Chiếu phim điện ảnh miễn phí - Đời Nhẹ Khôn Kham - The Unbearable Lightness of Being

Đây là chương trình nằm trong chuỗi hoạt động của Cà Phê Thứ Bảy, một dự án do nhạc sĩ Dương Thụ sáng lập và điều hành, phối hợp cùng với Tập đoàn Cà phê Trung Nguyên Legend trên tinh thần phi lợi nhuận.

Bộ phim: ĐỜI NHẸ KHÔN KHAM – THE UNBEARABLE LIGHTNESS OF BEING (1988)

+ Quốc gia sản xuất: Mỹ

+ Đạo diễn: Philip Kaufman

+ Diễn viên: Lena Olin, Juliette Binoche, Daniel Day-Lewis,…

+ Thời lượng: 171 phút

+ Thời gian: 19:00 CHỦ NHẬT, ngày 06/08/2023 (Chiếu phim và Thảo luận từ hàng ghế khán giả)

+ Địa điểm: Cà Phê Thứ Bảy Hà Nội, Shophouse 09 Park 1, Times City, 458 Minh Khai, Q. Hai Bà Trưng, Hà Nội
Phim hạn chế khán giả dưới 17 tuổi

 Chiếu phim điện ảnh miễn phí - Đời Nhẹ Khôn Kham - The Unbearable Lightness of Being

Bạn đọc trên toàn thế giới vừa phải nói lời chia tay với "người khổng lồ của văn chương", Milan Kundera, một trong những nhà văn có ảnh hưởng nhất thế kỷ 20. Một trong những tác phẩm phổ biến nhất của ông - The Unbearable Lightness of Being (bản tiếng Việt đã xuất bản mang tên Đời nhẹ khôn kham), khi ra mắt, 1984 đã dậy sóng văn đàn phương Tây. Câu chuyện lấy bối cảnh ở thủ đô Praha những năm cuối thập niên 1960 – 1970, khám phá cuộc sống nghệ thuật và giới trí thức của xã hội Tiệp Khắc trong thời điểm chính trị sục sôi của sự kiện Mùa xuân Praha. Do tính chất nhạy cảm chính trị, tác phẩm từng bị cấm tại Tiệp Khắc.

Mong muốn đưa các trang viết này lên màn ảnh, đạo diễn gốc Tiệp Miloš Forman (2 lần đoạt giải Oscar với Bay trên tổ chim cúc cu và Amadeus, từng là học trò của Kundera) phải đề cử bạn mình là đạo diễn Mỹ Philip Kaufman cho dự án này.

Do không thể quay phim tại Tiệp Khắc, đạo diễn Kaufman và nhà sản xuất Zaentz quyết định quay bộ phim tại Lyons (Pháp), với nhà làm phim người Séc, Jan Němec – người đã sống tại Praha suốt thập niên 1960 – làm cố vấn. Cùng với nhà quay phim Thuỵ Điển nổi tiếng Sven Nykvist, họ sáng tác một câu chuyện đầy hình ảnh tráng lệ và một sự suy ngẫm phức tạp về thói đam mê nhục dục, chính trị, và đạo đức.

Năm 1988, phim được đề cử 2 giải Oscar cho Quay phim và Kịch bản chuyển thể. Viện phim Mỹ đã xếp Đời nhẹ khôn kham vào danh sách 100 Bộ phim tình cảm hay nhất của điện ảnh Mỹ.

Tham khảo: https://thethaovanhoa.vn/phim-goi-tinh-nhat-moi-thoi-dai...

---------

HƯỚNG DẪN THAM DỰ CHƯƠNG TRÌNH:

+ Quý khách đến quán Cà phê thứ Bảy vui lòng gửi xe ở hầm Park2, tầng B1; sau đó đi đến cột C09, cạnh cửa ghi P01 (Zone A căn hộ 10-17) sẽ có nhân viên đón khách lên quán. https://bom.so/ad4bFc

+ Cà phê thứ Bảy là dự án phi lợi nhuận, các sự kiện không bán vé và miễn phí cho khách của quán. Trước khi vào tham dự chương trình, quý khách vui lòng order và thanh toán đồ uống theo menu của quán để hỗ trợ chúng tôi có chi phí chi trả mặt bằng, nhân sự, điện nước, … nhằm duy trì các hoạt động của Cà phê thứ Bảy. Chi tiết menu xem tại đây: https://bom.so/57rODe

+ Để nhận thông tin thường xuyên qua zalo về các chương trình Cà Phê Thứ Bảy Hà Nội, Quý khách tham gia vào nhóm qua đường link: https://zalo.me/g/luxlgx520

+ Đây là chương trình nằm trong chuỗi hoạt động của Cà Phê Thứ Bảy, một dự án do nhạc sĩ Dương Thụ sáng lập và điều hành, phối hợp cùng với Tập đoàn Cà phê Trung Nguyên Legend trên tinh thần phi lợi nhuận.

+ Số điện thoại hỗ trợ từ BTC: 0346 426 899

---------

Ticketgo đưa tin từ nguồn: Cà phê Thứ Bảy Hà Nội

Fanpage: https://www.facebook.com/profile.php?id=100063618098892

Hotline: 034 642 6899

Email: salonvanhoacaphethubay@gmail.com