Giải chạy bộ Bình Dương New City Half Marathon 2024

+ Thời gian: 14/04/2024

+ Địa điểm: Trung tâm Triển lãm Quốc tế WTC EXPO

----------------------

Xem thêm thông tin về:

Giải chạy THÚ CƯNG ME&PET RUN 2024 [HOT EVENT]

+ Ngày tổ chức: 25/08/2024

+ Địa điểm: Công Viên Đường 96, Phường Thạnh Mỹ Lợi, Quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh

+ Thông tin chi tiết tại: https://ticketgo.vn/event/hot-giai-chay-thu-cung-me-pet-run-2024

---------------

BDNC Half Marathon: Là giải đấu được sáng lập và thuộc quyền sở hữu của Câu lạc bộ chạy bộ Bình Dương - Binh Duong Running Club (BDRC) được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2022. Lấy tiêu chí phục vụ cộng đồng chạy bộ thuần phong trào. Mục tiêu phát triển ĐAM MÊ-KẾT NỐI-CHIA SẺ lan toả phong trào chạy bộ, rèn luyện sức khoẻ, nâng cao đời sống tinh thần đến mọi tầng lớp người dân.

QUY ĐỊNH VÀ ĐIỀU LỆ GIẢI CHẠY BÁN MARATHON

THÀNH PHỐ MỚI BÌNH DƯƠNG - 2024

Quy tắc điều lệ giải này được thiết kế nhằm giúp cho việc tổ chức và quản lý sự kiện ở quy mô lớn, đảm bảo sự an toàn cho người tham dự sự kiện, đáp ứng những yêu cầu và tuân thủ những quy định theo thông lệ quốc tế về ghi nhận thành tích, quyền lợi và trách nhiệm của người tham gia cùng quyền và trách nhiệm của Ban Tổ Chức.

I. ĐIỀU KIỆN THAM GIA GIẢI:

1. Vận động viên (VĐV) phải đủ yêu cầu về độ tuổi tương ứng với các cự ly đăng ký. Tuổi

được tính đến ngày thi đấu chính thức:

- Cự ly Half Marathon - 21 km từ 16 tuổi trở lên.

- Cự ly 10 km - từ 12 tuổi trở lên.

- Cự ly 5 km - từ 12 tuổi trở lên.

- Cự ly 1.2km - Kids - từ 5-12 tuổi.

- VĐV dưới 16 tuổi phải có người giám hộ chịu trách nhiệm và ký vào biên bản “Miễn trừ trách nhiệm” do Ban Tổ Chức cung cấp. Ban Tổ Chức có quyền từ chối với các VĐV chưa hoàn tất thủ tục này.

- Vì lý do an toàn, các VĐV dưới 6 tuổi phải có phụ huynh hoặc người bảo hộ tham gia cùng trong suốt thời gian thi đấu.

Giải chạy bộ Bình Dương New City Half Marathon 2024

2. Thẻ ghi số báo danh ("Bib") và thông tin do Ban Tổ Chức cung cấp.

Ban Tổ chức sẽ quyết định thời cung cấp số Bib và các thông tin khác tùy thuộc vào công tác tổ chức của từng giải. Ban Tổ Chức có quyền hủy bỏ số Bib đối với các cá nhân không đủ điều kiện tham gia chương trình tại bất cứ thời điểm nào mà Ban Tổ Chức đánh giá có thể có rủi ro ảnh hưởng tới công tác tổ chức hoặc sự an toàn của VĐV.

3. Tất cả các VĐV phải ký tên vào Biên bản miễn trừ trách nhiệm theo mẫu của BTC cung cấp trước khi tham gia.

4. VĐV chưa đủ tuổi tham dự theo quy định của từng cự ly sẽ bị loại. Bất kỳ người giám hộ nào cố tình đăng ký tham gia cho VĐV không đủ tuổi theo quy định sẽ bị mắt quyền thi đấu.

5. VĐV cần xuất trình chứng minh thư nhân dân hoặc hộ chiếu khi đến nhận Bib tham dự sự kiện. Số Bib và bộ phụ kiện race-kit chỉ được phát tại địa điểm do Ban Tổ Chức thông báo, ít nhất một tuần trước ngày thi đấu. Ban Tổ Chức sẽ không phát thông qua chuyển phát hoặc bưu điện.

