Giới thiệu tác phẩm tranh tường: Mural Art Vernissage - Ilana Pichon

Sự kiện tháng 5 tại TP.HCM: Giới thiệu tác phẩm tranh tường | Mural Art Vernissage - Ilana Pichon

Thông tin từ ban tổ chức:

Thời gian: 17:00, thứ Tư 08/05/2024

Địa điểm: Satsuma House, 28b Nguyễn Văn Hưởng, Thảo Điền, TP HCM.

______________

Dự án nghệ thuật đô thị của Ilana Pichon là thành quả của hai tháng lưu trú tại Villa Saigon, chương trình nghệ sĩ lưu trú của Viện Pháp Việt Nam tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Nghệ sĩ thị giác Quebec, được hỗ trợ bởi Conseil des Arts et des Lettres du Québec, mang đến những suy ngẫm về không gian lãnh thổ, cụ thể hơn là về kiến trúc độc đáo của Thành phố Hồ Chí Minh, bằng màu sắc và những chi tiết đồ họa đầy độc đáo phong phú.

Đây là nguồn cảm hứng để cô ấy cho ra đời những bức tranh tường ngoài trời tại Thảo Điền.

Chúng tôi rất vinh dự được mời bạn đến tham dự buổi khai mạc tác phẩm cuối cùng, với sự có mặt của nghệ sĩ, vào thứ Tư, ngày 8 tháng 5, tại Satsuma House. Khán giả sẽ được dùng rượu khai vị tại quán bar ven sông.

Ilana Pichon là một nghệ sĩ thị giác người Canada gốc Pháp và Thụy Sĩ. Sinh sống tại Thành phố Quebec hơn 20 năm, cô có bằng thạc sĩ kiến ​​trúc (Đại học Laval, 2010) và bằng đào tạo về nghệ thuật thị giác (Đại học Laval, 2013 & Geneva, 2000).

Các tác phẩm của cô nằm trong trong bộ sưu tập của Thành phố Oulu ở Phần Lan, Thành phố Montréal, trong bộ sưu tập Méduse ở Quebec, Bộ Ngoại giao Canada và bộ sưu tập di sản BAnQ.

Chương trình “Villa Saigon” dành cho các nghệ sĩ hoặc các nhóm nghệ sĩ có quốc tịch Pháp hoặc đang sinh sống tại Pháp, hoạt động ở tất cả các môn nghệ thuật và chuyên về sáng tác đương đại. Mục đích của chương trình nhằm củng cố, thúc đẩy đối thoại nghệ thuật giữa hai nước Pháp và Việt Nam.

Theo dõi và cập nhật thêm thông tin chi tiết tại trang sự kiện.