Top 10 bộ phim là niềm cảm hứng bất tận cho tín đồ mê thời trang

Sự tinh tế trong cách kể chuyện của các bộ phim Âu – Mỹ được thể hiện qua những bộ phục trang cầu kỳ và tỉ mẩn.Trang phục trong phim không chỉ thể hiện tính cách, cảm xúc của nhân vật mà còn truyền tải nhiều câu chuyện và thông điệp đến người xem. Với sự đầu tư vô cùng kỹ lưỡng và công phu, những bộ phim truyền hình và series Âu – Mỹ sau xứng đáng là “tượng đài” cho các tín đồ thời trang và điện ảnh. Dưới đây là top 10 bộ phim là niềm cảm hứng thời trang bất tận cho hội mê làm đẹp và những nhà thiết kế thời trang tương lai không thể bỏ qua!!!

1. Rơi vào bẫy tình CLUELESS (1995)

Độ dài: 100 phút

Quốc gia: Phim Mỹ

Thể loại: Phim Học đường , Phim Hài hước , Phim Tình cảm

Chắc hẳn các cô gái tuổi teen ở thế hệ 9X trở về sau đều phải xuýt xoa khi thưởng thức một bộ phim được lấy cảm hứng từ cuốn tiểu thuyết Emma của nhà văn Jane Austen do Amy Heckerling làm đạo diễn, đã có hơn 20 năm kể từ khi phát hành vào năm 1995, mang tên “Clueless”.

Bộ phim Rơi Vào Bẫy Tình kể về Cher, một cô gái con nhà giàu có, cha là luật sư tên tuổi nhưng chỉ lo ăn diện và tự hào mình khôn ngoan, xinh đẹp. Hợp cùng người bạn thân là Dionne, cả hai lo chuyện mai mối cho các thầy cô và biến một cô bạn tên Tai từ một nữ sinh quê mùa thành một cô gái biết ăn diện đúng cách và khiến cả lớp mê mẩn. Nhưng rồi chính Cher lại rơi vào bẫy tình khi cô yêu say đắm một anh chàng không xa lạ gì mấy.

Cô nàng Cher có thể “clueless” – không biết gì về tình yêu, nhưng lại hiểu rất rõ tủ đồ và phong cách của bản thân. Đã hơn 25 năm từ khi phim lần đầu công chiếu nhưng bộ váy vàng kẻ sọc của Cher vẫn được nhiều tín đồ thời trang yêu thích, đặc biệt khi xu hướng retro vẫn đang chiếm lĩnh thế giới thời trang.

2. MARIE ANTOINETTE (2006)

Thời lượng: 122 phút

Quốc gia: Pháp

Thể loại: Lịch sử

Bộ phim dựa trên tác phẩm văn học của Antonia Fraser, phim kể về cuộc đời của Marie Antoinette, công chúa Áo đã bị gả cho hoàng đế Pháp Louis XVI từ năm 14 tuổi. Cuộc hôn nhân được định sẵn không hề có tình yêu đã khiến Antoinette phải chịu đựng nhiều khó khăn.

Cuộc sống giả tạo trong hoàng cung Pháp đã biến Antoinette từ một cô bé có tâm hồn trong sáng, đáng yêu trở thành một người phụ nữ xấu xa. Bà nổi tiếng trong lịch sử nước Pháp với cuộc sống xa hoa, lãng phí trong khi người dân phải cùng cực, khốn khổ.

Bộ phim đạt giải Oscar danh giá năm 2007 cho Thiết kế Phục trang xuất sắc nhất. Kirsten Dunst khoác lên mình thiết kế đầm phồng họa tiết hoa trải dài trên bảng màu pastel trang nhã. Các chi tiết đính đá, đắp ren cầu kỳ càng làm trang phục của Marie Antoinette sang trọng, xứng tầm với cương vị nữ hoàng nước Pháp.

3. YÊU NỮ HÀNG HIỆU - THE DEVIL WEAS PRADA (2006)

Thời lượng: 109 phút.

Quốc gia:  Mỹ.

