Hòa nhạc hợp xướng: Vòng tròn màu xanh

“Gió Xanh là một dàn hợp xướng hạnh phúc. Và chúng tôi mong muốn được lan tỏa niềm hạnh phúc ấy đến tất cả mọi người” – đó là tinh thần mà bất cứ ai tiếp xúc với Gió Xanh cũng có thể cảm nhận được. Và chính tinh thần “lan tỏa hạnh phúc” ấy đã đưa Gió Xanh bay ngày càng cao hơn, xa hơn, đúng như slogan của Gió: “Blow far and wide”

Thông tin từ ban tổ chức:

Thời gian: 19:30 – 22:00, Thứ bảy 12/07/2023

Địa điểm: Nhà hát Trưng Vương, 35 A Phan Châu Trinh, Q. Hải Châu, Đà Nẵng

Lưu ý: Chương trình không dành cho trẻ em dưới 6 tuổi.

---------------------------

Hợp xướng Gió Xanh được thành lập từ tháng 9 năm 2019 từ ước mơ của chỉ huy hợp xướng Nguyễn Hải Yến: mang nghệ thuật hợp xướng đến với tất cả mọi người, dùng âm nhạc để kết nối con người, từ đó mang lại những giá trị tốt đẹp cho cộng đồng và cho chính mình. Hiện, Gió Xanh có hơn 200 thành viên, từ 6 đến 85 tuổi, tập hát cùng nhau mỗi cuối tuần tại Hà Nội. Trong hơn 3 năm kể từ khi thành lập, Gió Xanh thường xuyên tham gia các chương trình nghệ thuật đòi hỏi chất lượng chuyên môn cao cũng như các sự kiện vì cộng đồng.

Hoạt động quan trọng nhất của Gió Xanh là tổ chức hòa nhạc hợp xướng thường niên. Năm 2020, Hợp xướng Gió Xanh đã tổ chức hòa nhạc đầu tiên mang tên “Giáng sinh Xanh”với 700 khán giả, trong đó 164 em là khách mời đến từ các trung tâm bảo trợ xã hội tại Hà Nội, hòa nhạc lần thứ hai, Hộ chiếu Xanh 2022, diễn ra 2 đêm tại Hà Nội và 1 đêm tại Hạ Long với gần 2000 khán giả trong đó khách mời đặc biệt là 500 em đến từ nhiều cơ sở bảo trợ xã hội tại Hà Nội và Quảng Ninh.

Năm nay, Hợp xướng Gió Xanh quyết định sẽ tổ chức hòa nhạc tại 3 thành phố: Đà Nẵng (12/08), Hà Nội (04/11) và Hạ Long (11/11). Chủ đề của hòa nhạc năm nay sẽ là “Vòng tròn màu xanh – The Circle of Green”.

Đà Nẵng sẽ là điểm đến đầu tiên trong concert tour năm nay của Hợp xướng Gió Xanh. Hòa nhạc “Vòng tròn màu xanh – The Circle of Green 2023” sẽ diễn ra vào ngày 12/08/2023 tại Nhà hát Trưng Vương, Quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng.

Năm nay tại Đà Nẵng, chỉ huy Nguyễn Hải Yến và hợp xướng Gió Xanh sẽ trình diễn nhiều bài hát bất hủ trong các bộ phim nổi tiếng. Có thể kể đến When you believe trong phim Hoàng tử Ai Cập, How farr I’ll go trong phim Moana, The Cirle of Life trong phim Vua sư tử…, Bohemian Rhapsody, bài hát trong bộ phim cùng tên về ban nhạc rock huyền thoại Queen, Another day of Sun trong phim La La Land..

Bên cạnh đó, như một thông lệ, hòa nhạc thường niên của Gió Xanh luôn dành vị trí quan trọng cho các bài hát Việt Nam. Những bài dân ca Việt Nam như Trống cơm, Lý kéo chài, Bài ca tôm cá được hát với 4, thậm chí 6 bè, khiến tác phẩm mang một chiều kích mới, vẫn thân quen, nhưng lại khoáng đạt hơn, thênh thang hơn, và cũng sâu lắng hơn, và vì thế, chạm tới nhiều tầng cảm xúc của người nghe.

Bên cạnh đó, như một thông lệ, hòa nhạc thường niên của Gió Xanh luôn dành vị trí quan trọng cho các bài hát Việt Nam. Những bài dân ca Việt Nam như Trống cơm, Lý kéo chài, Bài ca tôm cá, 30 con chim … được hát với 4, thậm chí 6 bè, khiến tác phẩm mang một chiều kích mới, vẫn thân quen, nhưng lại khoáng đạt hơn, thênh thang hơn, và cũng sâu lắng hơn, và vì thế, chạm tới nhiều tầng cảm xúc của người nghe. Gió Xanh cũng giới thiệu tới khán giả một ca khúc quen thuộc của ca sĩ – nhạc sĩ Lê Cát Trọng Lý, bài hát Tám chữ có.

Hòa nhạc hợp xướng “Vòng tròn màu Xanh – The Circle of Green 2023” dự kiến sẽ đón khoảng 2500 khán giả trong 3 đêm, trong đó khoảng 750 khách mời đặc biệt là các em đến từ các trung tâm bảo trợ xã hội tại Đà Nẵng, Hà Nội, Hạ Long. Ở mỗi thành phố, chỉ huy Nguyễn Hải Yến sẽ dành thời gian đến dạy hát trực tiếp cho các em và chọn một số em cùng tham gia biểu diễn với Gió Xanh.

Chính sự say sưa của các em khi xem biểu diễn, những nụ cười hạnh phúc của các em khi đứng trên sân khấu, những dòng cảm nhận đầy xúc động của các cô, các mẹ, hay những tin nhắn đầy mong đợi của các em sau mỗi lần diễn ra hòa nhạc đã khiến chỉ huy Nguyễn Hải Yến và các thành viên Gió Xanh tin rằng, món quà mà mình trao tặng cho các em thực sự có ý nghĩa.

Món quà đó không chỉ là những giây phút ngắn ngủi biểu diễn hay thưởng thức âm nhạc trong những khán phòng lộng lẫy, mà còn là nguồn năng lượng tuyệt vời đến từ tất cả các thành viên Hợp xướng Gió Xanh, là sự nảy nở của những mầm thiện trong tâm, là ước mơ được vươn tới những chân trời mới, với tương lai tươi sáng và đẹp đẽ.

Cách thức mua vé và cập nhật thêm thông tin tại trang sự kiện.