Buổi trò chuyện l Những tấm bưu thiếp Việt Nam: Nét đời thường ở Việt Nam

Sự kiện tháng 01/2024| Buổi trò chuyện l Những tấm bưu thiếp Việt Nam: Nét đời thường ở Việt Nam

Thông tin từ ban tổ chức:

Buổi trò chuyện l Những tấm bưu thiếp Việt Nam: Nét đời thường ở Việt Nam

14:30, Thứ 7, 06.01.2024

Viện Goethe Hà Nội, 58 Nguyễn Thái Học, Ba Đình

Đăng ký tham gia: TẠI ĐÂY

______________

„Ai ngồi xổm? Hết thảy mọi người. Các bà bán hàng, tài xế xe buýt và những người giao hàng bằng xe đạp trong lúc nghỉ ngơi, nhân viên ngân hàng và các nam doanh nhân trong giờ nghỉ trưa, những người bán vé số, lính tráng và nữ sinh.“ (Jan Wagner)

Bạn có tò mò về cái cách một nhà văn, nhà thơ, người làm sáng tạo nước ngoài quan sát và viết về quê hương mình? So với một nhà văn Việt Nam, có gì khác trong cách họ nhìn và vẽ lại bằng câu chữ những dòng sông, những khu chợ địa phương, những chiếc xe máy hay gọi tên những món đồ ăn quen thuộc của mỗi vùng miền: phở, bia hơi…?

Phối hợp với Công ty Cổ phần Văn hóa và Truyền thông Nhã Nam, Viện Goethe giới thiệu đến độc giả Việt Nam ấn phẩm Những Tấm Bưu Thiếp Việt Nam, trích đoạn trong tuyển tập Der glückliche Augenblick. Beiläufige Prosa của Jan Wagner, một tác giả đương đại nổi tiếng người Đức.

Buổi trò chuyện Những tấm bưu thiếp Việt Nam: Nét đời thường ở Việt Nam, với sự tham gia của tác giả Jan Wagner, họa sĩ minh họa Robert Deutsch, Dịch giả Thái Kim Lan, người đã đóng vai trò như chiếc cầu nối hai nền văn hóa Việt Nam - Đức và Nhà văn Nguyễn Trương Quý, “Nhà văn của Hà Nội”, sẽ mang đến cho các bạn những soi chiếu thú vị và đa chiều.

Theo dõi và cập nhật thêm thông tin chi tiết tại trang sự kiện.

(Nguồn Goethe-Institut Hanoi)