Sự Kiện Điều Hướng Cùng Thiên Nhiên 2024

Sự kiện tháng 04/2024 tại Hà Nội |  Sự Kiện Điều Hướng Cùng Thiên Nhiên 2024

Thông tin từ ban tổ chức:

Thời gian: 10:00 – 19:00, 04 – 28/04/2024

Địa điểm: NGÃ Art Space, 20 Hai Bà Trưng, Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội

_____________

Chúng ta đang sống trong thời đại công nghệ cao và vật liệu tổng hợp, và nhân loại vẫn kiên trì tạo ra những bản sao phức tạp của thiên nhiên, nhào nặn chúng sao cho phù hợp với ý thích bất chợt của chúng ta. Vậy làm thế nào chúng ta có thể, trong bối cảnh khí hậu thay đổi nhanh chóng và hiện đại như vậy, tìm được sự cân bằng giữa Thiên nhiên và nhân tạo? Và liệu ta có thể thay thế mọi thứ bằng công nghệ và AI?

Triết gia Ralph Waldo Emerson từng nhận xét: “Thiên nhiên luôn mang màu sắc của tinh thần”. Khi xã hội ngày càng được số hóa, cần phải thừa nhận rằng thiên nhiên không chỉ đơn thuần là phông nền thụ động mà là một tấm thảm rực rỡ chứa đầy những báo hiệu và biểu tượng đang chờ được giải mã. Trong hành trình tìm kiếm sự đổi mới và tiến bộ, chúng ta thường bỏ qua những sắc thái tinh tế và những hình mẫu phức tạp mà thiên nhiên mang đến cho ta - một kho tàng trí tuệ đang chờ được khám phá. Và đây chính là bản chất mà các thuật toán của công nghệ có thể theo đuổi nhưng không bao giờ có thể nắm bắt được.

Các tác phẩm nghệ thuật được chọn lọc từ các nghệ sĩ tham gia lần này đều mang nét chủ đạo của thiên nhiên, dệt nên tấm thảm tôn kính vẻ đẹp nguyên sơ và sức sống khó cưỡng lại được của thế giới tự nhiên. Mặc dù mỗi nghệ sĩ sử dụng một phong cách và cách tiếp cận riêng, nhưng sự ngưỡng mộ tập thể của họ đối với Thiên nhiên ở bản chất thuần khiết nhất của nó đã gắn kết họ theo đuổi mục tiêu chung và các nghệ sĩ không chỉ cố gắng quan sát mà còn cố gắng làm sáng tỏ mọi điều phức tạp của vũ trụ và con người. Một sợi dây gắn kết với chủ đề của triển lãm - có thể là "Sự sáng tạo" của Aigana Gali, "Sự quan sát" của Laurent Lainé, "Sự ngưỡng mộ" của Sarah Ann Weber, "Sự thích ứng" của Jessica Taylor Bellamy, "Sự tương tác" của Lương Văn Việt, “Sự hội nhập” của Bách Vũ (Mark Vu) hay “Sự giải phóng” của DRIFT - mỗi tác phẩm đều đưa ra một góc nhìn độc đáo về sự tương tác sâu sắc giữa con người và thế giới tự nhiên.

NGÃ Art Space - 20 P. Hai Bà Trưng, Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Curated by: Nguyen Hong Nhung & Vanessa Fuchs

Theo dõi và cập nhật thêm thông tin chi tiết tại trang sự kiện.