Sự kiện MẮC KẸT ở Ơ Kìa Hà Nội

Ơ KÌA HÀ NỘI trân trọng giới thiệu một dự án đặc biệt mà Maika Elan Thanh Hải theo đuổi trong thời gian dài và vẫn chưa kết thúc về những hikikomori... 

Những ngày tháng "cách ly" và giãn cách xã hội trên quy mô toàn cầu nhân danh sự sống và cái chết, chúng ta nói nhiều hơn về tầm quan trọng của kết nối. Chính lúc ấy chúng tôi bàn nhau mời Maika ra Hà Nội và trình bày "nghiên cứu" có tên It Felt Safe Here - Mắc Kẹt của cô. Và thế là số thứ 2 của chuỗi hoạt động đưa các báo cáo khoa học xã hội và nhân văn - các nghiên cứu về văn hoá nghệ thuật ra với công chúng sẽ do Maika Elan phụ trách.

Sự kiện MẮC KẸT ở Ơ Kìa Hà Nội

Vậy Maika là ai và Mắc Kẹt là gì?

Maika Elan Thanh Hải là nhiếp ảnh gia rất trẻ với thành công đến sớm. Cô thường được nhắc đến như là người Việt Nam đầu tiên và đến nay vẫn đang là duy nhất giành ngôi vị cao nhất tại hạng mục câu chuyện đương đại của World Press Photo – một trong những tháp ngà danh giá nhất thế giới của nhiếp ảnh hiện đại.

Mắc Kẹt - It felt safe here là tên của một dự án đặc biệt mà Maika theo đuổi trong thời gian dài và vẫn chưa kết thúc về những hikikomori – những người mắc hội chứng lánh xa thế nhân tại Nhật Bản. Cuộc sống của những người quyết định cắt đứt hoàn toàn với xã hội xung quanh giữa thời hiện đại tưởng như không thể ngừng kết nối – không thể không kết nối. Cuộc sống ấy ra sao và bằng cách nào ống kính của Maika một người Việt hoàn toàn xa lạ, có thể ở đó, trong những không gian riêng tư nhất (nơi thậm chí người thân cũng không được phép bước vào).

Bằng cách nào nó đã thu trọn, phóng chiếu và trình bày với chúng ta hôm nay, ở Ơ kìa Hà Nội?

1. Thời gian: 19h00 - 20h30 Thứ bảy, ngày 1 tháng 8 năm 2020.

2. Địa điểm: Ơ Kìa Hà Nội cơ sở Mỹ thuật công nghiệp 360 Đê La Thành.

(Vui lòng đi qua cổng trường, gửi xe và rẽ phải vào khu vườn Ơ Kìa xanh mát.)

Các bạn dự sự kiện, vui lòng ủng hộ dự án và Ơ KÌA HÀ NỘI bằng 1 đồ uống 50,000đ. Để hỗ trợ chúng mình tổ chức các sự kiện tiếp theo nhé!

* Sự kiện phi lợi nhuận này nằm trong chuỗi hoạt động được tổ chức bởi Thư Viện Ơ Kìa và tài trợ bởi không gian văn hóa Ơ Kìa Hà Nội nhằm giới thiệu, chia sẻ các báo cáo, các nghiên cứu khoa học xã hội và nhân văn ra công chúng.

Chân thành cảm ơn sự hỗ trợ quý báu của CHIYEN.