO GIỜ TẮT!!!

Thông tin giới thiệu từ BTC:

Những tác phẩm của Pyotr Il’yich Tchaikovsky từ lâu đã đưa ông trở thành một trong những nhà soạn nhạc cổ điển nổi tiếng nhất trong mọi thời đại và cũng là nhà soạn nhạc nổi bật nhất của trường phái âm nhạc Lãng mạn Châu Âu. Với sự nghiệp sáng tác hết sức thành công, gần như mọi thể loại âm nhạc lớn nhỏ của mình, ông đều có những tác phẩm được yêu mến và biểu diễn thường xuyên khắp nơi trên thế giới cho đến tận ngày nay. Tại sao những tác phẩm của Tchaikovsky lại nổi tiếng đến vậy? Âm nhạc của Tchaikovsky “đa sầu đa cảm” như thế nào? Những câu chuyện viết bằng giai điệu nghe ra sao?

Tất cả sẽ được tiết lộ qua những màn trình diễn sống động và những câu chuyện thú vị tại đêm nhạc “A Night of Tchaikovsky” - một trong những đêm diễn đáng được mong chờ nhất trong những ngày đầu đông sắp tới. Một đêm diễn dành cho những ai yêu thích những giai điệu từ những sáng tác bất hủ của nhà soạn nhạc lừng danh Tchaikovsky cùng những tác phẩm hay nhất thời kì lãng mạn.

Đêm nhạc sẽ mở màn bằng tác phẩm bất hủ Violin Concerto in D Major, op. 35, một trong những bản Concerto cho violin được yêu thích và được trình diễn nhiều nhất, không chỉ bởi vì những kĩ thuật điêu luyện mà bản nhạc mang lại, giai điệu êm đềm dịu ngọt lan tỏa cùng cảm xúc mạnh mẽ từ đôi bàn tay tài hoa vô cùng xuất sắc - Violinist Vinh Phạm, với sự trở lại lần này sẽ đem đến cho khán giả những cảm xúc khó quên trong những ngày cuối cùng của tháng 11.

Sau đó, một câu chuyện bi thương về một tình yêu dang dở và sự ngăn cách giữa những lời nguyền và sự phản bội được kể lại, cùng với đó là những chân lí của tình yêu và cuộc sống. Những đôi cánh được cất lên giữa bầu trời, trắng muốt và quyến rũ mang theo những cảm xúc mãnh liệt từ những vũ điệu từ vở vũ kịch Ballet “Swan Lake” lại được tái hiện qua những giai điệu từ những thanh âm trong trẻo và dịu dàng từ dàn nhạc Giao hưởng HBSO dưới sự chỉ đạo từ nhạc trưởng Trần Vương Thạch.

Những ngày đầu đông sắp tới dần rồi, liệu bạn đã có dự định gì chưa, nếu chưa thì hãy đặt một cái hẹn nho nhỏ vào ngày 30/11 sắp tới để thưởng thức những giai điệu tuyệt vời từ âm nhạc của nhà soạn nhạc vĩ đại này nhé!

1. Pyotr Il’yich Tchaikovsky -  Violin Concerto in D Major, op.35

I. Allegro moderato

II. Canzonetta: Andante

III. Finale: Allegro vivacissimo

Violin: Vinh Phạm

----------------------------- INTERMISSION-----------------------------------------------------------------

2. Pyotr Il’yich Tchaikovsky - Selection from Swan Lake Suite, op. 20A

I. Scene from Act II

II. Mazurka from Act III

III. Dance of the Swans, Variation I from Act II

IV. Dance of the Swans, Variation IV from Act II

V. Waltz from Act I

VI. Dance of the Swans, Variation V from Act II

VII. Spanish Dance from Act III

VIII. Scene Finale from Act IV

Biểu diễn/ Performing:

Dàn nhạc giao hưởng HBSO/ HBSO Symphony Orchestra

Chỉ huy/ Conductor: NSUT/ Mer. A. Trần Vương Thạch

-------------------------------------------------------------------------------------------------

Đêm nhạc của Tchaikovsky - A Night of Tchaikovsky

20h ngày 30 tháng 11 năm 2019 tại Nhà hát Thành Phố

8PM on November 30 2019, at HCMC Opera House

Update thêm thông tin tại trang sự kiện