Tổng hợp 6 địa điểm du lịch tại Nha Trang mà bạn không nên bỏ lỡ

Nha Trang được công nhận là một trong những vịnh biển đẹp nhất trên thế giới, là "Hòn ngọc của biển Đông" sở hữu sức lôi cuốn đặc biệt đối với khách du lịch bốn phương. Vậy nên, để có thể thưởng ngoạn trọn vẹn vẻ đẹp của mảnh đất này, bạn hãy tham khảo 6 địa điểm du lịch tại Nha Trang mà bất kỳ du khách nào cũng không nên bỏ lỡ nhé!

1. Viện Hải Dương Học

Viện là nơi lưu giữ nhiều mẫu vật nhất Việt Nam. Được thành lập từ năm 1923 do người Pháp xây dựng, đến năm 1952 thì được giao lại cho Viêt Nam quản lý. Với hơn 20.000 mẫu vật của hơn 4000 sinh vật biển và rất nhiều mẫu sinh vât sống khác.

Tổng hợp 6 địa điểm du lịch tại Nha Trang mà bạn không nên bỏ lỡ

Viện được chia làm 3 khu riêng biêt gồm: Khu trưng bày mẫu vật, khu sinh vật sống và khu rạn nhân tạo. Tính đến hiện tại, viện đã có hơn 80 năm hoạt động và đã đóng góp rất nhiều cho ngành thủy sản trong và ngoài nước. Để thuận tiện hơn cho việc tham quan, bạn có thể lựa chọn một số khách sạn gần Viện Hải dương học để có thể tiết kiệm được thời gian đi lại.

2. Vinpearl Land Nha Trang

Tọa lạc trên bờ của một trong 29 vịnh biển đẹp nhất thế giới, Vinpearl Land Nha Trang là thiên đường vui chơi giải trí đẳng cấp quốc tế. Cùng với đó, nơi đây được Hiệp hội du lịch Việt Nam trao tặng là khu vui chơi giải trí hấp dẫn nhất Việt Nam.

Sở hữu cáp treo vượt biển dài nhất thế giới với hàm trăm trò chơi cảm giác mạnh thách thức sự mạo hiểm và sự phiêu lưu của du khách như đu quay nhào lộn xoay 360 độ liên tục, đu quay dây văng với những vòng quay lộng gió, Vinpearl Land Nha Trang là một trong các điểm du lịch Nha Trang nổi tiếng mà bạn nên ghé thăm đầu tiên. Lựa chọn ngay khách sạn Vinpearl Land là điểm dừng chân của mình nhé!

Tổng hợp 6 địa điểm du lịch tại Nha Trang mà bạn không nên bỏ lỡ

Bên cạnh đó, Vinpearl Land Nha Trang còn có công viên nước trên bờ biển thuộc dạng hiếm có trên thế giới. Nơi bạn được hòa mình vào những đường trượt khác nhau như Kamikaze, hố đen vũ trụ...và đặc biệt là máng trượt Boomerang tận hưởng cảm giác hồi hộp như rơi tự do từ độ cao 21m. Ngoài ra, các cụm điểm phố mua sắm, khu ẩm thực, không gian trò chơi trong nhà cũng là những trải nghiệm thú vị cho mùa hè của bạn khi lựa chọn Vinpearl Land là điểm dừng chân của mình.

3. Tháp Bà Ponagar

Nếu lựa chọn du lịch lịch sử – văn hóa, bạn không thể bỏ quên đánh dấu Tháp Bà Ponagar vào cẩm nang kinh nghiệm du lịch. Được xây dựng vào khoảng thế kỷ VIII đến thế kỉ XIII thời kì Hindu Giáo, đây là một trong những quần thể kiến trúc thuộc nền văn hóa Chăm Pa lớn nhất miền Trung Việt Nam. Tháp Bà Ponagar nằm trên đỉnh một ngọn đồi cao khoảng 50 mét so với mực nước biển. Ở cửa sông Cái, cách trung tâm thành phố Nha Trang khoảng 3km về phía Bắc.

