Chạm Chữ Talkshow - Toạ đàm đồng hành cùng thí sinh Chạm Chữ: CHUYỆN BẾP NÚC CỦA MỘT DỊCH GIẢ SÁCH THIẾU NHI

Tháng 1/2024: [Chạm Chữ Talkshow] - Toạ đàm đồng hành cùng thí sinh Chạm Chữ - “CHUYỆN BẾP NÚC” CỦA MỘT DỊCH GIẢ SÁCH THIẾU NHI

 

Thông tin từ ban tổ chức:

Thời gian: 20:00 - 21:00 ngày 14/01/2024

Nền tảng online zoom

____________________________

Vui lòng đăng ký tham gia tọa đàm tại đường link: TẠI ĐÂY

Để đồng hành với các bạn nhỏ đam mê với dịch thuật và vẻ đẹp của ngôn từ trong các cuốn sách thiếu nhi đang háo hức tham gia cuộc thi Chạm Chữ 2024, BTC cuộc thi tổ chức một tọa đàm trực tuyến chủ đề: “Chuyện bếp núc” của dịch giả sách thiếu nhi" với cuộc gặp gỡ hứa hẹn nhiều điều thú vị với dịch giả Ngô Hà Thu và người điều phối Phạm Thị Hoài Anh.

Dịch thuật là một cánh cửa dẫn thiêng liêng đưa nhân loại nói chung và trẻ em nói riêng đến với nguồn tri thức, văn hóa, nghệ thuật bất tận. Dịch thuật cũng là cây cầu kỳ diệu được tạo nên bởi ngôn từ, mời gọi trẻ em bước vào thế giới của trí tưởng tượng, của những ước mơ, của lòng thấu cảm để từ đó tràn đầy cảm hứng tiếp nối, kế thừa, sáng tạo những di sản nhân văn, quý giá của nhân loại. Cuộc thi “Chạm Chữ” cũng chính là một trong những sự tiếp nối rực rỡ đó.

Toạ đàm “Chuyện bếp núc” của dịch giả sách thiếu nhi" chào đón sự tham gia của các thầy cô giáo, các bố mẹ và các bạn học sinh trong độ tuổi từ 7-14 tuổi. Diễn giả của chương trình, dịch giả sách thiếu nhi Ngô Hà Thu sẽ chia sẻ về:

Những thử thách "khó nhằn" khi dịch sách thiếu nhi

"Chuyện bếp núc" khi dịch những cuốn sách thiếu nhi nổi tiếng mà chị đã dịch

Những "bí kíp" giúp các bạn nhỏ có được niềm vui khi dịch thuật và tự tin thể hiện bản sắc, cá tính của mình qua bản dịch.

 ... và nhiều câu chuyện bất ngờ, thú vị khác.

Theo dõi và cập nhật thêm thông tin chi tiết tại trang sự kiện.