10 tựa phim hay, kinh dị nhất mọi thời đại mùa Halloween nhất định không được bỏ lỡ năm 2020

Mùa Halloween này, hãy để GÓC ĐIỆN ẢNH của Ticketgo giới thiệu tới bạn: 10 tựa phim rùng rợn, với những tình tiết gay cấn, đỉnh cao phù hợp với không khí ma quỷ đang đến gần... Mách nhỏ là bạn nên xem cùng hội chị em bạn dì để LA HÉT có đồng đội hoặc xem cùng gia đình để tránh rớt tim ra ngoài nhé!!!

1. A Quiet Place ( 2018)

IMDb: 7.5/10

Thể loại: Kinh dị, tâm lý

Đạo diễn: John Krasinski

Diễn viên: Emily Blunt, John Krasinski, Millicent Simmonds…

Tóm tắt nội dung phim: Bộ phim lấy bối cảnh tương lai không xa, khi con người bị săn lùng bởi một loài quái vật đáng sợ. Chúng bị mù, nhưng lại sở hữu đôi tai cực thính, lớp giáp dày, và sẵn sàng ra tay dã man với bất cứ đối tượng nào gây ra tiếng động.

Gia đình nhà Abbott là những người hiếm hoi sống sót sau khi loài sinh vật kỳ lạ xuất hiện. Họ buộc phải lập ra hàng loạt quy tắc nghiêm ngặt nhằm đảm bảo việc không gây nên bất cứ tiếng động nào, qua đó có thể tránh khỏi đám quái vật vô cùng đáng sợ kia.

Song, khó khăn ngày một trở nên lớn hơn khi Evelyn (Emily Blunt) đang mang thai tháng cuối cùng. Cả gia đình Abbott phải tìm cách cùng nhau vượt qua thử thách khổng lồ đó.

2. Người Mẹ ( Mother)

IMDb: 6.6/10

Thể loại: Kinh dị, tâm lý

Đạo diễn: Darren Aronofsky

Diễn viên: Jennifer Lawrence, Javier Bardem, Ed Harris…

Tóm tắt nội dung phim: Bộ phim là câu chuyện của Mother! xoay quanh cuộc sống của hai vợ chồng Jennifer Lawrence (Mother) và Javier Bardem (Him) tại một vùng quê hẻo lánh. Javier vào vai một nhà thơ đang bế tắc trong sự nghiệp, trong khi đó, Jennifer Lawrence là một người vợ luôn chăm chỉ lo lắng chuyện bếp núc trong nhà. Mọi chuyện bắt đầu khi vào một đêm nọ, một người đàn ông lạ mặt tự xưng là bác sĩ (Ed Harris) gõ cửa tòa biệt thự để tìm chỗ trú chân. Bất chấp sự phản đối của vợ mình (Jennifer Lawrence), người chồng vẫn mời người đàn ông ngủ qua đêm.

Không ngờ rằng, theo sau người đàn ông còn có cả gia đình ông ta cùng rất nhiều người nữa nườm nượp kéo tới tòa biệt thự. Gia đình nhỏ vốn ấm cúng của đôi vợ chồng bỗng chốc bị đảo lộn bởi những tình huống kinh hoàng nối tiếp đến từ đám người lạ mặt…

3. Ngôi Nhà Ma (The Shining)

IMDb: 8.4

Thể loại: Phim kinh dị

Đạo diễn: Stanley Kubrick

Diễn viên: Jack Nicholson, Shelley Duvall, Danny Lloyd, Scatman Crothers,…

Tóm tắt nội dung phim: Bộ phim dựa trên truyện ngắn cùng tên của Stephen King, kể về Jack Torrance (Jack Nicholson) – một người đàn ông vừa nhận việc trông coi một khách sạn trên núi tuyết. Chuyển đến khách sạn cùng Jack còn có người vợ Wendy (Shelley Duvall) và cậu con trai nhỏ Danny (Danny Lloyd).

Một trận bão tuyết lớn khiến khách sạn trên núi hoàn toàn bị cô lập với bên ngoài. Trong không gian gò bó và quỷ dị của khách sạn, Jack Torrance dần mất trí, còn Danny bắt đầu nhìn thấy những hiện tượng kì lạ…

Ra mắt cách đây 40 năm, thoạt đầu bộ phim nhận sự chê bai từ các nhà phê bình. Thậm chí đạo diễn thiên tài Stanley Kubrick còn nhận giải Mâm Xôi Vàng cho Đạo diễn dở nhất, và Ngôi Nhà Ma trở thành bộ phim duy nhất không nhận được bất kỳ đề cử Oscar hay Quả cầu vàng nào của ông.

Tuy nhiên những thập kỷ sau này, bộ phim được nhìn nhận nghiêm túc hơn. Ngôi Nhà Ma trở thành tác phẩm kinh dị vĩ đại nhất mọi thời đại. Nhiều hình ảnh trong phim đi vào văn hóa và truyền cảm hứng cho nhiều phim kinh dị tâm lý ngày nay.

