Opera Night in March: CARMEN - Vở Opera của GEORGES BIZET

Sự kiện âm nhạc tháng 3/2024 | Opera Night in March: CARMEN - Vở Opera của GEORGES BIZET...

Thông tin từ ban tổ chức:

Cà Phê thứ Bảy và Hanoi Opera Guild giới thiệu số Opera Night đầu tiên của năm Giáp Thìn:

Tác phẩm: CARMEN- VỞ OPERA CUỐI CÙNG CỦA GEORGES BIZET

- Thời gian: 19:00 Thứ Bảy 02/03/2024

- Địa điểm: CÀ PHÊ THỨ BẢY HÀ NỘI, Shop house 09 Park 1, Times City, 458 Minh Khai, quận Hai Bà Trưng

Carmen là một trong những vở opera được biểu diễn thường xuyên, nổi tiếng và dễ tiếp cận nhất trên thế giới của nhà soạn nhạc người Pháp Georges Bizet. Nơi đây tràn ngập âm nhạc hào hoa, có những giai điệu mà hầu hết những ai ít tiếp cận opera cũng sẽ nhận ra ngay lập tức. Tác phẩm bao gồm 4 màn (4 hồi), có lời tiếng Pháp của các khúc (aria) được viết bởi Henri Meilhac và Ludovic Halévy, dựa trên tiểu thuyết cùng tên của Prosper Mérimée xuất bản năm 1845, vốn lấy ý tưởng từ bài thơ mang tên The Gypsies-Người Di-gan của Pushkin năm 1824.

Lấy bối cảnh vào những năm 30 của thế kỷ XIX tại Seville, Tây Ban Nha, vở kịch bắt đầu bằng câu chuyện về Don José, một sĩ quan chất phác, bị vẻ xinh đẹp hoang dại và bốc lửa của cô gái digan Carmen quyến rũ. Vướng vào tình yêu với Carmen, Don José đã sống một cuộc đời đầy sóng gió và thử thách…

Những giai điệu của Carmen đã thực sự có ảnh hưởng lớn, song hành cùng thế giới điện ảnh, từ hoạt hình cho tới phim truyện.

Phiên bản phim của Vở opera CARMEN, sản xuất năm 1984 bởi đạo diễn Francesco Rosi (Ý) sẽ được chiếu bằng bản gốc tiếng Pháp với phụ đề tiếng Anh.

---------------

- Event: CARMEN- THE LAST OPERA BY GEORGES BIZET

- Time: 19:00 Saturday 02/03/2024

- Location: Cà phê thứ Bảy Hà Nội, Shop house 09 Park 1, Times City, 458 Minh Khai, Hai Bà Trưng district

The Hanoi Opera Guild in cooperation with Cà phê thứ Bảy will screen a film version of CARMEN- the last opera of French composer Georges Bizet.

Carmen is one of the most frequently-performed, well-known, and accessible operas in the world. It is filled with glorious, tuneful music, much of which those who are completely dismissive of opera will recognize immediately. The opera is composed in four acts by the French composer Georges Bizet. The libretto was written by Henri Meilhac and Ludovic Halévy, based on the novella of the same title by Prosper Mérimée.

The story is set in Seville, Spain in the 1830s. Army Corporal Don José finds himself unable to resist cigarette worker and femme fatale Carmen’s charm, even when he is supposed to be guarding her prison cell. The tumultuous affair that begins between the pair comes to an abrupt halt when Carmen turns her attention to bullfighter Escamillo. Don José’s love for the femme fatale soon turns to jealousy and violence.

The film version of the opera CARMEN (1984) directed by Francesco Rosi (Italy) will be screened in original language French with English subtitles.

-------------

HƯỚNG DẪN THAM DỰ CHƯƠNG TRÌNH

* Quý khách đến quán Cà phê thứ Bảy vui lòng gửi xe ở hầm Park2, tầng B1; sau đó đi đến cột C09, cạnh cửa ghi P01 (Zone A căn hộ 10-17) sẽ có nhân viên đón khách lên quán.

** Sự kiện không bán vé và miễn phí cho khách của quán. Trước khi vào tham dự chương trình, quý khách vui lòng order và thanh toán đồ uống theo menu của quán để hỗ trợ chúng tôi có chi phí chi trả mặt bằng, nhân sự, điện nước, … nhằm duy trì các hoạt động của Cà phê thứ Bảy

*** Thực hiện các biện pháp an toàn sức khỏe, các anh chị và các bạn tham dự chương trình nhớ mang khẩu trang cá nhân khi vào khán phòng.

Theo dõi và cập nhật thêm thông tin chi tiết tại trang sự kiện.