Sự kiện về kiến trúc: ArchTalk : house and void

Thông tin từ ban tổ chức:

Voides x Ca’ library _12.2022.

Thiết kế khoảng trống là thiết kế vùng không gian sử dụng - phần chứa đựng cảm nhận và trải nghiệm của một công trình kiến trúc, phần khiến cho không chỉ riêng thị giác mà là toàn thể tri giác của con người. Khi nhìn một công trình kiến trúc chúng tôi thấy chúng không khác nhiều với cái áo, cái ly hay cái chén, phần được dùng đều là phần trống rỗng, vùng thoạt nhìn như không có gì - lại là nơi bao hàm và ấp ủ nhiều ý nghĩa.

Do vậy, thông qua quá trình quan sát môi trường thực tại, chúng tôi nhận ra và định hình phần không gian trống ấy nhằm đáp ứng mục tiêu cụ thể của mỗi dự án mà chúng tôi thực hiện.

[house and void] - một dự án nhà ở của chúng tôi tại một thành phố nhỏ thuộc miền Trung Việt Nam đã bắt đầu bằng những nghi vấn:

Ở đâu và vào lúc nào mà một không gian bắt đầu hay kết thúcCăn nhà là một không gian hoàn toàn tách biệt với tự nhiên hay là một phần trong dòng chảy liên tục xuyên qua các chuối không gian của con người?

Con người dựng lên các ranh giới để đáp ứng các tiện nghi vật chất nhưng làm mờ chúng để thỏa mãn nhu cầu tinh thần của mình chăng?

Điều gì sẽ xảy ra nếu ta làm mờ sự phân định rạch ròi các giới hạn không gian? Một khối hộp có tính chiếm hữu khi nhìn từ bên ngoài cũng chính là một khoảng rỗng có tính bao chứa lúc đang ở bên trong nó - đó là tính hai mặt của một khối tích không gian. Ở khoảnh khắc bước qua cánh cổng, ta nhận ra là mình đang đứng trên ranh giới giữa xã hội và gia đình. Có lẽ đó cũng là nơi khởi sinh ra khái niệm - [căn nhà].

THÔNG TIN SỰ KIỆN:

Thời gian: 09:00 – 17.12.2022

Địa điểm: CA' Library - tầng 3 AGOhub, 12 Hòa Mã, Hà Nội

Đăng kí trước tại: ĐÂY

Buổi chia sẻ được thực hiện bằng ngôn ngữ tiếng Việt.

(Sự kiện không thu phí, các bạn vui lòng đến sớm ít nhất 10 phút để ổn định vị trí ngồi nhé!)

Theo dõi và cập nhật thêm thông tin chi tiết tại trang sự kiện