6. Số Bib dành riêng cho mỗi VĐV và không thể thay đổi, không được chuyển nhượng hoặc tặng cho người khác. Việc mua bán/tặng cho Bib bị nghiêm cắm và kết quả thi đấu sẽ không được ghi nhận và cắm các cá nhân liên quan tham dự các giải Bdrc Half Marathon trong tương lai.

7. Sau khi hoàn thành việc đăng ký, VĐV sẽ không được Ban tổ chức hoàn lại phí đăng ký hoặc chuyển đổi vé tham dự cho người khác với bắt kì lí do gì. VĐV có trách nhiệm theo dõi và cập nhật thông tin mà Ban Tổ Chức thông báo đến các VĐV trên website và các kênh truyền thông chính thức của giải chạy.

8. Các vận động viên được phép thay đổi cự ly thi đấu và thực hiện theo hướng dẫn trên trang website chính thức của giải chạy.

9. Ban Tổ Chức có quyền thay đổi các thông số và thời hạn đã công bố tùy thuộc vào số lượng thực tế VĐV đăng ký để đảm bảo công tác tổ chức của giải. Ban Tổ Chức sẽ thông báo đến các VĐV trên website và các kênh truyền thông chính thức của giải chạy tại bất cứ thời điểm nào.

10. VĐV phải công khai đầy đủ tình trạng y tế, tình trạng sức khoẻ và lịch sử phẫu thuật (nếu có) trong vòng 12 tháng trước cuộc đua diễn ra. Trong mọi trường hợp, Ban Tổ chức giữ quyền quyết định cuối cùng về việc xem xét vấn đề y tế của VĐV và có thể loại khỏi cuộc đua nếu VĐV bị đánh giá là có nguy cơ chấn thương nghiêm trọng hoặc tử vong nếu tiếp tục tham gia.

II. BỘ VẬT PHẨM VẬN ĐỘNG VIÊN (RACE KIT):

1. Tất cả VĐV phải được nhận các vật dụng thi đấu bao gồm Bib, thiết bị đo thời gian, và các vật dụng khác hỗ trợ cho cuộc đua. Thông tin chỉ tiết về thời gian, địa điểm nhận bộ race-kit được đăng tải trên trang web chính thức của chương trình (hftps:/Bdrchalfmarathon.vn). Nếu VĐV không thể đến nhận trực tiếp thì có thể ủy quyền cho người khác đến nhận theo hướng dẫn trên website này.

2. VĐV phải cung cấp giấy tờ tùy thân có ảnh và email xác nhận cùng mã QR code (có thể ở định dạng điện tử, ví dụ: điện thoại hoặc in) khi nhận Bib và race-kit.

3. VĐV có trách nhiệm bảo quản thiết bị đo thời gian (chiptime) gắn với Bib sau khi rời khỏi khu vực phát Bib của Ban Tổ Chức.

4. VĐV không được nhận Bib và race-kit sau thời gian quy định. Ban Tổ Chức không cho phép nhận vật dụng thi đấu muộn và cũng sẽ không chịu trách nhiệm cho mọi mắt mát, hư hỏng hay thất lạc sau khi rời khỏi khu vực phát Bib. Để đảm bảo sự công bằng, Ban Tổ Chức không kéo dài thời gian phát Bib, race-kit và toàn quyền xử lý các vật dụng này nếu VĐV không đến nhận vật phẩm đúng thời gian mà Ban Tổ Chức đã thông báo.

5. VĐV hoặc người được ủy quyền cần kiểm tra kĩ số bib và bộ race-kit ngay khi nhận vật phẩm. Sau khi đã rời khỏi khu vực nhận Bib và race-kit, Ban Tổ Chức có quyền từ chối giải quyết các khiếu nại liên quan đến số bib và bộ race-kit hay đổi trả sản phẩm.

III. NGÀY THI ĐẤU

1. VĐV phải tuân theo hướng dẫn của giám sát đường đua, tình nguyện viên, nhân viên y tế, nhân viên an ninh và CSGT trong suốt thời gian diễn ra.

2. Ưu tiên nhường đường cho các nhân viên y tế, xe cấp cứu và các trường hợp khẩn cấp khác trên toàn chặng đua bắt kể vị trí nào.

3. VĐV không được phép thay đồi, sửa đổi, gấp hoặc làm nhàu nát Bib. Không được phép gỡ bỏ thiết bị tính thời gian chạy. Ban Tổ Chức có toàn quyền hủy kết quả và từ chối giải quyết mọi khiếu nại liên quan nếu phát hiện số Bib và chip tính thời gian bị thay đổi cũng như không đúng với thông tin đăng ký.

