"Câu chuyện Áo Dài" - Nhà thiết kế Vũ Việt Hà

"Câu chuyện Áo Dài" là buổi trò chuyện mà ở đó, chúng ta sẽ cùng lắng nghe những chia sẻ của nhà thiết kế Vũ Việt Hà về cảm hứng, quá trình sáng tạo, nắm bắt được sự mộc mạc, tinh tế của các chất liệu đặc biệt là chất liệu thổ cẩm được anh sử dụng trong các bộ thiết kế thời trang áo dài. Các câu chuyện của anh được kết hợp cùng những tác phẩm âm nhạc sẽ giúp người nghe cảm nhận được hơi thở và vẻ đẹp của các bộ sưu tập áo dài.

Câu chuyện Áo Dài - Nhà thiết kế Vũ Việt Hà

Đi suốt từ quá khứ đến hiện tại, Áo Dài không chỉ là một niềm tự hào của dân tộc mà còn là sự ngưỡng mộ của thế giới khi được một lần ngắm nhìn. Áo Dài có sức hút bởi chính sự linh hoạt, biến đổi dần trong quá trình phát triển và định hình ở mức độ cô đọng nhất: Đôi tà Áo Dài Việt Nam.

Áo Dài còn là sự thể hiện tính cách của người phụ nữ Việt Nam: đẹp một cách kín đáo, tế nhị, cái đẹp của ngoại hình cho thấy được cái dịu dàng ý tứ đạo đức bên trong. Có lẽ vì thế Áo Dài là một trong số ít những trang phục truyền thống còn đáp ứng được yêu cầu của một thời đại mới, lại vừa duy trì được bản sắc dân tộc.

Kiểu dáng của Áo Dài Việt Nam đã dần thay đổi theo chiều hướng “ngày càng mới” – mà theo triết lý Âm Dương, sự vật biến hóa luôn phát triển theo chiều hướng mới và theo quy luật “Cùng thì biến, biến thì không, thông thì cửu”. Cái “biến” để “thông” ở đây là Áo Dài Việt Nam hiện nay có hàng ngàn kiểu “biến tấu”, “tấu khúc”…của nhiều họa sĩ và nhà thiết kế trong các sáng tạo cách tân.

Câu chuyện Áo Dài - Nhà thiết kế Vũ Việt Hà

Hãy theo dõi "Câu chuyện Áo Dài" của Nhà thiết kế Vũ Việt Hà vào ngày 18/8 tới đây để được nghe anh chia sẻ về cảm hứng, quá trình sáng tạo, nắm bắt sự mộc mạc, tinh tế của các chất liệu đặc biệt là chất liệu thổ cẩm mà anh sử dụng trong các bộ thiết kế thời trang áo dài nhé!

THÔNG TIN CHI TIẾT VỀ CHƯƠNG TRÌNH

1. Thời gian: 19h00 - 20h30, Ngày 18/08/2018

2. Địa điểm: V-Artroom, Tầng 3 Indochina Plaza, 241 Xuân Thuỷ, Cầu Giấy, Hà Nội.

3. Cách thức tham dự:

Vui lòng liên hệ SĐT: 0167.700.3936 (Ms. Thao) - 097.999.0454 (Mr. Hieu)

4. Về NTK Vũ Việt Hà:

Vũ Việt Hà là một trong những nhà thiết kế thời trang được biết đến là người luôn trung thành với vẻ đẹp truyền thống của tà áo dài Việt Nam. Anh cũng là 1 trong những nhà thiết kế đương đại được đánh giá rất cao trong việc gìn giữ, phát huy vẻ đẹp của áo dài, bên cạnh việc đan xen những phong cảnh, họa tiết mang tính dân tộc, lịch sử và đậm nét văn hóa…

Những chiếc áo dài do anh thiết kế luôn thể hiện được 1 phần hồn cốt của Hà Nội, mảnh đất nơi sinh ra anh, từ những ô cửa sổ, những mái nhà, những hàng cây… quen thuộc, được anh lồng ghép 1 cách khéo léo và tài tình, khiến những tà áo dài vốn mềm mại, lại càng thướt tha hơn… Và áo dài cũng là 1 phần lớn trong công việc thiết kế của anh.

Câu chuyện Áo Dài - Nhà thiết kế Vũ Việt Hà

Vũ Việt Hà tâm sự: "Với tôi thiết kế thời trang không phải là đam mê mà là cuộc sống của tôi. Với thời trang nó có rất nhiều mảng để khai thác, nhưng với tôi, là 1 người gốc Hà Nội, tôi thấy áo dài truyền thống là 1 trang phục là cảm hứng bất tận để tôi nghiên cứu, khai thác và phát triển…"

Gìn giữ nét truyền thống, nhưng Vũ Việt Hà cũng không hề cứng nhắc trong việc kết hợp với xu thế thời trang hiện đại. Anh cho rằng: "Phát triển trên tà áo dài không có nghĩa là phá hỏng cái văn hóa truyền thống, với cá nhân tôi là duy trì và phát triển để cho tà áo dài đẹp hơn và văn minh hơn, theo góc độ là áo dài mang ý nghĩa thời trang nhưng vẫn đậm nét văn hóa truyền thống. Đặc trưng của nó là nét đẹp thuần túy, cũng như là vẻ đẹp truyền thống đã có sẵn, khi nói đến áo dài mọi người nghĩ đến nó là văn hóa của Hà Nội, cũng như của Việt Nam…"