Chiếu phim - Tọa đàm | Xu hướng điện ảnh cực hạn của Hàn Quốc - Ngày 8.7.2024

THÔNG TIN SỰ KIỆN:

1. Thời gian: 08h00 - 11h30 thứ Hai, ngày 08/07/2024

2. Địa điểm: Phòng 403, Nhà I, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, 336 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội

3. Nội dung chương trình:

+ Chiếu phim (8h-10h): Sympathy for Lady Vengeance (2005)

+ Tọa đàm (10h-11h30): Xu hướng điện ảnh cực hạn của Hàn Quốc

Diễn giả: Đạo diễn, nhà sản xuất, giám tuyển Bastian Meiresonne

Người bình luận: PGS.TS. Phùng Ngọc Kiên, Th.S Hoàng Dạ Vũ

Người điều phối: PGS.TS. Hoàng Cẩm Giang

Chiếu phim - Tọa đàm | Xu hướng điện ảnh cực hạn của Hàn Quốc - Ngày 8.7.2024

THÔNG TIN PHIM:

+ Tên phim: Sympathy for Lady Vengeance (Thương xót Quý cô Báo thù)

+ Năm sản xuất: 2005

+ Đạo diễn: Park Chan-wook

+ Thời lượng: 115 phút

Lưu ý:

Sự kiện được tổ chức MIỄN PHÍ, dành cho tất cả các bạn sinh viên, học viên, cán bộ nhân viên trong trường và khán giả yêu thích điện ảnh ngoài trường.

Khán giả quan tâm đến sự kiện vui lòng đăng ký qua đường link sau: https://forms.gle/fkPomS9umzvuNpZi6

--------------

Xuất phát điểm là một chiêu bài tiếp thị nhằm tìm kiếm thị trường cho những bộ phim châu Á, nhãn hiệu "Extreme Asia" (Cực Hạn Châu Á) dần trở thành một thể loại, một kiểu văn hóa "bên lề" (cult), một niềm hứng thú, một niềm khao khát điên cuồng được mua bản quyền và làm mới (remake), tấn công vào thành trì nhận thức phương Tây bằng dao, búa, máu và những linh hồn tuyệt vọng, hình thành nên một nhận diện mới về châu Á như một thế giới linh thiêng và tràn ngập sự ghê sợ.

Điều hình thành và thúc đẩy những bộ phim này nở rộ hàng loạt, không chỉ bởi sự nổi tiếng của dòng phim "J-horror" (phim kinh dị Nhật Bản) với Ringu (Hideo Nakata), Battle Royal (Fukasaku Kinji), mà còn từ một tầm nhìn xuất phát từ sự bất ổn của xã hội đương thời, nơi những bấp bênh kinh tế hòa trộn với sự bất ổn của thứ tâm thức đã mất đi đức tin và cội nguồn. Không chịu kém cạnh người hàng xóm Nhật Bản, nền điện ảnh Hàn Quốc vào đầu những năm 2000 đã tạo nên những kiệt tác đạt đến độ "cực hạn" về sự kinh hoàng, đưa những tên tuổi Kim Ki-Duk, Bong Joon-Ho hay Park Chan-Wook thành những đạo diễn nổi bật của thế hệ. Những thước phim "cực hạn" của Hàn Quốc vừa đáng sợ nhưng cũng vô cùng quyến rũ, được nhào nặn bằng cảm hứng của nghệ thuật cổ điển phương Tây cùng kỹ thuật làm phim điêu luyện, đã thách thức sức chịu đựng của khán giả, nhưng đồng thời cũng dán chặt họ vào ghế khó rời.

Được quảng cáo như bộ sưu tập của những bộ phim kinh dị đáng sợ nhất mà con người có thể tạo ra, nhưng đằng sau những hình ảnh khủng khiếp ấy chất chứa sự ám ảnh của con người với khoái cảm - những chấn thương dai dẳng chỉ có thể xoa dịu bằng bạo lực và tình dục, cùng nỗi sợ hãi về viễn cảnh tương lai, rất gần thôi, nơi con người ngày một trở nên xa cách nhau. Đến cuối cùng, chúng ta sẽ không chỉ "khóc một mình", mà có thể sẽ "cười một mình" nơi thế giới cô độc chẳng còn gì để sẻ chia.

Thân mời các bạn khán giả cùng tới xem bộ phim "Sympathy for Lady Vengeance" (2005 - Park Chan-Wook) và tham dự buổi tọa đàm với sự góp mặt của ông Bastian Meiresonne - một nhà nghiên cứu có nhiều kinh nghiệm về điện ảnh cực hạn Hàn Quốc, sẽ đem tới cho khán phòng những phân tích và góc nhìn sâu sắc về thể loại điện ảnh rất đặc biệt này.

-----------------

Ticketgo đưa tin từ nguồn: CLB Điện ảnh (ĐHKHXH&NV HN) 

Fanpage: https://www.facebook.com/clbdienanh

Event: https://www.facebook.com/events/487136963999471