Để tham quan Ponagar du khách nên ghé thăm vào tháng 3 âm lịch (từ ngày 21 đến ngày 23). Đây là thời điểm diễn ra lễ hội Tháp Bà với nhiều hoạt động phong phú, đa dạng nhằm giới thiệu, tôn vinh những nét đẹp của văn hóa Chăm Pa và cũng được xếp là một trong 16 lễ hội tầm cỡ Quốc gia.

Tổng hợp 6 địa điểm du lịch tại Nha Trang mà bạn không nên bỏ lỡ

Những đường nét kiến trúc độc đáo cùng không gian văn hóa đậm đà bản sắc Chăm Pa, Tháp Bà Ponagar hứa hẹn là điểm đến mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm trong chuyến du lịch của mình.

4. Chợ Đầm

Sở dĩ có tên lạ như vậy là do, mảnh đất được chọn để xây khu chợ này trước kia là một cái đầm lớn. Ngày nay, khu chợ này được xem như một trung tâm thương mại của người dân trong khu vực. Ở đây bầy bán rất nhiều các loại mặt hàng như giày dép, quần áo, đồ dùng sinh hoạt, thực phẩm...

Đối với du khách tới du lịch tại Nha Trang thì khu chợ này cũng là một trong những địa điểm nên ghé qua khi tới Nha Trang. Một phần là có thể khám phá, thăm quan chợ. Phần còn lại là đến với mục đích mua quà cho người thân của mình.

5. Bãi biển, vịnh biển Nha Trang

Vịnh biển Nha Trang rộng khoảng 500km2, khá kín gió, không có sóng lớn. Được hình thành do đường nước con sông Cái đổ ra. Vịnh Nha Trang hình thành giữa hai bãi biển hình trăng khuyết, cát trắng mịn màng trải dài 6,7km.

Tổng hợp 6 địa điểm du lịch tại Nha Trang mà bạn không nên bỏ lỡ

Nói về du lịch Nha Trang, chúng ta không thể quên một số hoạt động trên biển sôi động như: Kéo dù, đi mô tô nước, hay lặn biển ngắm san hô. Đặc biệt, với bộ môn thể thao lặn biển bạn sẽ thỏa sức chìm mình vào thế giới của hàng trăm loài sinh vật biển phong phú, đa dạng màu sắc dưới dòng nước biển xanh trong của vịnh biển xinh đẹp này. Để thuận tiện hơn cho các hoạt động vui chơi trên biển, bạn có thể tìm thuê cho mình một khách sạn Nha Trang gần biển để tận hưởng kỳ nghỉ của mình một cách tuyệt vời hơn!

6. Vịnh Cam Ranh

Được bình chọn là một trong những vịnh biển đẹp nhất của Việt Nam. Chính vì thế, lượng người du lịch tới đây hằng năm là rất động. Đi từ thành phố Nha Trang về phía Nam chừng 60km là bạn đã đặt chân tới vịnh Cam Ranh.Vịnh này sở hữu khá nhiều đảo lớn nhỏ khác nhau. Khi tới Vịnh Cam Ranh bạn có thể đi thăm những hòn đảo xinh đẹp như Bình Ba, Bình Hưng... Một chú ý nhỏ nếu bạn muốn tới Bình Ba đó là bạn không nên dẫn người nước ngoài vào đảo. Vì đảo này là một đảo quân sự và có quy định không cho phép người nước ngoài vào du lịch trên đảo.

* Gợi ý thêm một số hòn đảo đẹp mê hồn tại Nha Trang

  • Hòn Chồng
  • Hòn Tằm
  • Hòn Mun
  • Hòn Tre
  • Hòn Ông
  • Đảo Bình Ba
  • Đảo Bình Hưng
  • Đảo Yến
  • Đảo Điệp Sơn
  • Đảo Robinson