COMPLEX 01 - Tổ hợp kết nối các cộng đồng đa chiều giữa lòng thủ đô - Lễ hội Thiết kế Sáng tạo Hà Nội

Không gian trải nghiệm và tương tác của Complex 01 giúp gắn kết các cộng đồng sáng tạo và thúc đẩy sự trao đổi văn hóa nghệ thuật.

Bước vào không gian của Complex 01 trong khuôn khổ Tuần lễ, người tham gia sẽ được tiếp xúc với gian trưng bày về tổ hợp độc đáo này. Vốn là một nhà máy công nghiệp hình thành cách đây gần nửa thế kỷ đã được tái thiết thành không gian mới, Complex 01 lưu giữ những ký ức cũ, tạo ra giá trị văn hóa, đóng góp một phần vào nền kinh tế sáng tạo và sự phát triển bền vững của đô thị.

Bên cạnh đó, người tham gia cũng có thể trải nghiệm, tương tác với không gian thực tế ảo (virtual reality) và các hoạt động sáng tạo khác của Complex 01. Là không gian hướng tới cộng đồng chung, là “giao điểm” để các cộng đồng riêng có thể gặp gỡ, kết nối, Complex 01 đem lại những giá trị hiện đại, cổ vũ sự trao đổi đa chiều giữa mọi người trong thành phố.

Trong thời gian diễn ra Lễ hội Thiết kế Sáng tạo Hà Nội năm 2023, từ ngày 17-26/11, người tham gia có thể ghé thăm không gian trưng bày của Complex 01 tại khu vực Xưởng 3B2 Nhà máy Xe lửa Gia Lâm.

COMPLEX 01 - Tổ hợp kết nối các cộng đồng đa chiều giữa lòng thủ đô - Lễ hội Thiết kế Sáng tạo Hà Nội

About Complex 01

COMPLEX 01 là Tổ hợp Cộng đồng tái thiết từ nhà máy cũ tại Hà Nội với mục tiêu xây dựng một mái nhà chung cho nhu cầu sinh hoạt đa dạng văn hóa của Thành phố, tạo ra một không gian kết nối liên ngành và thúc đẩy trao đổi văn hóa nghệ thuật giữa mọi nhóm người trong cộng đồng. Tổ hợp COMPLEX 01 bao gồm 4 nhóm hoạt động chính: mua sắm, ẩm thực, workshop, sự kiện. Bên cạnh đó, các nhóm cộng đồng: thủ công, âm nhạc, điện ảnh, kiến trúc… cũng đang sinh hoạt thường kỳ tại đây. COMPLEX 01 đang nỗ lực mang đến một không gian sinh hoạt thiết yếu cho cộng đồng.

--------------------------

Hoạt động nằm trong khuôn khổ Lễ hội Thiết kế Sáng tạo Hà Nội 2023 với danh nghĩa tổ chức UBND TP Hà Nội và Hội Kiến trúc sư Việt Nam, do Sở Văn hoá thể thao Hà Nội, Tạp chí Kiến trúc với sự đồng hành của Văn phòng đại diện UNESCO tại Hà Nội, Chương trình Định cư con người Liên hợp quốc UN-Habitat, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, UBND quận Long Biên, quận Hoàn Kiếm, quận Ba Đình và các quận, huyện, cùng các đơn vị, các tổ chức quốc tế, doanh nghiệp và nhà sáng tạo, nghệ sỹ... phối hợp thực hiện.

--------

Ticketgo đưa tin từ nguồn: Lễ hội Thiết kế Sáng tạo Hà Nội 

Fanpage: https://www.facebook.com/lehoithietkesangtaohn

Event: https://www.facebook.com/events/1003724170920723