Gặp gỡ & Đối thoại: Oscar Wilde và Chủ nghĩa Duy Mỹ

Buổi gặp gỡ và đối thoại với chủ đề: Oscar Wilde & Chủ nghĩa Duy Mỹ sẽ chính thức diễn ra vào ngày 7/3 tới đây tại Hà Nội. Sự kiện mở cửa tự do, hân hoan chào đón các quý vị đến tham dự.

Gặp gỡ - Đối thoại Oscar Wilde và Chủ nghĩa Duy Mỹ

* THÔNG TIN CHI TIẾT VỀ SỰ KIỆN

 

1, Thời gian: 09h00 Thứ bảy, ngày 7 tháng 3 năm 2020

2, Địa điểm: Café Thứ Bảy, 45-47 Trần Xuân Soạn, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

3, Đơn vị tổ chức: Cà Phê Thứ Bảy

4, Đơn vị phối hợp: Book Hunter

5, Chủ trì: Nhà phê bình văn học Đỗ Lai Thúy

6, Diễn giả: Nhà văn Hà Thủy Nguyên 

Tác giả các tiểu thuyết: "Điệu nhạc trần gian" (tiểu thuyết dã sử, NXB Phụ Nữ, 2004), "Cầm Thư quán" (tiểu thuyết dã sử, NXB Phụ Nữ, 2008 - NXB Hội Nhà Văn, 2018), "Thiên Mã" (tiểu thuyết khoa học viễn tưởng, NXB Kim Đồng, 2011), "Bên kia cánh cửa" (Tập truyện ngắn, NXB Lao Động & Bách Việt, 2014), "Mùa dã cổ" (Tập thơ, NXB Hội Nhà văn, 2016), "Thiên địa phong trần" (Tiểu thuyết dã sử, NXB Hội nhà văn, 2019), "Đi săn mùa thu" (Tập thơ in chung, NXB Hội nhà văn, 2019).

Hoạt động:

+ Founder & Admin của nhóm hỗ trợ học thuật & sáng tạo Book Hunter.

+ Cùng với các thành viên Book Hunter, nhà văn Hà Thủy Nguyên hiện đang tổ chức dịch và xuất bản nhiều tác phẩm kinh điển sang tiếng Việt, trong đó có các tác phẩm của Oscar Wilde: "Bức họa Dorian Gray" (Dịch giả Nguyễn Tuấn Linh, NXB Hội nhà văn, 2018), "Nghệ thuật và thợ thủ công" (Dịch giả Bùi Minh Hùng, NXB Hội nhà văn, 2019). 

7, Nội dung chương trình:

Oscar Wilde (1854 – 1900), nhà văn người Ireland, là một trong số những tác giả quan trọng nhất của chủ nghĩa duy mỹ tại Châu Âu thế kỷ 19. Ông là người tiên phong giảng giải về "nghệ thuật vị nghệ thuật" lúc bấy giờ, và biểu hiện tư tưởng duy mỹ của mình không chỉ qua các tuyên ngôn, mà còn qua tác phẩm, thậm chí còn qua phong cách phục trang.

Những tác phẩm của Oscar Wilde được xuất bản tại Việt Nam nhiều lần, đặc biệt là hai sáng tác văn học: tiểu thuyết  "Bức họa Dorian Gray" và tập truyện ngắn "Hoàng tử hạnh phúc". Gần đây, trong năm 2019, một tập gồm 4 tiểu luận của Oscar Wilde mới được dịch và xuất bản tại Việt Nam, có tên "Nghệ thuật và thợ thủ công". Tuy nhiên, khối tác phẩm đa dạng và đặc sắc của ông vẫn chưa được giới thiệu đầy đủ đến với độc giả Việt, đặc biệt là ở hai thể loại kịch và thơ. Tại Việt Nam, vẫn chưa có những nghiên cứu đầy đủ và xứng tầm về ông.

Trong buổi trò chuyện đầu xuân này, nhà văn Hà Thủy Nguyên sẽ chia sẻ về Oscar Wilde và văn chương duy mỹ của ông qua các vấn đề sau:

+ Tóm lược về chủ nghĩa duy mỹ tại Châu Âu cuối thế kỷ 19.

+ Những biến cố lớn trong cuộc đời của Oscar Wilde và lối sống tôn thờ cái đẹp của ông.

+ Tư tưởng duy mỹ trong văn chương của Oscar Wilde.

8, Cách thức tham dự:

Chương trình vào cửa tự do!

Quý khách vui lòng tự thanh toán đồ uống tại sự kiện.