Đêm nhạc thính phòng Florilège de musique française tại IDECAF

Chỉ một đêm diễn duy nhất tại TP Hồ Chí Minh, đây là cơ hội hiếm có dành cho khán thính giả yêu âm nhạc cổ điển được chứng kiến sự kết hợp của hai nghệ sĩ Pháp & Việt Nam: Jérôme Granjon và Phạm Vũ Gia Bảo. Buổi hòa nhạc sẽ là món quà tinh thần thú vị gửi đến quý khán giả nhân kỷ niệm 50 năm quan hệ Việt – Pháp.

Thông tin từ ban tổ chức:

Thời gian: 20:00, Thứ tư 12/07/2023

Địa điểm: Khán phòng IDECAF, 31 Thái Văn Lung, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP HCM

Jérôme Granjon - nghệ sĩ dương cầm- bậc thầy âm nhạc, Giáo sư Piano tại Nhạc viện khu vực Paris và Nhạc viện Quốc gia âm nhạc và múa Lyon. Trong những năm gần đây, ông thường xuyên được mời đến Châu Á, biểu diễn độc tấu, thính phòng và cùng dàn nhạc. Phong phú về đĩa hát kết hợp độc tấu những tác phẩm nổi tiếng của các trường phái ấn tượng Debussy, Ravel cũng như Faure và Chabrier… và nhạc thính phòng (nhạc Pháp với nghệ sĩ vĩ cầm Saskia Lethiec, nhạc hòa âm nghệ thuật và piano, bản ghi âm với bộ ba Hoboken…).

Ông cũng hỗ trợ Maria Joao Pires trong việc chỉ đạo nghệ thuật của Trung tâm Belgais d’Étude des Arts (Bồ Đào Nha), hợp tác với các nhà soạn nhạc như Betsy Jolas, Krystol Maratka, Philippe Raynaud… Nghệ sĩ quan tâm đến các nhạc cụ lịch sử và biểu diễn các chương trình piano sở trường của riêng mình, từ các con trai của Bach đến Beethoven, trong âm nhạc độc tấu và thính phòng.

Nghệ sĩ violon Phạm Vũ Thiên Bảo, Giáo sư Nhạc viện TP.HCM, nghệ sĩ vừa được bổ nhiệm độc tấu Alto của Nhà Hát giao hưởng Nhạc vũ kịch TP.HCM. Anh đã giành nhiều giải thưởng danh giá có thể kể đến như giải nhất trong các cuộc thi violon NERINI, Académie Musicale Val d'Isère, Association Meyer và Association Kriegelstein,...

Trong suốt sự nghiệp của mình, nghệ sĩ đã được mời tham dự nhiều lễ hội Âm nhạc quốc tế như lễ hội Cộng hưởng châu Á tại Nhật Bản, lễ hội âm nhạc quốc tế Vành đai và Con đường Thâm Quyến tại Trung Quốc, lễ hội mùa hè Skopje tại Macedonia, ManiFeste tại Paris, liên hoan nhạc thính phòng Boult-aux Bois, liên hoan Lịch sử nghệ thuật Fontainebleau, liên hoan kết nối Việt Nam. Là một nghệ sĩ năng động tại Việt Nam, Thiên Bảo đã thành lập dự án giáo dục Slide on Strings dành cho các nhạc sĩ trẻ và là điều phối viên của chương trình trao đổi giáo dục giữa Nhạc viện TPHCM và Nhạc viện khu vực Paris.

Hẹn gặp các bạn vào 20h ngày 12/07/2023 tại Khán phòng IDECAF - 31 Thái Văn Lung, P. Bến Nghé, Quận 1.

Cách thức mua vé và cập nhật thêm thông tin chi tiết vui lòng theo dõi tại trang sự kiện.