4. Halloween (Sát Nhân Halloween)

IMDb: 7.8/10

Thể loại: Kinh dị, Giật gân

Đạo diễn: John Carpenter

Diễn viên chính: Donald Pleasence, Jamie Lee Curtis

Tóm tắt nội dung phim: Halloween 1978 là phim đầu tiên trong loạt phim Halloween về tên sát nhân tâm thần Michael Myers. Vào ngày lễ Halloween 31 tháng 10 năm 1963, cậu bé Michael Myers 6 tuổi sống tại thị trấn Haddonfield đã giết chết chị gái mình là Judith Myers (Sandy Johnson) bằng một con dao làm bếp. Sau đó cậu bị đưa vào viện tâm thần, 15 năm sau vào ngày 30 tháng 10 năm 1978, Michael trốn khỏi viện tâm thần. 

Ngày hôm sau, hắn mang mặt nạ trắng, cùng với con dao bếp trở lại Haddonfield và bắt đầu rình rập một nữ sinh trung học tên Laurie Strode (Jamie Lee Curtis thủ vai)...

Có thể nói, đêm Halloween sẽ không trọn vẹn nếu thiếu đi tên của bộ phim này, vì Michael Myers gần như đã trở thành một trong những tượng đài lớn trong dòng phim kinh dị về chủ đề sát nhân hàng loạt. Câu khẩu hiệu của phim là The night he came home! (Đêm nay hắn về nhà!).

5. Nightmare On Elm Street (Ác Mộng Chết Người)

IMDb: 7.5/10

Thể loại: Kinh dị, Thần bí

Đạo diễn: Wes Craven

Diễn viên chính: Heather Langenkamp, John Saxon, Ronee Blakley, Robert Englund, Freddy Krueger, Johnny Depp

Tóm tắt nội dung phim: Vào đầu những năm 80, một kẻ tâm thần có tên Freddy Krueger được biết đến dưới cái biệt danh “ Springwood Slasher “, kẻ giết rất nhiều trẻ em trong những giấc mơ với chiếc găng tay có ngón tay sắc bén, điều ghê gớm là ai bị giết trong giấc mơ cũng sẽ chết thật ngoài đời.Cô nàng Nancy và bạn cô Tina quyết định hợp tác với nhau tìm hiểu về người đàn ông độc ác ấy và tìm cách tiêu diệt ông ta…

6. Night Of The Demons (Đêm Của Quỷ Dữ)

Điểm IMDb: 6.2/10

Thể loại: Kinh dị, Siêu nhiên

Đạo diễn: Kevin S. Tenney

Diễn viên chính: Amelia Kinkade, Cathy Podewell, Linnea Quigley, Hal Havins, Alvin Alexis

Tóm tắt nội dung phim: Night of the Demons kể về 10 thiếu niên vì muốn tận hưởng cảm giác mạnh nên đã quyết định ăn lễ Halloween trong một hầm mộ bỏ hoang. Họ cùng nhau thực hiện nghi thức cầu hồn để rồi vô tình triệu hồi con quỷ đang trú ngụ nơi đây.

Từng người trong nhóm bị ác quỷ nhập hồn và bắt đầu sát hại lẫn nhau. Trong khi đó, những người tỉnh táo phải cố gắng tìm ra ai là người không bị cướp mất linh hồn và bảo vệ nhau sống sót thoát ra khỏi hầm mộ kinh hoàng đó.

7. Ginger Snaps (Nàng Sói)

Điểm IMDb: 6.8/10

Thể loại: Kinh dị

Đạo diễn: John Fawcett

Diễn viên chính: Emily Perkins, Katharine Isabelle

Tóm tắt nội dung phim: Bộ phim là Câu chuyện về một người bị ma sói cắn và sẽ biến thành con quái vật khát máu này vào mỗi đêm trăng tròn. Lần này, sự kinh hoàng hẳn sẽ được nhân đôi khi con ma sói xuất hiện vào giữa đêm Halloween.

Nhân vật chính trong bộ phim, Ginger cùng em gái Brigitte là những người yêu thích bất cứ thứ gì liên quan đến cái chết, khiến họ được cho là lập dị và bị mọi người xa lánh. Sau một lần bị sói cắn, Ginger dần nhận ra cơ thể mình ngày càng biến chuyển theo chiều hướng hung hãn hơn, thèm khát máu tươi hơn. Và tất cả sẽ trở thành thảm họa khi đêm Halloween đến.

8. Kẻ xâm nhập ( INTRUDER)

IDMb: 6.7/10

Thể loại: Kinh dị, tâm lý

Đạo diễn: Sohn Won-Pyung

Diễn viên: Kim Mu-Yeol,Song Ji-Hyo ...

