Hoà nhạc và đối thoại “LỜI HỒI ĐÁP”

Hòa nhạc và Đối thoại - Hình ảnh & Khoảng cách: LỜI HỒI ĐÁP.

>>>Xem thêm: Giải trí với Ticketgo Youtube channel

 

Thông tin từ ban tổ chức:

Chương trình miễn phí

Thời gian: 19h00 – 20h00, ngày 25/7/2020

Địa điểm: Trung tâm Nghệ thuật Đương đại Vincom (VCCA), B1-R3, Vincom Mega Mall Royal City, 72A Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội

Link đăng ký tham gia: TẠI ĐÂY

------

"tôi muốn,

lắng nghe và dõi theo

những thanh âm trong mỗi con người

va đập và vang vọng"

Egon Schiele

Có hay không một lời nhắn nhủ, một thanh âm vọng ra từ mỗi tác phẩm nghệ thuật?

Và có hay không một điểm chạm cảm xúc với tác phẩm ấy từ người thưởng ngoạn? Có hoặc không đều thật tuyệt. Bởi “có” là một dạng hồi đáp và “không” cũng là một câu trả lời.

Trong không gian của triển lãm “Hình ảnh và Khoảng cách”, buổi Hoà nhạc và Đối thoại mang tên “Lời hồi đáp” sẽ mở ra những gặp gỡ, đối thoại trong cuộc tao ngộ đầy thú vị của âm nhạc và hội hoạ. Chương trình với sự tham gia của nghệ sĩ Phan Đỗ Phúc và nghệ sĩ Hoàng Hồ Thu mang đến những phần trình diễn âm nhạc đặc sắc song hành cùng phần trình chiếu các tác phẩm của hai danh hoạ Gustav Klimt và Egon Schiele. Bên cạnh đó, một cuộc trò chuyện gần gũi và cởi mở với sự dẫn dắt của Phương Vũ, giám tuyển giáo dục của Tổ chức Nghiên cứu, Thực hành và Giáo dục Nghệ thuật Wonder sẽ là nơi các nghệ sĩ và khán giả đối thoại, chia sẻ cảm xúc, những lời hồi đáp dành cho các tác phẩm trong triển lãm.

Sự kiện do Trung tâm Nghệ thuật đương đại Vincom (VCCA) và Tổ chức Nghiên cứu, Thực hành và Giáo dục Nghệ thuật Wonder phối hợp tổ chức, sẽ diễn ra vào lúc 19h00, thứ Bảy ngày 25/7, mời bạn cùng đến lắng nghe và chia sẻ.

-----

Thông tin nghệ sĩ và người điều phối

Nghệ sĩ cello Phan Đỗ Phúc

Phan Đỗ Phúc đã giành được nhiều thành công trên thế giới với tư cách là nghệ sĩ độc tấu, hòa tấu và nhạc công dàn nhạc. Anh từng đảm nhiệm vai trò trưởng bè cello của nhiều dàn nhạc danh tiếng ở Mỹ; năm 2020, sau khi tốt nghiệp xuất sắc Tiến sĩ biểu diễn Cello tại Đại học Stony Brook, New York, anh trở về Việt Nam hoạt động với tư cách trưởng bè cello của Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời tại Hà Nội. Là một nghệ sĩ hòa tấu đầy tài năng, anh từng hợp tác biểu diễn cùng nhiều tên tuổi lớn như nghệ sĩ cello Colin Carr, nghệ sĩ viola Larry Dutton của nhóm tứ tấu dây Emerson; anh cũng là một trong những thành viên sáng lập của nhóm tam tấu piano Trio de Novo tại New York. Với tâm huyết đặc biệt dành cho lĩnh vực giáo dục nghệ thuật, Phan Đỗ Phúc từng tham gia giảng dạy trong Chương trình Âm nhạc thính phòng dành cho người lớn Stony Brook và Trường Âm nhạc & Nghệ thuật Herald - nơi anh đồng thời cộng tác với vai trò trợ lý chỉ huy. Anh từng là giám đốc âm nhạc tại Hội thánh Giám lý Liên hiệp North Shore và Hội thánh Giám nhiệm Thánh Paul – với vai trò chỉ huy và hướng dẫn tập luyện cho dàn hợp xướng và dàn nhạc của nhà thờ.

Nghệ sĩ piano Hoàng Hồ Thu

Hoàng Hồ Thu sinh năm 1994, làm quen với đàn từ năm sáu tuổi. Năm 2005 học hệ sơ cấp Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt nam dưới sự giảng dạy của ThS. Vũ Thị Phương Mai, rồi tiếp tục hệ Trung cấp dưới sự chỉ dẫn của GS.TS.NGND. Trần Thu Hà. Trong thời gian này chị đã đạt được những giải thưởng sau: Giải Vàng tại ASIA International Piano Academy and Festival (Cheonan, Korea) năm 2011, giải 3 bảng C tại Cuộc thi piano Quốc tế Hà Nội năm 2012. Từ 2013-2019 chị tiếp tục học tại Học viện âm nhạc Ferenc Liszt trong lớp GS.Farkas Gábor, Dávid Báll (đại học) và Nádor Gyorgy (cao học). Sau khi tốt nghiệp Thạc sĩ với tầm bằng xuất sắc, chị trở về Việt Nam dạy tại Inspirito School of music. Trong quá trình học tập ở nước ngoài chị đã tích cực tham gia các khóa masterclass, buổi biểu diễn hòa tấu và có được những thành tích sau: giải 3 cuộc thi Citta di Barletta (bảng lớn nhất) tại Ý năm 2017, giải cao nhất trong cuộc thi hoà tấu quốc gia Hungary tại Debrecen năm 2018 (đánh duo với violin).

Giám tuyển giáo dục Phương Vũ

Phương Vũ hoạt động với nhiều vai trò đa dạng như Nhà sản xuất, Giám tuyển giáo dục, Quản lý các Dự án cộng đồng với niềm tin “nghệ thuật là dành cho tất cả mọi người”.

Phương đã trực tiếp điều hành và sản xuất nhiều chương trình với quy mô, hình thức và đối tượng khác nhau như Hoà nhạc Sing for Joy định kì mỗi 2 năm tại Nhà hát lớn Hà Nội, khoá học Khi tôi 20 (tài trợ bởi Korea Foundation) dành cho các bạn sinh viên không chuyên, chuỗi Hoà nhạc giáo dục với nội dung được giám tuyển dành riêng cho trẻ em dưới 10 tuổi và các Hoà nhạc độc lập của các Nghệ sĩ như pianist Trang Trịnh, nhóm hoà tấu Epiphany (UK)… Phương cũng dành nhiều năm quản lý Dự án Dàn hợp xướng & Giao hưởng Kỳ diệu - dự án giáo dục âm nhạc cho trẻ có hoàn cảnh khó khăn.
Phương hiện là giám tuyển giáo dục của Tổ chức Nghiên cứu, Thực hành và Giáo dục nghệ thuật Wonder. Các dự án nghệ thuật mà Phương

Vũ điều hành đã nhận được một số giải thưởng như: Giải thưởng Kiến tạo hòa bình của UN-Habitat, Giải thưởng Hữu nghị dành cho dự án văn hóa của Trung tâm văn hóa Hàn Quốc - Đại sứ quán Hàn Quốc.

Cập nhật thêm thông tin tại trang sự kiện