Thế giới điện ảnh về LGBTQIA+ : Five films for freedom

Thoải mái hòa mình vào thế giới điện ảnh về LGBTQIA+ ngay tại nhà và xem trực tuyến các bộ phim ngắn miễn phí từ ngày 13–24 tháng 3 năm 2024. 

Thông tin từ ban tổ chức:

Hợp tác cùng BFI Flare: Qua Liên hoan phim LGBTQIA+ ở London, chúng tôi tôn vinh năm câu chuyện từ khắp nơi trên toàn thế giới để ủng hộ quyền của người đồng tính nữ, đồng tính nam, song tính, người chuyển giới, queer, liên giới tính và vô tính. 

Phiên bản kỷ niệm mười năm của chúng tôi sẽ giới thiệu những câu chuyện LGBTQIA+ toàn cầu gây tiếng vang về sức mạnh và tinh thần, từ những hoạt động đấu tranh mang tính lịch sử trong Compton's 22 ở San Francisco đến hành trình đầy cảm động về tình yêu và sự thấu hiểu trong Halfway.  Lựa chọn của năm nay gồm Little One, Cursive và The First Kiss là những câu chuyện đi sâu vào các chủ đề về gia đình, bản dạng và hành trình tìm kiếm sự chấp nhận không của riêng ai. 

Xem trực tuyến năm bộ phim ngắn năm nay miễn phí tại ĐÂY

Một thập kỷ thực hiện chương trình năm bộ phim ngắn 

Từ khi chúng tôi ra mắt Năm bộ phim ngắn về tự do (Five Films for Freedom) cách đây mười năm, chương trình toàn cầu ấn tượng này đã giúp chúng ta đoàn kết và kết nối với các cộng đồng LGBTQIA+ trên khắp thế giới. 

Hoạt động tôn vinh trực tuyến các câu chuyện LGBTQIA+ từ khắp nơi trên thế giới hàng năm đã thu hút hơn 23 triệu người theo dõi ở hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ. 

Chia sẻ yêu thương 

Hãy tham gia phong trào kết nối toàn cầu và xem phim trực tuyến miễn phí từ ngày 13–24 tháng 3. Hãy xem và chia sẻ kèm #FiveFilmsForFreedom nhé.

Bé con (Little One)

Do Clister Santos làm đạo diễn (Philippines – 9 phút)

Người mẹ đang mang thai hoang mang không biết phải nuôi con như thế nào đã sắp xếp một cuộc trò chuyện với hai người cha đồng tính của mình, nhưng số phận nghiệt ngã khiến người cha bị đau tim. Người cha của cô hồi tưởng lại quá khứ của gia đình được ghi lại bằng một chiếc máy quay cũ.

Nét chữ nội tâm (Cursive)

Do Isabel Steubel Johnson làm đạo diễn (Vương quốc Anh – 9 phút)

Một người phụ nữ sắp chia tay được một người lạ bí ẩn giúp đỡ để cải thiện chữ viết, qua đó cô đã tìm được tiếng nói nội tâm mình hằng mong ước.

Giữa lưng chừng đường (Halfway)

Do Kumar Chheda làm đạo diễn (Ấn Độ – 14 phút)

Một cặp đôi đầy sóng gió đứng ở hai lối vào khác nhau của Bãi biển Juhu, họ buộc lòng phải đi về phía nhau và gặp nhau giữa chừng đường.

Nụ hôn đầu (The First Kiss)

Do Miguel Lafuente làm đạo diễn (Tây Ban Nha – 9 phút)

Hôm nay là ngày đặc biệt của Andi, anh sẽ đến Madrid để hẹn hò lần đầu tiên với một chàng trai anh gặp trên mạng.

Câu chuyện ở Compton 22 (Compton's 22) 

Do Drew de Pinto làm đạo diễn (Mỹ – 18 phút)

Ba năm trước sự kiện Stonewall, những người chuyển giới hành nghề “bán hoa” và các nghệ sĩ giả nữ nổi dậy chống lại hành vi bạo lực của cảnh sát tại Quán cà phê Compton ở quận Tenderloin, San Francisco.

Theo dõi và cập nhật thêm thông tin chi tiết tại trang sự kiện.