Thể loại: Hài hước, tâm lý

Phim Yêu Nữ Xài Hàng Hiệu xoay quanh một sinh viên ngành báo chí vừa ra trường tên là Andrea. Cũng như bao sinh viên mới tốt nghiệp khác trong phim này, Andrea muốn tìm một công việc sẽ cho cô cơ hội và kinh nghiệm tốt nhất có thể. Và cô đã tìm thấy nó, một ví trí mơ ước nhưng cũng cực kỳ khó khăn: Trợ lý cho Miranda, chủ biên tạp chí thời trang danh tiếng nhất New York. Nhưng càng được Miranda tin tưởng và càng đến gần bà, cô nhận ra thêm Miranda - đằng sau cái vẻ hào nhoáng hoàn hảo của một phụ nữ thành đạt tột đỉnh là một gia đình bất hạnh - như bi kịch của đa số những người phụ nữ hiện đại khác. 

Gần 15 năm sau khi phim ra mắt, nhiều “mọt phim” Âu Mỹ vẫn choáng ngợp trước màn “biến hóa” lộng lẫy của cô để gây ấn tượng với vị chủ biên khó tính Miranda Priestly. 3 nhân vật Miranda, Emily và Andy không bao giờ khiến người xem thất vọng khi luôn xuất hiện trong trang phục tươm tất và thời thượng.

4. PRETTY LITTLE LIARS (2010-2017)

Thời lượng: 45 phút/ tập

Thể loại: Tâm lý

Quốc gia: Mỹ

Phim Những Thiên Thần Nói Dối kể về 5 người bạn cùng chơi thân: Spencer, Aria, Hanna, Emily và Alison cùng hẹn nhau vào một đêm mưa gió để cùng chia sẻ những bí mật thầm kín của nhau. Thế nhưng Alison đã biến mất một cách kỳ lạ ngay trong đêm đó. Lạ kỳ hơn khi một năm sau, từng người trong số bốn người còn lại nhận được những tin nhắn đe doạ từ một người ký tên là "A", một người biết tất cả về bọn họ. Đột ngột, những bí mật của họ, từ chuyện nhỏ nhất đến chuyện lớn nhất, ngay cả điều thầm kín nhất dường như không còn là bí mật nữa...

Các “thiên thần nói dối” luôn áp dụng câu nói: “Hãy diện đồ như thể bạn chuẩn bị gặp kẻ thù lớn nhất của mình”. 5 cô gái với 5 phong cách khác nhau từ preppy đến năng động luôn khiến người xem ghen tị với tủ đồ hoàn hảo cho mọi sự kiện.

5. LA LA LAND (2016)

Độ dài: 128 phút

Thể loại: Phim Âm nhạc , Hài hước, Tình cảm

Quốc gia: Phim Mỹ

La La Land 2016 là câu chuyện tình yêu tuyệt đẹp thời hiện đại giữa chàng nhạc công piano tài hoa chuyên diễn tại các quán bar Sebastian (Ryan Gosling) và cô diễn viên mới nổi xinh đẹp Mia Dolan (Emma Stone). Thế nhưng, ở thiên đường điện ảnh Hollywood, tình yêu và sự thành công dường như không thể song hành. Khi thành công và sự nổi tiếng đến, họ sẽ phải đối mặt ra sao?

La La Land thành công trong việc tái hiện được vẻ đẹp của Hollywood, Los Angeles vừa lộng lẫy vừa gần gũi với khán giả. Hẳn có nhiều cô gái khi thấy Mia xuất hiện trên màn ảnh đã thốt lên: “Ôi tôi cũng có một chiếc đầm tương tự ở nhà!” Kiểu dáng đơn giản và màu sắc rực rỡ, trang phục là một nhân tố không hề nhỏ giúp tạo nên tiếng vang của bộ phim. La La Land có 2 đề cử cho Thiết kế phục trang xuất sắc nhất tại lễ Oscar và BAFTA 2017.

6. PHANTOM THREAD (2017)

Thời lượng: 130 phút

Thể loại: Tâm lý, tình cảm, lãng mạn

Quốc gia: Anh

Bộ phim kể về một nhà thiết kế mang tên Reynolds Woodcock ở London vào những năm 1950. Trong khi thế giới chạy theo những xu hướng nhất thời, ông lại luôn tìm kiếm vẻ đẹp vĩnh cửu. Mỗi bộ váy trong phim đều sở hữu nét thanh lịch vượt thời gian. Năm 2018, phim nhận 4 giải thưởng cho Thiết kế phục trang danh giá nhất bao gồm: Oscar, BAFTA, Lựa chọn của giới phê bình và giải Satellite.

Trang phục còn “đóng vai” người dẫn chuyện, kể nên chuyện tình giữa Reynolds và nàng Alma Elson.

