Netizen Hàn nổi đóa khi nghe 2 trainee Nhật Bản nói xấu sau lưng trainee Hàn Quốc trong show sống còn của Big Hit I - Land

Dù 2 tuần đã trôi qua nhưng khoảnh khắc này vẫn được netizen Hàn nhắc đi nhắc lại với thái độ khó chịu.

>>>Xem thêm: Giải trí với Ticketgo Youtube channel

 

Dù được đầu tư đến 20 tỷ won nhưng chương trình thực tế sống còn "I-LAND" do CJ ENM và Big Hit Entertainment phối hợp thực hiện lại không thể tạo được hiệu ứng bùng nổ như kỳ vọng. Thay vào đó, chương trình lại gây nên nhiều tranh cãi vì rating thấp đến bất ngờ cũng như chất lượng không được như mong đợi của dàn thí sinh, từ visual, tài năng cho đến tính cách.

Một phân đoạn được phát sóng trong tập 2 (tức 2 tuần trước) mới đây lại trở thành chủ đề tranh luận dữ dội của cư dân mạng Hàn Quốc trên một diễn đàn trực tuyến. Trong lúc chuẩn bị cho màn trình diễn của team I-LAND, Lee Heeseung (sinh năm 2001, trainee Hàn Quốc) - người chịu trách nhiệm hướng dẫn vũ đạo cho cả nhóm, đã khiến các thành viên khác có phần hoang mang khi thay đổi một vài điểm so với vũ đạo gốc. Ở cảnh sau đó, K (sinh năm 1997) và Ni-ki (sinh năm 2005) - 2 thực tập sinh người Nhật Bản, đã có một cuộc trò chuyện nhắc đến Heeseung khiến netizen Hàn cảm thấy khó chịu.

KBây giờ chúng ta hầu như đều làm theo phiên bản của Heeseung cả.

Ni-kiVì vũ đạo quá khó nên anh ấy đã chỉnh sửa động tác như vậy.

KNói thật thì chúng ta đã nhìn thấy nhiều vũ công.

KEm không cảm nhận được cái vibe đó của cậu ấy ngay khi vừa nhìn thấy sao?

KCái vibe đó thật sự không được chuyên nghiệp nhỉ?

Ni-kiEm biết.

Ni-kiCó thể nói là anh ấy cũng có cá tính riêng.

Ni-kiNhưng em mong rằng chúng ta có thể làm tốt hơn một chút.

Ni-kiGiống như kiểu anh ấy có thói quen xấu...

Ni-ki thử thể hiện vũ đạo giống như Heeseung.

KThói quen?

Ni-kiHeeseung...

KAh... Cậu ấy có nhiều vấn đề thật đấy.

Đoạn đối thoại này đã vấp phải nhiều ý kiến chỉ trích từ netizen Hàn, đặc biệt là khi người Hàn Quốc từ lâu đã có những định kiến không tốt về đất nước và con người Nhật Bản. Dù "I-LAND" vẫn còn một chặng đường dài nữa cho đến khi tìm ra đội hình debut chính thức, tuy nhiên đã có không ít bình luận kêu gọi Big Hit và CJ ENM đừng debut bất kỳ thực tập sinh Nhật Bản nào.

- "Lên truyền hình mà còn nói như vậy thì... Haizzz"

- "Lúc cậu ta nói rằng đó là thói xấu và bắt chước lại, tôi thực sự thấy khó chịu... Mấy cậu này làm vậy rồi sau này có thể debut được không vậy? Đây chính là kiểu mà người Hàn Quốc ghét nhất đấy"

- "Bọn họ biết là bản thân đang lên sóng mà vẫn làm như vậy sao? Đến mức này thì thường ngày họ cũng nói chuyện không phân biệt trên dưới kiểu này luôn à... Nhưng mà nghĩ lại thì mấy cậu này cũng chỉ là thực tập sinh thôi mà ㅋㅋㅋ Nghĩ mình là ai mà lại đi nhìn thực tập sinh khác rồi phán xét, đánh giá này nọ chứ"

- "Woa không hiểu sao mấy đứa Nhật Bản lại xảo trá đến vậy ㅋㅋㅋㅋㅋ"

- "Tôi không quan tâm mấy cậu này là main dancer hay nhảy tệ, cũng không quan tâm họ là trainee Nhật Bản hay Hàn Quốc, nhưng bản thân việc họ biết mình đang lên sóng mà vẫn nói những lời đó cũng đủ để khiến tôi không có cảm tình nổi rồi. Tôi ghét mấy đứa ngu ngốc không biết quản lý mồm miệng, và tôi cũng ghét luôn cái kiểu không nhận thức được camera có mặt ở khắp mọi nơi để rồi nói ra những lời như vậy"

- "I-LAND hãy loại hết mấy đứa Nhật Bản và debut thôi nào.."

- "Có vẻ là do khác biệt văn hóa. Người Nhật Bản vẫn thường như vậy mà"

- "Cho dù có điểm gì đó không vừa ý thì cũng trực tiếp nói với người ta đi chứ.. Sao lại nói sau lưng thế kia.."

- "Mấy đứa Nhật Bản trong show này đều xấu trai cả"

- "Ai không biết chắc sẽ tưởng mấy cậu này là ca sĩ debut đã mấy năm rồi đấy..."

- "Kiểu này thì dù có được debut cũng không nổi tiếng được ở Hàn đâu. Người Hàn Quốc chúng ta ghét nhất kiểu người như vậy mà"

- "Trực tiếp nói chuyện thẳng thắn đi, đừng có bàn tán sau lưng như vậy"

- "Mấy đứa này từ tập 1 đã vậy rồi.. Ghét thật sự"

- "Chê trainee Hàn Quốc như vậy thì cứ ở Nhật Bản mà debut đi, đến Hàn Quốc làm gì vậy ㅋㅋㅋ"

"Rốt cuộc là tại sao họ lại đưa mấy đứa Nhật Bản về đây đào tạo vậy, tôi thực sự không thể hiểu nổi...."

Dù vậy, cũng có ý kiến cho rằng đây chỉ là một cách evil edit nhằm giúp "I-LAND" tăng rating. Thế nhưng bất chấp mọi nỗ lực của ekip sản xuất, rating "I-LAND" vẫn chưa thể trở nên khả quan hơn. Tập 4 lên sóng cuối tuần trước ghi nhận mức rating thấp nhất từ khi chương trình lên sóng đến nay: 0,3% trên Mnet và 0,4% trên tvN (tổng cộng 0,7%).

I-Land cũng là show sống còn đầu tiên có đại diện Việt Nam tham gia.