Profile, Sự nghiệp âm nhạc & Đời tư lùm xùm của nam rapper Binz

Nhắc đến những rapper đình đám của làng nhạc Việt, chắc hẳn không ai là không biết đến Binz. Nhờ sở hữu giọng rap vừa trầm ấm vừa ngọt ngào, cùng với những sáng tác độc đáo lại cực kỳ bắt tai, xây dựng hình tượng "Bad boy" khiến fan nữ đổ rạp, fan nam thì lấy đó làm hình mẫu, Binz nhanh chóng sở hữu lượng fan hâm mộ đông đảo bậc nhất trong làng Rap Việt.

* PROFILE CHI TIẾT CỦA RAPPER BINZ

+ Tên thật: Lê Nguyễn Trung Đan

+ Nghệ danh: Binz, Bin, Binz Da Poet, Đan Lê, Xuân Diệu

+ Nghề nghiệp: Rapper

+ Thể loại nhạc: R&B, Soul, Hiphop, Rap

+ Ngày sinh: 24/05/1988

+ Cung hoàng đạo: Song Tử

+ Chiều cao: 165 cm

+ Quê quán: Gia Lai

+ Nhóm hoạt động trước đây: SpaceSpeakers, VietDreamerz, MSR

+ Thần tượng: Khanh Nhỏ, Chi Chill, Cá Chép, LK, Lại Văn Sâm

Profile chi tiết về sự nghiệp âm nhạc & Đời tư lùm xùm của nam rapper Binz

* SỰ NGHIỆP ÂM NHẠC CỦA RAPPER BINZ

+ Giai đoạn khó khăn nhất trong sự nghiệp của Binz (2008-2017):

Năm 2008, chàng rapper Binz bắt đầu tham gia vào cộng đồng Underground Việt. Tuy nhiên, ở thời điểm này thể loại Rap vẫn chưa có có chỗ đứng, có chăng chỉ là kết hợp với các bản nhạc Pop mà thôi. Binz đã gặp rất nhiều khó khăn trong việc gây dựng thương hiệu nhạc của riêng mình. Những bài hát của anh chàng mặc dù được chia sẻ miễn phí lên những diễn đàn rap có tiếng trong giới như Midsiderap hay GVR thì cũng không có nhiều người nghe. Số lượng người quan tâm Binz ở thời điểm đó ít tới mức trong một thời gian dài dường như nam rapper chỉ tự sáng tác, tự hát rồi lại tự nghe nhạc của mình.

Mặc dù vậy, Binz vẫn kiên trì theo đuổi dòng nhạc Rap mà anh yêu thích. Năm 2017 là có thể coi là dấu mốc quan trọng với sự nghiệp của Binz khi ca khúc "They Said" của anh bước đầu được khán giả đón nhận.

+ Giai đoạn thăng hoa trong sự nghiệp của Binz (2018 đến nay):

Năm 2018, Binz từ Hoa Kỳ trở về Việt Nam với mục tiêu phổ biến nhạc Hiphop cho giới trẻ Việt, đồng thời cũng thừa nhận rằng anh cảm thấy khó chịu khi phải nghe các bản nhạc hiphop Mỹ khi tới các quán bar.

Cũng trong năm này, Binz đã phát hành tổng cộng là 3 ca khúc: "Sao cũng được", "So Far", "Gene". Từ năm 2018 đến năm 2020, Binz liên tục cho ra đời những sản phẩm âm nhạc chất lượng với SpaceSpeakers ngay trên chính kênh Youtube của anh chàng. 

Trong một cuộc phỏng vấn vào tháng 6/2020, Binz cho biết, nếu phải chọn đối thủ trong cuộc chiến rap thì anh sẽ chọn Đen Vâu - một Rapper có tiếng với trường phái rap về cuộc sống giản dị, trong khi Binz lại rap về các cuộc ăn chơi xa xỉ.

Profile chi tiết về sự nghiệp âm nhạc & Đời tư lùm xùm của nam rapper Binz

Ngày 05/07/2020, Binz phát hành ca khúc mới với tên gọi "Bigcityboi", nhanh chóng lọt vào top thịnh hành của Youtube tại nhiều quốc gia. "Bigcityboi" là một sản phẩm âm nhạc thử nghiệm, bài hát này không có giai điệu mà chỉ có rap và flow. Chính sự độc đáo này cùng cách chơi chữ sáng tạo và tạo trend đã giúp ca khúc nhanh chóng trở nên Viral trên các trang mạng xã hội tại Việt Nam. Bài hát này cũng đã được Binz trình diễn tại đêm chung kết Hoa hậu Việt Nam 2020 với thông điệp "Be Yourself".

Bên cạnh đó, Binz còn tham gia chương trình "Rap Việt" (mùa 1) với vai trò Huấn luyện viên. Nam rapper dễ dàng chiếm được thiện cảm từ phía khán giả thông qua cách nói chuyện khiêm tốn, nhẹ nhàng cùng những lời khuyên chân thành dành cho các thí sinh. Sự bùng nổ của show "Rap Việt" không chỉ giúp tên tuổi Binz trở nên phổ biến hơn với công chúng, mà còn góp phần thúc đẩy thể loại nhạc Rap tại Việt Nam bước thêm một bước dài trên con đường tìm thấy chỗ đứng cho chính mình.

