Sự kiện "Hiến máu Vì bạn vì tôi" ngày 21.09.2019 tại Đại học Y Hà Nội

Không phải "chuyện của người ta" mà chúng ta chỉ bắt gặp trên phim ảnh hay các phương tiện truyền thông, mà Tai nạn - Đau ốm bệnh tật - Sinh nở...đều là những việc bất cứ ai trong chúng ta đều có thể không may gặp phải trong đời thường, với bản thân, với người trong gia đình, với bạn bè, đồng nghiệp. Và mọi ca phẫu thuật để giữ lại sinh mạng - đều cần máu!

Không chỉ là những lời kêu gọi "dành cho người khác" - khi từng ngày từng giờ những lời kêu gọi từ ngân hàng máu quốc gia vẫn gióng lên những thông điệp khẩn thiết: Máu cứu người đang dần cạn kiệt, máu Việt đang không đủ cứu người Việt...và chúng ta chẳng thể vô can.

Chương trình "Hiến máu tình nguyện" Tập thể Cựu học sinh PTTH Hà Nội niên khoá 1995-1998 lần thứ ba sẽ được tổ chức vào thứ bảy 21/9/2019 tại ĐH Y Hà Nội. Một lần nắm tay hơn triệu lời nói, "một giọt máu cho đi - một cuộc đời ở lại", chúng tôi mong muốn bạn là một phần của đội ngũ, chúng tôi mong muốn sức mạnh đoàn kết, tình thân của Cựu học sinh Hà Nội khoá 1995-1998 sẽ là nguồn sức mạnh, nguồn sống cho hàng triệu người Việt đang rất cần máu mỗi ngày, và biết đâu ngày mai trong số đó - có bạn, có tôi...

Chúng tôi kêu gọi và tha thiết mong nhận được sự ủng hộ của tất cả các bạn.

Hiến máu tình nguyện dễ dàng hơn bao giờ hết, tay nắm tay và chúng ta sẽ ở bên cạnh nhau, chỉ đơn giản cho Chúng Tôi thông tin, bạn đã là một phần của đội ngũ.

Sự kiện Hiến máu Vì bạn vì tôi ngày 21.09.2019 tại Đại học Y Hà Nội

* THÔNG TIN CHI TIẾT VỀ CHƯƠNG TRÌNH

1. Thời gian: 08h00 Thứ bảy, ngày 21/09/2019

2. Địa điểm: Đại Học Y Hà Nội -  Số 1 Tôn Thất Tùng, Trung Tự, Đống Đa, HN

3. Cách thức tham dự

Comment hoặc Inbox tại ĐÂY theo cú pháp: Tên / Điện thoại.

* Một số lưu ý trước khi hiến máu để đảm bảo sức khỏe:

- Ngủ đủ giấc, đảm bảo chế độ dinh dưỡng là những yêu cầu bắt buộc trước khi đi hiến máu.

- Bạn sẽ được nhân viên y tế khám và xét nghiệm máu để đảm bảo rằng bạn đủ tiêu chuẩn để tham gia cho máu. Một số trường hợp mắc hoặc đang điều trị các bệnh lây nhiễm như Viêm gan B, Viêm gan C, HIV/AIDS...sẽ không được hiến máu.

- Những người làm việc trên độ cao hoặc vận động với cường độ mạnh, lái xe đường dài...cũng không nên tham gia hiến máu hoặc có tham gia hiến máu thì phải nghỉ ngơi trong vòng 24h.

Những ngày sau khi hiến máu, người hiến máu cần lưu ý:

- Sau khi hiến máu, bạn sẽ được một phần đồ ăn nhẹ, nước trái cây, sữa...giúp mức đường huyết của bạn tăng lên và không khiến bạn cảm thấy chóng mặt.

- Tránh tập thể dục với cường độ mạnh trong hai 2 ngày đầu.

- Tránh thức uống chứa caffeine hoặc cồn.

- Nên uống thật nhiều nước.

- Bổ sung thực phẩm giàu sắt.

- Mỗi lần hiến máu phải cách nhau từ 3 - 4 tháng để cơ thể kịp tái tạo lại lượng hồng cầu đã mất.

Hẹn các bạn vào ngày 21/9 tới đây nhé!