Chương trình PHIM CUỐI TUẦN: TÌNH YÊU MUÔN NĂM - VIVE L'AMOUR (1994)

Sự kiện chiếu phim cuối tuần: TÌNH YÊU MUÔN NĂM - VIVE L'AMOUR (1994) | Hà Nội | Tháng 11.

Thông tin từ ban tổ chức:

Chương trình PHIM CUỐI TUẦN giới thiệu:

Bộ phim : TÌNH YÊU MUÔN NĂM - VIVE L'AMOUR (1994)- một phim của đạo diễn THÁI MINH LƯỢNG.

Quốc gia sản xuất : Đài Loan

Diễn viên : Yang Kuei-mei, Lee Kang-sheng, Chen Chao-jung.

Thời lượng : 118 phút

Thời gian : 19:00 CHỦ NHẬT, ngày 12/11/2023 (Chiếu phim và Thảo luận từ hàng ghế khán giả)

19:00 đón khách

19:30 bắt đầu chiếu phim

Địa điểm : Cà Phê Thứ Bảy Hà Nội, Shophouse 09 Park 1, Times City, 458 Minh Khai, Q. Hai Bà Trưng, Hà Nội

Dẫn chương trình: Quang Hưng

------------

Vốn là người gốc Hoa, sinh ra ở Malaysia nhưng Thái Minh Lượng (sinh 1957, năm nay 66 tuổi) được xem là nhân vật tiêu biểu của Làn sóng điện ảnh thứ hai của Đài Loan. Ông yêu thích phong cách "kịch bản phi kịch bản", phim không có tình tiết căng thẳng, không có cao trào, không phân vai nhân vật. Con người trong phim Thái Minh Lượng thường xuất hiện lặng lẽ qua những cảnh sinh hoạt đời thường.

Đài Bắc trong Vive L’amour là một bức tranh u buồn. Tựa phim (Tình Yêu Muôn Năm) như một chính đề cũng như một phản đề khi câu chuyện trong phim hết sức bi kịch. Vive L’amour có ba nhân vật: May Lin, cô gái lỡ thì làm nhân viên môi giới nhà đất, Ah-Jung - anh chàng đồng tính làm tiếp thị dịch vụ hỏa táng và Hsiao-Kang, gã trai đẹp mẽ buôn bán quần áo cũ ngoài chợ trời, ba công việc đặc trưng ở Đài Loan những năm 1990, thời điểm mà Đài Loan đang vươn mình thành một trong bốn con rồng châu Á. Thái Minh Lượng tập trung quan sát con người và nỗi ám ảnh tự nhiên của họ trong guồng quay thành thị, thấu đáo và hài hước, ông nhìn thấy vẻ chới với ở cả ba con người ấy trước sự phát triển mạnh mẽ của thế giới xung quanh…

Vive L'amour từng đoạt giải Sư tử vàng cho phim xuất sắc nhất tại LHP Venice năm 1994.

Nguồn: https://thanhnien.vn/vive-lamour-thay-noi-co-don-trong...

—----------

HƯỚNG DẪN THAM DỰ CHƯƠNG TRÌNH

- Quý khách đến quán Cà phê thứ Bảy vui lòng gửi xe ở hầm Park2, tầng B1; sau đó đi đến cột C09, cạnh cửa ghi P01 (Zone A căn hộ 10-17) sẽ có nhân viên đón khách lên quán. 

- Cà phê thứ Bảy là dự án phi lợi nhuận, các sự kiện không bán vé và miễn phí cho khách của quán. Trước khi vào tham dự chương trình, quý khách vui lòng order và thanh toán đồ uống theo menu của quán để hỗ trợ chúng tôi có chi phí chi trả mặt bằng, nhân sự, điện nước, … nhằm duy trì các hoạt động của Cà phê thứ Bảy. 

- Đây là chương trình nằm trong chuỗi hoạt động của Cà Phê Thứ Bảy, một dự án do nhạc sĩ Dương Thụ sáng lập và điều hành, phối hợp cùng với Tập đoàn Cà phê Trung Nguyên Legend trên tinh thần phi lợi nhuận.

Theo dõi và cập nhật thêm thông tin chi tiết tại trang sự kiện.