Trong những ngày này, nhóm họa sỹ câu lạc bộ (CLB) họa sỹ Hà Nội đã và đang cùng nhau chuẩn bị một triển lãm đặc biệt. Triển lãm được "ấp ủ" sáng tác trong hơn 1 năm qua tại Hà Nội. Đón chào một mùa Hạ, triển lãm sẽ đưa đến một cơn lốc sắc màu cho người xem.

Thông tin từ ban tổ chức:

TRIÊN LÃM MỸ THUẬT VÀO HẠ nhóm hoạ sĩ BÙI TRUNG HÀ, TRẨN VĂN TRƯỜNG, NGUYEN MINH HỒNG, QUẾ CHI (VU THU HUONG), NGUYỄN MINH KHUÊ, NGUYỄN HỮU CHIẾN, TRƯƠNG TRỌNG QUYỀN...

Tham gia triển lãm lẩn này, nhóm 7 họa sỹ đã hẹn nhau "trình làng" nhữngtác phẩm đặc sắc của mình sau một thời gian lao động sáng tạo. Những tác phẩmlà lời tâm huyết nhất của các họa sỹ gửi tới công chúng yêu hội họa.

Những nét bút mô tả sự hòa quyện của thiên nhiên, đất trời tươi đẹp, nhữngcơn gió mát, những sợi nắng xuyên thểm làm xua đi những cơn gió heo may cònsót lại... Các tác phẩm đểu được các họa sỹ thể hiện rất tâm huyết thông qua cácchất liệu hội họa vô cùng phong phú như sơn mài, sơn dẩu, acrylic, lụa, khắc gỗ...

Với các bức họa, một bức tranh mùa Hạ sinh động hiện ra: Giữa những nóngbức, oi ả của mùa Hạ, một cơn mưa tới bất chợt xoa dịu mọi tâm hổn, tưới gộinhững khổ đau, thay cho những con phố một tấm áo mới - tấm áo được giặt sạchmọi gió bụi của thời gian trong tác phẩm "Mưa đêm" của Bùi Trung Hà; hay lấynguổn cảm hứng vể người thiếu nữ sống động, rõ nét trọng bộ xiêm y đẩy màu sắcvà những đường cong tuyệt mỹ trong tranh của họa sỹ Nguyễn Minh Hổng - Tácphẩm "Mơ màng"; hoặc ngắm nhìn một thiểu như đẹp duyên dáng như một tấmlụa đào qua nét vẽ khác của họa sỹ Trẩn Văn Trường; Cùng ngắm một sự biến tấucủa những giai điệu của màu sắc trong tác phẩm "Phố" của họa sỹ Quế Chi; Tácphẩm “Bóng hình" của họa sỹ Nguyễn Minh Khuê là một ví dụ vể sự níu giữ tài tìnhnhững cảm xúc trong tâm hôn con người.

"Vào Hạ" lẩn này, 7 họa sỹ với hơn 40 tác phẩm sẽ mang tới một không giansáng tạo đẩy đam mê dành cho những ai yêu hội họa.

Triển lãm kéo dài 8 ngày từ 17/4 đến hết ngày 26/4/2023.

Vào của tự do./.

Theo dõi và cập nhật thêm thông tin chi tiết tại trang sự kiện.