Top 10 bài hát Kpop giành được nhiều cúp nhất nửa đầu 2020 gọi tên BTS, Zico và...?

Đã có rất nhiều nhóm nhạc KPOP có màn trở lại thành công trong nửa đầu năm 2020. Và dưới đây là 10 bài hát Kpop giành được nhiều cúp nhất nửa đầu 2020.

>>>Xem thêm: Giải trí với Ticketgo Youtube channel

 

2U (Kang Daniel)

2U là ca khúc chủ đề thuộc mini-album thứ hai của Kang Daniel mang tên Cyan. Bài hát này đã mang về cho nam ca sĩ 5 chiếc cúp tất cả. Ca khúc được đánh giá là dễ nghe, có giai điệu bắt tai nhưng không quá sôi động, thích hợp để người hâm mộ "replay" nhiều lần.

Secret Story of the Swan (IZ*ONE)

Sau Fiesta vào giữa tháng 2, IZ*ONE tiếp tục trở lại với một ca khúc mới vào ngày 16/6 mang tên Secret Story of the Swan. Nhờ nó, nhóm đã mang về được 7 chiếc cúp vô cùng danh giá. 

Crossroads (G-Friend)

Sau khi về dưới trướng của Big Hit Label, G-Friend đã trở lại với ca khúc Crossroads và mang về 7 chiếc cúp tại các chương trình âm nhạc cuối tuần - khẳng định sức nóng không hề giảm của mình.

MV Crossroads của G-Friend gây ấn tượng vì không khí u ám, làm nổi bật mối quan hệ phức tạp của các thành viên qua những góc quay được đầu tư, trau chuốt như phim điện ảnh. Đích thân  nhà sản xuất Bang Shi Hyuk đã tham gia viết lời và sản xuất album cho nhóm.

Nonstop (Oh My Girl)

Sau chương trình Queendom, danh tiếng của Oh My Girl bắt đầu lên như diều gặp gió và nhóm đã mang về 8 chiếc cúp chỉ nhờ bài hát Nonstop.

Bên cạnh 5 chiến thắng có được, lượt view của "Nonstop" cũng lên đến hơn 24 triệu views sau khoảng 2 tuần lên sóng. Điều này chứng tỏ danh tiếng đã được phủ sóng hơn nhiều so với trước đó khi nhóm từng bị coi là chỉ có fan Hàn Quốc mà không có người hâm mộ quốc tế. Đây chính là bước đệm vững chắc để Oh My Girl có thể tiến xa hơn trong tương lai, không chỉ ở thị trường Hàn Quốc mà còn vươn xa hơn nữa tới thị trường nước ngoài. 

Wannabe (Itzy)

Chỉ mới debut được hơn một năm, thế nhưng, Itzy đã thể hiện được sức hút cực lớn và không hề giảm của mình với Wannabe và mang về tổng cộng 8 cúp tất cả.

Dù 8 cúp của "WANNABE" kém hơn so với 9 cúp của "Dalla Dalla" hay 12 cúp cho "ICY", nhưng không thể phủ nhận "tân binh khủng long" ITZY đã làm rất tốt, đối đầu cùng đàn anh nổi tiếng khắp thế giới ( BTS)  nhưng vẫn giữ vững được phong độ.  "WANNABE" thời gian đầu cũng nhận về nhiều ý kiến trái chiều vì âm nhạc "thiếu sáng tạo", "lặp lại" so với 2 ca khúc trước đó, nhưng sau cùng vẫn thu về thành tích vượt cả 2 hit cũ ở nhiều mảng.

Dumhdurum (Apink)

Sau 1 năm vắng bóng, Apink quay trở lại với Dumhdurum.  Comeback với đội ngũ tạo hit cho TWICE, Apink gây bất ngờ khi tạo nên "cơn sốt" trong "Duhmdurum" cùng vũ đạo "tay ải tay ai" cực hot. Giai điệu của bản hit này cũng vô cùng bắt tay, gây "nghiện" ngay từ lần đầu tiên thưởng thức. Chính vì vậy, con số 8 cúp là thành quả xứng đáng đối với các cô gái Apink, nhất là khi đây là nhóm nữ hiếm hoi của gen 2 còn giữ được sức hot ổn định như vậy. 

More & More (Twice)

Trở lại với một ca khúc đột phá, Twice mang về 9 chiếc cúp - chia đều cho tất cả các thành viên của nhóm.

Dù có thứ hạng cao trên các BXH nhưng bài hát mới của TWICE lại nhận về vô số ý kiến trái chiều. 1 số người thì cho rằng cuối cùng 9 cô gái đã tìm được màu sắc của mình sau nhiều năm "đóng đinh" với hình tượng dễ thương. Trong lần comeback này TWICE đã trở nên trưởng thành, quyến rũ hơn nhưng vẫn giữ được phong thái trẻ trung, giàu năng lượng. Thế nhưng không ít cư dân mạng Hàn Quốc lại buông lời chê bai ca khúc "MORE & MORE". Họ cho rằng bài hát nhàm chán và là sản phẩm "flop" của TWICE bất chấp hạng 1 trên các BXH.

Psycho (Red Velvet)

Dù phát hành từ tháng 12 năm 2019, thế nhưng, Psycho của Red Velvet chỉ bắt đầu tranh cúp vào đầu tháng 1 năm nay. Nhóm đã mang về 9 chiếc cúp, mặc dù các cô nàng đã không thực hiện quảng bá ca khúc "Psycho" vì chấn thương nghiêm trọng của thành viên Wendy tại lễ trao giải SBS Gayo Daejun 2019. 

Về sức hot của "Psycho", ca khúc này "gây bão" ngay từ thời điểm ra mắt vì chất lượng âm nhạc đỉnh cao, được đánh giá là hài hòa giữa âm hưởng USUK và Kpop, giữa tính bác học và yêu tố giải trí cần có của 1 ca khúc Kpop. Dù hiểu rõ về tính chuyên môn được thể hiện trong "Psycho" hay không, người nghe cũng đều "nổi da gà" trước những từng câu hát, nhịp beat trong bản hit này. Chính vì vậy, fan tin rằng nếu quảng bá ca khúc, đây sẽ trở thành siêu hit lớn của 2020 với thành tích xuất sắc hơn nhiều lần. 

Any Song (Zico)

Tạo ra một trào lưu mới, không có gì ngạc nhiên khi Any Song mang về cho Zico tới 10 chiếc cúp.

ON (BTS)

Là một trong những tên tuổi hàng đầu Kpop, BTS đã khiến khán giả ngạc nhiên khi càn quét tới 16 chiếc cúp chỉ với ON.

Cũng phải nói rằng "ON" là một sự thử nghiệm táo bạo, sau một "Boy With Luv" cực bắt tai và dễ nghe. Ca khúc cũng gặp đủ mọi khó khăn khi phát hành: chẳng phải gout của người Hàn, lại được phát hành vào giữa thời điểm đại dịch hoành hành, cùng một chút trục trặc trong chiến lược truyền thông tung 2 MV của Big Hit,... Nhưng sau tất cả, "ON" vẫn thu về 16 cúp sau đợt quảng bá ngắn ngủi trong khoảng 1 tuần, chứng minh mức độ phủ sóng rộng rãi của 7 chàng trai siêu sao Kpop này.