4. VĐV phải mặc áo và gắn số BIB vào mặt trước của trang phục ngoài cùng; và đồng thời phải đảm bảo Ban tổ chức có thể nhận diện được BIB rõ ràng trong suốt thời gian thi đấu. Những ai không mang BIB hoặc cố tình che chắn, gây khó khăn cho việc nhận diện BIB sẽ bị loại khỏi đường chạy.

5. Thú cưng, xe đạp, miếng trượt, xe đầy, giày dép lắp con lăn hoặc các vật dụng khác có bánh xe đều không được phép sử dụng hay mang theo trên đường đua, ngoại trừ những phương tiện chính thức hoặc xe cứu thương từ Ban Tổ Chức.

6. VĐV có thể được yêu cầu xuất phát tại các điểm chạy khác nhau dựa trên ước tính thời gian hoàn thành. VĐV phải có trách nhiệm tìm hiểu về thời gian và địa điểm xuất phát cũng như có mặt đúng giờ. Nếu có bắt kỳ thay đổi nào, Ban Tổ Chức sẽ thông báo trước 15 phút.

7. Các VĐV của từng cự ly phải có mặt trước khi đóng đường chạy. Bát kì VÐV nào di chuyển vào khu vực xuất phát không đúng cự ly sẽ bị yêu cầu xuất phát sau cùng.

8. Bất kì VĐV nào trèo qua hàng rào hay vào không đúng cách sẽ bị loại ra khỏi giải.

9. Tất cả VĐV phải đứng phía sau vạch xuất phát trước khi bắt đầu giải đấu.

10. VĐV không được phép sử dụng các chất kích thích, các loại ma túy cũng như các loại thuốc làm tăng cảm giác hưng phắn khác trong cuộc đua.

11. VĐV có thể được yêu cầu trải qua các thủ tục xét nghiệm chất kích thích trước và sau sự kiện. Nếu một VĐV có xét nghiệm dương tính với bắt kỳ chất cắm hoặc bắt hợp pháp nào, sẽ bị truất quyền thi đấu và/hoặc hủy thành tích.

IV. GIỚI HẠN THỜI GIAN THI ĐẤU (COT – CUT OFF TIME)

1. Thời gian kết thúc cuộc đua tối đa là 6 tiếng 30 phút tính từ thời điểm người chạy cuối cùng vượt qua vạch xuất phát. Tuy nhiên, VĐV phải hoàn thành trong thời gian giới hạn dành cho mỗi cự ly đó. Những VĐV chạy sau thời gian này, Ban Tổ chức sẽ không chịu trách nhiệm và sẽ không được ghi nhận kết quả về thời gian hoàn thành.

2. Tắt cả các VĐV phải vào điểm xuất phát của mình đúng giờ theo mỗi cự ly đăng ký và sẽ không được phép thi đấu nếu xuất phát muộn quá 15 phút so với giờ quy định.

Các trạm viện trợ (nước và y tế) cũng sẽ đóng theo đúng lịch trình đóng đường chạy. Yêu cầu về thời gian áp dụng cho tất cả các cự ly tham gia trong sự kiện như sau:

- Cự ly 1.2km - Kids không quy định Cut - off time.

- Cự ly 5 km thời gian hoàn thành tối đa 1 tiếng.

- Cự ly 10 km thời gian hoàn thành tối đa 2 tiếng.

- Cự ly 21km thời gian hoàn thành tối đa 3 tiếng 30 phút.

V. GIÁM SÁT ĐƯỜNG ĐUA

1. Bất kỳ VĐV nào không tuân theo hướng dẫn của trọng tài, giám sát đường đua hoặc có hành vi phi thể thao, dùng những hành động hoặc lời nói xúc phạm đến nhân viên sự kiện, tình nguyện viên, người tham dự hoặc khán giả, có thể sẽ bị loại khỏi giải.

2. VĐV rời khỏi đường đua sẽ không được phép quay lại với bất kỳ mục đích nào. Những VĐV cố ý rút ngắn (“đi đường tắt”) sẽ bị loại khỏi cuộc đua. Các hành vi gian lận được sẽ được ghi nhận bởi trọng tài đường đua, thành viên Ban Tổ Chức và thiết bị an ninh ghi hình.

