Triển lãm Tái Hình Lập Ảnh 2024 - Image Reconstructed

Từ ngày 20/04/2024, Trung tâm Nghệ thuật đương đại Vincom (VCCA) sẽ mở cửa triển lãm kỹ thuật số mang tên "Tái Hình Lập Ảnh".

THÔNG TIN CHI TIẾT VỀ TRIỂN LÃM

1. Thời gian:10:00 - 21:00 | Từ 20.4.2024 tới hết 16.6.2024

2. Địa điểm: Trung tâm Nghệ thuật Đương đại Vincom (VCCA)

B1–R3, Vincom Mega Mall Royal City, 72A Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội

3. Giá vé tham quan:

50.000VND - vé người lớn

40.000VND - vé học sinh, sinh viên (áp dụng khi xuất trình thẻ học sinh, sinh viên); vé trẻ em (chiều cao dưới 1,3 m)

4. Cách thức mua vé:

+ Vui lòng đặt vé trực tuyến tại link https://bit.ly/taihinhlapanh 

+ Hoặc mua vé trực tiếp tại quầy để vào tham quan triển lãm

Triển lãm Tái Hình Lập Ảnh 2024 - Image Reconstructed

Triển lãm giới thiệu các tác phẩm kinh điển của trường phái Lập thể, một trong những phong trào hội họa mang tính cách mạng của lịch sử nghệ thuật, với hơn 130 bức tranh của sáu nghệ sĩ nổi tiếng thế giới: Pablo Picasso, George Braque, Jean Metzinger, Fernand Leger, Marie Laurencin và Marcel Duchamp.

Chủ nghĩa Lập thể là một trường phái mang tính cách mạng trong bối cảnh nghệ thuật đầu thế kỷ 20, được khởi sinh từ bộ óc sáng tạo của Pablo Picasso (người Tây Ban Nha, 1881–1973) và Georges Braque (người Pháp, 1882–1963). Bản thân tên gọi "Chủ nghĩa lập thể", do nhà phê bình người Pháp Louis Vauxcelles đặt ra, xuất hiện từ những bức tranh phong cảnh trừu tượng của Braque năm 1908, trong đó các dạng hình học mang hình dáng hình khối.

Các vật thể được chia nhỏ và được tưởng tượng lại, bản chất của chúng được chắt lọc thành các mảnh hình học trôi dạt trong một không gian mở rộng, trên bề nổi như tính chất phù điêu. Cùng sự phát triển của chủ nghĩa Lập thể, những vật thể có thể nhận biết được ban đầu hoà tan vào một chiếc kính vạn hoa bao gồm những mặt phẳng chồng chéo và những tông màu đơn sắc, tiêu biểu là những tác phẩm bí ẩn của Picasso và Braque trong giai đoạn Chủ nghĩa Lập thể Phân tích (1910–12).

Dù mang tính chất trừu tượng, Chủ nghĩa Lập thể vẫn giữ được vẻ bề ngoài của các họa tiết dễ nhận biết, từ tĩnh vật đến hình dáng con người, thường đan xen với các chữ cái mang tính biểu tượng. Tinh thần tiên phong của Picasso và Braque đã vang dội khắp các châu lục, truyền cảm hứng cho rất nhiều nghệ sĩ—từ Jean Metzinger, Fernand Leger đến Marcel Duchamp. Bên cạnh đó, sự lựa chọn và giới thiệu các tác phẩm mang thẩm mỹ độc đáo của Marie Laurencin, nữ nghệ sĩ duy nhất góp mặt vào triển lãm, là một nỗ lực tìm kiếm và công nhận đóng góp thường bị bỏ qua của các nghệ sĩ nữ trong biên niên sử của lịch sử nghệ thuật toàn cầu.

Tại triển lãm, các tác phẩm sẽ được hiển thị luân phiên và tự động thông qua các phương tiện trình chiếu đa dạng với độ phân giải cao và kích thước khác nhau. Trong không gian được thiết kế tối giản với mọi nguồn sáng được tiết chế để chỉ tập trung vào tác phẩm, những bức tranh trở thành đối tượng nổi bật và sống động duy nhất, lôi cuốn người xem vào một vũ trụ hội họa đầy phong phú và kinh ngạc giữa những đối thoại của đường nét, hình khối, màu sắc.

-----------------

Ticketgo đưa tin từ nguồn: VCCA Vincom Center for Contemporary Art

Fanpage: https://www.facebook.com/VCCAVIETNAM

Event: https://www.facebook.com/events/824648796169451