Bản tin thể thao ngày 16/08: Barca thắng kịch tính trận hậu Messi, Mbappe từ chối gia hạn với PSG

Bản tin thể thao ngày 16/08: Barca thắng kịch tính trận hậu Messi, Mbappe từ chối gia hạn với PSG...

1. Barca thắng kịch tính trận hậu Messi

Barcelona vẫn chưa chỉ định cầu thủ nào mặc chiếc áo số 10 mà Messi để lại, nhưng dựa vào phong cách chơi bóng cũng như đẳng cấp, rất nhiều người tin rằng tân binh Memphis Depay sẽ là người dẫn dắt hàng công đội chủ sân Camp Nou. Thực tế ngay từ đầu trận, chân sút người Hà Lan đã để lại dấu ấn lớn. Phút 12, anh tạt bóng để Griezmann băng cắt đánh đầu dội xà ngang khung thành Real Sociedad. Và 7 phút sau, vẫn là Memphis Depay tạt bóng để Gerard Pique đánh đầu mở tỷ số. 

Martin Braithwaite chơi hay nhất trận Barcelona 4-2 Real Sociedad

Nhưng cầu thủ chơi hay nhất trận đấu này lại là "số 12" Martin Braithwaite, người không được đánh giá cao trước đó, thậm chí còn bị đưa vào danh sách chuyển nhượng. Cả mùa trước, Braithwaite chỉ ghi được 2 bàn thắng ở La Liga. Nhưng chỉ riêng ở trận mở màn này, anh đã có được chừng ấy bàn, và một pha kiến tạo thành bàn.

Việc mở tỷ số đã giúp Barcelona tiếp tục đá khá lấn lướt và thoải mái. Trước khi hiệp một khép lại, họ nhân đôi cách biệt bằng cú đánh đầu của Braithwaite từ pha kiến tạo của Frenkie De Jong. Đến phút 59, cũng chính Braithwaite ghi bàn thắng nâng tỷ số lên 3-0, hoàn tất cú đúp cho riêng mình. Trước đó, ở phút 47, Griezmann cũng đã một lần đưa bóng vào lưới Sociedad nhưng không được công nhận bàn thắng vì De Jong đã việt vị. 

Barcelona tưởng như đã có một trận đấu dễ dàng, nhưng sau đó Real Sociedad đã vùng lên mạnh mẽ với hai pha lập công liên tiếp của Lobete và Mikel Oyarzabal ở các phút 82 và 85. Tuy nhiên, kịch bản đánh mất 2 điểm đã không xảy ra khi đúng vào phút bù giờ đầu tiên, cầu thủ vào thay người Sergi Roberto đã nâng tỷ số lên 4-2 từ một pha phản công mẫu mực, và người kiến tạo cho anh chính là Braithwaite.

Kỷ nguyên hậu Messi đã khởi đầu tương đối suôn sẻ, nhưng chắc chắn, Barcelona sẽ cần nhiều hơn những Martin Braithwaite thì mới khỏa lấp được khoảng trống mà Messi để lại. 

2. Lý do Kane vắng mặt trận gặp Man City

Hôm qua, tiền đạo Harry Kane được đăng ký trong danh sách trận gặp Man City nhưng cuối cùng lại không ra sân. Điều đó càng làm dấy lên tin đồn cầu thủ người Anh chuẩn bị rời Tottenham trong thời gian tới.

Sau chiến thắng 1-0 trước Man City, HLV Nuno Santo đã giải thích lý do Kane vắng mặt.

“Kane vẫn đang chuẩn bị sau thời gian hội quân muộn. Cậu ấy cần chuẩn bị cho đến khi đủ sức ra sân”, HLV Santo chia sẻ.

Khi được phóng viên hỏi Kane bị chấn thương hay chỉ đơn giản chưa sẵn sàng ra sân, ông Santo nói thêm: “Kane chưa tập luyện nhiều lắm, cậu ấy cần thêm thời gian để đủ sức ra sân”.

Kane chưa sẵn sàng cho mùa giải mới

3. Mbappe từ chối gia hạn với PSG

Kylian Mbappe chỉ còn 1 năm trên hợp đồng với PSG. Đội bóng nước Pháp đang rất muốn gia hạn thêm với sao trẻ này nhưng không thành công.

Theo Marca, mới đây, PSG đã gửi Mbappe một đề nghị 6 năm cùng mức lương 36 triệu euro/năm. Tuy nhiên, Mbappe vẫn từ chối.

Mbappe được cho đang nhắm đến việc chuyển sang thi đấu cho Real Madrid ở mùa giải sau. Sự xuất hiện của Messi khiến vị trí ngôi sao của cầu thủ này bị lung lay dữ dội và anh không muốn sống dưới cái bóng của ai cả.

4. MU chưa dừng việc chuyển nhượng

MU đang có một kỳ chuyển nhượng bận rộn khi đã bổ sung 2 bom tấn Jadon Sancho và Raphael Varane vào đội hình. Nhưng theo The Sun, HLV Solskjaer đang hy vọng sẽ đưa về thêm 1 cầu thủ nữa trước khi kỳ chuyển nhượng đóng cửa.

Mục tiêu tiếp theo của MU có thể là một tiền vệ trung tâm hoặc một hậu vệ phải. Ilaix Moriba và Kieran Trippier là những mục tiêu hàng đầu mà MU đang nhắm đến.

Ngoài ra, MU cũng được cho đang cạnh tranh với Man City và Chelsea trong cuộc đua giành chữ ký sao trẻ người Senegal Pape Matar Sarr. Cầu thủ 18 tuổi này đang thi đấu ở vị trí tiền vệ cho CLB Metz của Pháp.

Theo Daily Mail, bộ ba Premier League có thể tìm cách mua tiền vệ này và sau đó cho Metz mượn anh trong một mùa giải.

( Nguồn báo thể thao văn hóa)