3. Trách nhiệm của VĐV là phải biết và tuân theo đường chạy theo quy định. VĐV sẽ không được điều chỉnh về thời gian hoặc kết quả, vì bất kỳ lý do gì, nếu không tuân thủ đúng đường chạy (ví dụ: chạy sai hướng hoặc chạy nhiều hơn mức cần thiết, thời gian sẽ không bị trừ khỏi thời gian đua chung cuộc).

4. Bất kì VĐV nào tham gia cuộc đua mà không có mã số Bib chính thức của sự kiện, không có thiết bị đo thời gian hoặc thiết bị đo thời gian không phải của mình sẽ bị truất quyền thi đấu và loại khỏi các giải chạy của Ban Tổ Chức.

5. VĐV không được nhận bắt kì sự hỗ trợ nào từ người khác, ngoại trừ sự hỗ trợ y tế hoặc hỗ trợ khẩn cấp, dưới sự cho phép của Ban Tổ Chức. “Hỗ trợ” bao gồm cung cấp thông tin hay giúp đỡ trực tiếp hoặc gián tiếp cho VĐV bằng bắt kì cách nào, kể cả thiết bị truyền thông, hay những người chạy giữ nhịp (pacer) được thuê hay không chính thức tham gia giải, bên cạnh những pacer cung cấp bởi Ban Tổ Chức.

6. VÐV không được nhận bắt kì sự hỗ trợ nào bằng các phương tiện di chuyển có bánh xe hoặc động cơ khi đang ở trong tình trạng thi đấu. Ngoại trừ các VĐV khuyết tật với sự cho phép của Ban Tổ Chức.

7. VĐV không được mang động vật, chất nổ, chất dễ cháy, khí nén, chất độc hại và bất cứ thứ gì có thể gây nguy hiểm, bắt tiện cho người khác vào đường đua.

8. Trong các trường hợp sau, BTC có quyền tạm thu bib của VĐV và chỉ trả lại cho VĐV sau khi cuộc đua kết thúc tại khu vực trọng tài BTC.

- VĐV xuất phát muộn sau khi cổng xuất phát đã đóng

+ VĐV đeo từ 2 bib trở lên trong thời gian diễn ra giải chạy.

- VĐV không chạy qua điểm Cut-Off-Time (COT) theo đúng thời gian quy định của BTC

- VÐV dừng cuộc đua trên đường.

VI. AN TOÀN CHO VẬN ĐỘNG VIÊN

1. Việc sử dụng các phương tiện di chuyển có bánh xe bởi VĐV hoặc những người có thầm quyền khác là cực kì hạn chế. Xe nôi em bé, ván trượt, giày trượt, xe đạp, hay bất cứ phương tiện nào có bánh xe đều không được phép lên đường chạy.

2. VĐV có trách nhiệm tìm hiểu về các chỉ dẫn và kí hiệu liên quan đến bản đồ, các địa điểm và hướng dẫn chỉ đường.

3. Nhân viên y tế có quyền kiểm tra bắt kì vận động viên nào có dấu hiệu bát ổn về mặt sức khỏe hoặc tâm lý. Trong trường hợp cần thiết, nhân viên y tế có quyền đưa vận động viên ra khỏi sự kiện.

4. VĐV sẽ phải dừng thi đấu nếu có yêu cầu từ các cơ quan chính quyền, cứu hỏa, y tế và cảnh sát vì lý do an ninh, an toàn của các VĐÐV khác hoặc của người dân.

5. VĐV có trách nhiệm và nghĩa vụ thanh toán các khoản phí y tế phát sinh do việc luyện tập và/hay tham gia sự kiện (nằm trong điều khoản miễn trừ), bao gồm cả cứu thương, thời gian nằm viện, chỉ phí khám chữa bệnh.

6. Chạy đường dài là một hoạt động tiềm ẩn nhiều nguy hiểm nếu không tập luyện kỹ lưỡng hoặc không đủ điều kiện sức khỏe. Người chạy cần nắm được giới hạn sức khỏe của mình và có nhận thức đầy đủ về việc phải tạm ngừng các hoạt động thể chất trước khi bị thương tổn.

7. Tại mọi thời điểm trong giải đấu, VÐV tôn trọng, đảm bảo an toàn và quyền của những người tham gia khác. Trong bắt kì hoàn cảnh nào hoặc trong tình thế cạnh tranh, VĐV không được gây nguy hiểm cho những VĐV khác.