7. DYNASTY (2017)

Thời lượng: 45 phút

Thể loại: Tâm lý - tình cảm

Quốc gia: Mỹ

Phim Đế Chế - Dynasty 2017: Chuyện xoay quanh 2 gia đình quyền lực nhất nước Mỹ, cùng với việc tranh đấu giành quyền lực, tài chính.

Đối với các nhân vật trong Dynasty, trang phục chính là thước đo địa vị xã hội. Khi bạn đang cố gắng thống trị một doanh nghiệp tỷ đô, quần áo bạn diện khi bước xuống lầu để ăn sáng cũng phải tươm tất và bóng bẩy hơn bình thường.

8. OCEAN’S 8 (2018)

Độ dài: 111 Phút

Thể loại: Tâm lý - xã hội, hành động, hài hước

Quốc Gia: Mỹ

"Ocean’s 8" là phần mới nhất của loạt phim siêu trộm "Ocean". Trong "Ocean’s 8", nhân vật trung tâm là Debbie Ocean (Sandra Bullock đóng), em gái của Danny Ocean (George Clooney đóng) - trùm băng trộm trong các tập trước. Sau 5 năm ở tù, cô được thả và trù tính một phi vụ táo bạo: cướp chuỗi vòng có giá 150 triệu USD.

Trong phim 8 quý cô sở hữu phong cách thời trang đẳng cấp hàng đầu. Bộ phim xoay quanh phi vụ đánh trộm chiếc vòng cổ Toussaint tại “đại tiệc thời trang” Met Gala. Các tín đồ thời trang đảm bảo sẽ được mãn nhãn với màn trình diễn của hơn 300 món đồ lộng lẫy như bước ra từ sàn diễn.

09. ONCE UPON A TIME IN HOLLYWOOD (2019)

Thời lượng: 101 phút

Thể loại: Hài, tâm lý

Quốc gia: Mỹ

Bộ phim lấy bối cảnh tại Los Angeles, năm 1969, cựu ngôi sao Rick Dalton (Leonardo DiCaprio) và người đóng thế lâu năm cho anh là Cliff Booth (Brad Pitt) nay đã thành những kẻ hết thời. Cả hai buộc phải đấu tranh để tồn tại giữa Hollywood khắc nghiệt. Cuối cùng, họ phải nhờ đến sự giúp đỡ của cô hàng xóm- nữ minh tinh xinh đẹp Sharon Tate (Margot Robbie). Do Quentin Tarantino làm đạo diễn, Leonardo DiCaprio cùng Brad Pitt thủ vai chính.

Với 14 đề cử cho Thiết kế phục trang xuất sắc nhất, trang phục của bộ phim là một yếu tố quan trọng khiến người xem hoài niệm về Hollywood trong những năm 60s.

10. Emily In Paris ( 2020)

Thời lượng: 30 phút/tập

Thể loại: Tâm lý - tình cảm, phim bộ

Quốc gia: Mỹ

Emily In Paris là bộ phim được sản xuất từ nhà sản xuất của series kinh điển Sex And The City. Bộ phim có sự tham gia diễn xuất của “nàng Bạch Tuyết” Lily Collins. Nội dung chính xoay quanh hành trình dở khóc dở cười của cô gái trẻ Emily Cooper khi lần đầu đặt chân đến kinh đô ánh sáng. Điểm thu hút của bộ phim nằm ở loạt trang phục khá đặc sắc mà nữ chính Emily đã diện xuyên suốt 10 tập phim.

Nếu những ngày đầu ở Pháp, trang phục của Emily vẫn mang đậm nét thành thị Mỹ thì ở các tập tiếp theo, phong cách Très chic dần được cô học hỏi và áp dụng. Tuy nhiên, cá tính thời trang riêng vẫn được cô thể hiện rõ nét qua cách phối màu, sử dụng phụ kiện… Tủ đồ tràn ngập những thương hiệu nổi tiếng như Chanel, Marc Jacobs, Christian Louboutin, Kate Spade, Y/Project, Ganni, Stephane Rolland… của Emily khiến các tín đồ thời trang không thể rời mắt.

Trên đây là Top 10 bộ phim là tượng đài thời trang điện ảnh mà bất kỳ các bạn yêu mến làm đẹp, fashionista không thể bỏ qua. Nhớ note lại ngay để Tết Nguyên Đán này cầy nhé!!!