Tháng 9/2020, Binz đã được vinh danh trong hạng mục đề cử cho giải "Nghệ sĩ nổi bật của năm MTV Việt Nam 2020". Mặc dù không dành được chiến thắng nhưng nam rapper đã có lượng bình chọn nhiều thứ hai, chỉ sau Jack.

Đêm ngày 23/11/2020, Binz đăng ảnh hình ảnh chiếc cúp MAMA trên trang Instagram cá nhân để ăn mừng chiến thắng, tuy nhiên sau vài phút anh đã xóa tấm ảnh. Tin tức này nhanh chóng được cộng đồng mạng lan truyền với nhiều ý kiến trái chiều. Phần lớn mọi người đều cho rằng hành động này của Binz là "thiếu chuyên nghiệp" bởi đêm trao giải MAMA 2020 còn chưa diễn ra (theo kế hoạch là ngày 6/12/2020) mà anh chàng đã spoil kết quả giải thưởng.

Gần đây nhất, Biz đã có màn kết hợp với Soobin trong ca khúc BlackJack.

* ĐỜI TƯ LÙM XÙM CỦA RAPPER BINZ

Cách đây gần 2 năm trước, từng có tin đồn về việc Bin hẹn hò với "Hoa hậu con nhà giàu" Jolie Nguyễn khi thường xuyên có những bức ảnh cả hai thân thiết bên nhau. Thế nhưng, người trong cuộc đều không có động thái gì xác nhận tin đồn này.

Profile chi tiết về sự nghiệp âm nhạc & Đời tư lùm xùm của nam rapper Binz

Bẵng đi một thời gian, công chúng lại thấy chàng rapper Binz tình tứ với một nàng hot girl Việt kiều. Trong chuyện tình này, anh chàng đã không ngần ngại tag tên cô trên Facebook nên cộng đồng mạng đã nhanh chóng tìm ra profile của cô. Được biết, tên thật của cô nàng là Cassie Trinh Võ, mang trong mình hai dòng máu Việt - Đài Loan và sở hữu ngoại hình gợi cảm, cá tính với nhiều hình xăm khác nhau. 

Profile chi tiết về sự nghiệp âm nhạc & Đời tư lùm xùm của nam rapper Binz

Còn ở thời điểm hiện tại, mặc dù chưa công khai thừa nhận, nhưng thông qua loạt hành động thả thính "không-thể-rõ-ràng-hơn" đến từ cả hai phía, công chúng cũng ngầm hiểu rằng Binz đang hẹn hò với Châu Bùi sau khi cô nàng chia tay bạn trai cũ là Decao được 7 tháng. Chuyện tình của cặp đôi này từng tạo Trend trong giới trẻ nhờ hành động chỉ follow duy nhất một người trên Instagram như lời chứng minh tình cảm.

Profile chi tiết về sự nghiệp âm nhạc & Đời tư lùm xùm của nam rapper Binz

Tuy nhiên, cũng có nhiều ý kiến trái chiều cho rằng chuyện tình này rồi sẽ chẳng đến đâu vì Binz quá đào hoa, còn Châu Bùi thì suy nghĩ thoáng.

Binz từng chia sẻ với truyền thông rằng mối tình dài nhất của anh chỉ kéo dài 6 tháng. Có lẽ đây là một con số khiêm tốn với nhiều người nhưng với riêng chàng rapper đào hoa này thì: "6 tháng đó mình cảm giác như 6 năm vậy, vì mình quan trọng trong khoảng thời gian ngắn ngủi đó mình đã làm được những gì cho người mình yêu".

Mặc dù đời tư khá kín tiếng nhưng Binz vẫn vướng phải lùm xùm xoay quanh việc anh chàng đăng tải tấm ảnh nhạy cảm trong tư thế đang "quan hệ" trên trang Instagarm cá nhân.

Profile chi tiết về sự nghiệp âm nhạc & Đời tư lùm xùm của nam rapper Binz

Nhiều người cho rằng việc Binz công khai tấm ảnh 18+ này lên mạng xã hội là một sự thiếu tôn trọng đối với cô gái trong tấm ảnh, đồng thời cũng khó chịu trước lối sống "trụy lạc" của Binz và lo ngại anh chàng đang cổ súy giới trẻ ăn chơi, hư hỏng.

Không lâu sau khi scandal nổ ra, Châu Bùi đã có động thái "bênh vực bạn trai" khiến cộng đồng mạng dậy sóng. Cô nàng đã đăng 1 dòng status đầy ẩn ý: "Bad boiii?? No way!!! Only good man San nhờ" (Tạm dịch: Trai hư?? Không đời nào! Chỉ có trai tốt thôi San nhờ).

Profile chi tiết về sự nghiệp âm nhạc & Đời tư lùm xùm của nam rapper Binz

Có vẻ như mặc dù Binz là "trai hư" trong mắt mọi người, nhưng với Châu Bùi anh chàng lại là "trai tốt". 

Cặp đôi hiện tại đang nhận được rất nhiều sự ủng hộ từ phía fan hâm mộ. Hy vọng Binz và Châu Bùi có thể bên nhau dài lâu!