[Pleiku] Chương Trình "Đổi Sách Lấy Cây" 2020

Thông tin từ ban tổ chức:

Dù bạn muốn chung tay bảo vệ môi trường hay giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn thì hãy ủng hộ chương trình “ Đổi sách lấy cây”

1. Các sản phẩm quy đổi:

- Sách: Sách giáo khoa, sách tham khảo, sách các loại.

- Truyện: truyện tranh, truyện chữ, truyện các loại.

- Giấy vụn: tất cả các loại giấy, kể cả giấy vở đã viết, giấy bìa, giấy photo, …

- Vở mới ( vở chưa viết) & giấy vở chưa viết còn dư.

- Báo: báo giấy, tạp chí.

- Thùng carton

Lưu ý: HẠN CHẾ SỬ DỤNG BAO BÌ NILONG KHI MANG QUA ĐỔI – ƯU TIÊN MANG TÚI VỀ

2. Địa điểm: 12 điểm trên toàn thành phố Pleiku: TẠI ĐÂY 

3. Thời gian: Vào các khung giờ:

Buổi sáng: vào lúc 7h00 đến 11h00.

Buổi chiều: vào lúc 13h30 đến 17h30

Vào các ngày

4. Đăng kí làm tình nguyện viên: TẠI ĐÂY

5. Đối với cá nhân, đơn vị ở huyện, tỉnh ngoài Tp Pleiku

6. Lưu ý khi đi đổi

7. Nhận gom tại nhà

NÓI VỀ DỰ ÁN ĐỔI SÁCH LẤY CÂY

Chương trình “Đổi sách lấy cây” là chương trình thường niên do Nhóm từ thiện Fly To Sky tổ chức dưới sự bảo trợ của Trung tâm tình nguyện quốc gia –VVC và đồng hành cùng các đơn vị, tổ chức, vườn cây, cá nhân trên cả nước tổ chức chương trình.

Chương trình kêu gọi mọi người cùng chung tay đổi sách giáo khoa, sách tham khảo, sách các loại; truyện tranh, truyện chữ; vở cũ, vở mới, giấy vụn; giấy các loại; báo, tạp chí,… để đổi lấy cây sen đá và các sản phẩm thân thiện môi trường.

Với mong muốn kết nối cộng đồng chung tay hỗ trợ cho các trẻ em khó khăn, trẻ em yếu thế ở vùng sâu vùng xa, chuẩn bị hành trang vào năm học mới, tiết kiệm nguồn chi phí, tạo động lực tiếp bước các học sinh nghèo có điều kiện tham gia học tập.

Đồng thời tạo nguồn sách để xây dựng và bổ sung đầu sách cho các tủ sách thuộc Dự án Tủ sách Bồ câu trắng nhằm trao tặng tủ sách cho các trường học, lớp học, gia đình khó khăn, mái ấm mồ côi – khuyết tật, trung tâm bảo trợ xã hội, bệnh viện,… tạo cơ hội cho các em được tiếp cận với sách, là cơ sở để tổ chức các hoạt động thúc đẩy đam mê đọc sách, phát triển văn hóa đọc.

Góp phần lan tỏa các thông điệp bảo vệ môi trường, sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường, đẩy mạnh tái chế và giảm thiểu rác thải.

Chương trình nhận đổi cả sách các loại, giấy vụn, thùng carton, báo,… trong đó sách sẽ phân loại đối với sách giáo khoa sẽ phân bộ theo lớp tặng cho học sinh vùng khó, sách khác và truyện tùy thuộc từng loại sẽ tổ chức phân loại kĩ càng nhằm bổ sung đầu sách vào Dự án Tủ sách Bồ câu trắng thực hiện tủ sách cho các lớp, trường học vùng khó, mái ấm mồ côi – khuyết tật, trung tâm bảo trợ xã hội, bệnh viện,… Còn giấy sẽ bán để tái chế và gây quỹ.

Cập nhật thêm thông tin chi tiết tại trang sự kiện