Tóm tắt nội dung phim: Kẻ xâm nhập (Intruder) là bộ phim xoanh quanh kỹ sư Seo Jin do Kim Moo Yul thủ vai, người bị ám ảnh bởi cái chết của em gái mình vào 25 năm trước. Sau khi người vợ bị tai nạn bất ngờ, Seo Jin gặp các vấn đề về tâm lý khiến anh gặp ác mộng thường xuyên. Khi anh vẫn còn đang chìm trong đau khổ, gia đình anh bất ngờ nhận được cuộc gọi từ cảnh sát thông báo có nhân dạng và hoàn cảnh trùng khớp với Yoo Jin (Song Ji Hyo thủ vai)

Cô nhận mình là em gái của Seo Jin và nhanh chóng nhận được sự quan tâm của những người trong gia đình anh. Tuy nhiên, anh luôn cảm thấy bất an nên đã lén điều tra thân phận thật của Yoo Jin. Trong quá trình điều tra, anh phát hiện ra cô có mặt tại hiện trường tai nạn của vợ, và còn liên quan đến một giáo phái bí ẩn, muốn tiếp cận gia đình anh vì mục đích mờ ám.

Câu chuyện được dẫn dắt theo lối cảm quan và theo góc nhìn hoài nghi của nhân vật chính, vì anh mắc bệnh tâm lý nên phải dùng phương pháp thôi miên để tìm ra sự thật. Xuyên suốt bộ phim người xem dễ bị nhầm lẫn vì không biết tinh thần bất ổn của anh tạo nên những ám ảnh kinh dị hay tất cả chúng đều là sự thật.

Giá trị của bộ phim nằm ở những thông điệp ý nghĩa về gia đình cũng như về vấn đề sinh hoạt tín ngưỡng. Các tổ chức tà đạo không còn quá xa lạ khi có nhiều người bị lôi kéo và sẵn sàng dâng tài sản cũng như làm tay sai cho các giáo chủ. Niềm tin con người đã khiến họ không còn nhận thức được đúng sai gây ảnh hưởng đến xã hội và những người xung quanh.

Bên cạnh đó, phim còn thể hiện rõ thực trạng của cuộc sống hôn nhân thời hiện đại, khi con người bị đồng tiền chi phối và bỏ quên việc chăm sóc cho tổ ấm của mình. Thái độ lạnh nhạt, thờ ơ luôn khiến người bên cạnh cảm thấy mệt mỏi và trống vắng, tổn thương nên mới đi tìm sự an ủi và hạnh phúc bên ngoài gia đình….

9. Trick 'r Treat - Lừa hay Lộc (2008)

IMDb: 6.8/10

Thể loại: Phim kinh dị - Ma

Đạo diễn: Michael Dougherty

Diễn viên: Dylan Baker, Rochelle Aytes, Quinn Lord, Lauren Lee Smith, Moneca Delain

Tóm tắt nội dung phim: Bộ phim này tổng hợp năm câu chuyện về lễ Halloween kinh dị. Điều duy nhất nối cả năm câu chuyện này lại với nhau chính là sự xuất hiện của Sam, một tay chơi trick-or-treat nhỏ tuổi bí ẩn, luôn xuất hiện với chiếc mặt nạ bí ngô trong mỗi câu chuyện… Chả có chuyện gì đáng bàn cho đến khi một đôi bạn trẻ vùng ngoại ô đã được nếm trải sự nguy hiểm khi lỡ đập vỡ quả bí ngô trước lúc nửa đêm. Một ông hiệu trưởng (Dylan Baker) với quá khứ là một tay sát nhân hàng loạt đã dạy cho hàng xóm của mình biết ý nghĩa thật của lễ Halloween. Laurie ( Academy Award-Winner Anna Paquin ), một cô gái trẻ mặt bộ áo choàng đỏ, bị một tên quái nhân truy sát tại lễ hội của địa phương. Một nhóm những kẻ tinh nghịch đã đi quá giới hạn …

10. Let Me In (2010)

IMDb: 7.1/10

Thể loại: Kinh dị

Đạo diễn: Matt Reeves 

Diễn viên: Chloe Moretz, Kodi Smit-McPhee, Richard Jenkins, Elias Koteas

Tóm tắt nội dung phim: Bộ phim hợp tác Anh - Mỹ của đạo diễn Matt Reeves là phiên bản làm lại từ phim Let the Right One In của Thụy Điển năm 2008. Let Me In kể về một cậu bé 12 tuổi làm bạn với một con ma cà rồng nữ ở New Mexico vào thập niên 1980. Bản gốc Let the Right One In được coi là kiệt tác, còn bản làm lại Let Me In cũng được đánh giá cao.

Vừa kinh dị vừa lãng mạn, bộ phim không chỉ có nhiều cảnh máu me và bạo lực, mà còn để lại vương vấn về tình cảm của đôi bạn tuổi teen cô độc, thiếu thốn tình thương của người thân. Bên cạnh đó, những cảnh giết người lấy máu và uống máu thực sự đáng sợ.

Cặp diễn viên trẻ măng Kodi Smit-McPhee và Chloë Grace Moretz (năm đó mới 13 tuổi) cũng là những phát hiện của bộ phim. Cả hai đều diễn rất tốt và được giới phê bình khen ngợi.

Trên đây là 10 tựa phim kinh dị mà GÓC ĐIỆN ẢNH - TICKETGO giới thiệu tới các MỌT. Hy vọng, sẽ có thêm những lựa chọn thú vị cho các mọt mùa Halloween này. CHÚC CÁC MỌT có một mùa HALLOWEEN thật vui vẻ và hạnh phúc nhé!!!