VII. KẾT QUẢ THI ĐẤU

1. Kết quả thi đấu được ghi nhận bởi thiết bị đo thời gian (chiptime) gắn trên Bib. Chiptime bắt đầu đếm giờ khi VĐV vượt qua vạch xuất phát và khi vượt qua vạch đích.

2. Finish Time hoặc Gun Time sẽ được sử dụng đề xếp hạng và trao thưởng. Finish Time (Gun Time) được hiểu là thời gian tính từ lúc có hiệu lệnh xuất phát đến khi vận động viên chạy qua vạch đích, theo hệ thống tính giờ của Ban Tổ Chức.

3. VĐV không được công nhận hoàn thành nếu thời gian chạy vượt quá thời gian Cut-off.

4. VĐV bị phát hiện đeo nhiều hơn 2 thiết bị đo thời gian khi thi đấu sẽ bị loại, đồng thời hủy kết quả.

5. Những vận động viên mắt tín hiệu chiptime trên đường đua sẽ bị loại.

6. Mọi khiếu nại về kết quả các giải Nhất, Nhì, Ba phải được thực hiện trong vòng 02 tiếng, tính từ thời điểm Ban Tổ Chức trao giải. Các khiếu nại khác về kết quả cần gửi tới Ban Tổ Chức trong vòng 2 ngày. Ban Tổ Chức toàn quyền quyết định có phúc tra kết quả.

7. Tất cả những VĐV không hoàn thành chặng đua theo thời gian theo quy định (khoảng này sẽ được tính toán tương ứng với thời điểm xuất phát) sẽ được đánh dấu là 'Không đủ điều kiện- Did not qualif/' trên trang kết quả. Những người tham gia không hoàn thành (DNF) sẽ không nhận được huy chương.

8. Huy chương từ Ban Tổ Chức là tượng trưng cho nỗ lực và thành tích của vận động viên và không dành để bán.

9. VĐV chỉ có thể nhận được áo thun chứng nhận hoàn thành chặng đua ngay (áo finisher) sau khi hoàn thành cự ly. Kích thước áo được cấp phát theo thứ tự về đích. Trong trường hợp không còn áo có kích thước như mong muốn thì loại áo có kích thước tương tự sẽ được trao cho vận động viên.

10. Áo finisher được trao sẽ không thay đổi trong và sau quá trình diễn ra sự kiện. Kích thước áo finisher trong phần đăng ký không phản ánh số lượng và kích thước áo dành cho VĐV về đích trong ngày diễn ra cuộc đua.

11. Huy chương và áo finisher sẽ được trao ngay tại sự kiện. Mọi vấn đề phát sinh sau đó sẽ không được giải quyết.

12. VĐV có quyền khiếu nại, yêu cầu thẩm tra kết quả thi đấu của mình hoặc của vận động viên khác, cùng với các chứng cứ rõ ràng.

13. Quyết định của Ban Tổ Chức là quyết định cuối cùng.

VIII. GIẢI THƯỞNG

1. Ban Tổ Chức có quyền thay đổi danh sách thành tích VĐV sau khi toàn tất các thủ tục xem xét khiếu nại.

2. Ban Tổ Chức có quyền tước huy chương, tiền thưởng của các VĐV nếu sau đó phát hiện có vi phạm, gian lận diễn ra trong thời gian thi đấu. Trong trường hợp VĐV chưa hoàn tất thủ tục nhận giải, Ban Tổ Chức có quyền từ chối trao giải.

3. Tất cả các giải thưởng dành cho VĐV sẽ chuyển quyền sở hữu về Ban Tổ Chức nếu không được nhận trong vòng 01 tháng kể từ ngày yêu cầu xác nhận thông tin.

4. Giải thưởng phải được nhận theo quy định của Ban Tổ Chức. Giải thưởng không được chuyển nhượng hay quy đổi ra tiền mặt. VĐV nhận giải đúng theo các điều lệ và quy định cũng như các điều khoản và điều kiện của Ban Tổ Chức.

Thông tin chi tiết vui lòng xem tại: https://ticket.irace.vn/binh-duong-new-city-half-marathon-2024

-------------

Tickego đưa tin từ nguồn: IRACE.vn 

Fanpage: https://www.facebook.com/iRace.vn/

Website: https://ticket.irace.vn/