Công viên Everland lên tiếng giải thích sau khi Netizen Trung buộc tội BLACKPINK chạm vào "quốc bảo" gấu trúc bằng tay không

Vào ngày 3 tháng 11 vừa qua, chương trình thực tế trực tuyến của BLACKPINK mang tên "24/365 with BLACKPINK" đã chia sẻ đoạn preview cho tập tiếp theo. Trong đó các thành viên của "hắc hường" đang tham quan công viên giải trí Everland, gặp và chăm sóc các bé gấu trúc con.

Trong clip, các thành viên của BLACKPINK đã chăm sóc cho các bé gấu trúc theo sự hướng dẫn của nhân viên vườn thú.

Tuy nhiên, cư dân mạng Trung Quốc lại lên tiếng chỉ trích các thành viên vì chạm vào gấu trúc mà không đeo găng tay. Họ còn chỉ ra rằng các thành viên cũng vẫn giữ lớp trang điểm khi tiếp xúc với gấu trúc. Netizen Trung Quốc khẳng định từng có trường hợp một vài bé gấu trúc đã mất mạng do virus lây truyền từ chó, mà các thành viên BLACKPINK lại có nuôi chó nên nguy cơ này hoàn toàn có thể xảy ra.

Công viên Everland lên tiếng giải thích sau khi Netizen Trung buộc tội BLACKPINK chạm vào

Một cơ quan truyền thông bên Trung còn đăng lên tài khoản Weibo chính thức với tiêu đề là "Nghệ sĩ Hàn Quốc tiếp xúc với gấu trúc một cách trái phép" hay như "Phẫn nộ: Họ đang làm tổn hại đến quốc bảo".

Cư dân mạng Trung Quốc cho rằng không chỉ BLACKPINK, mà chính phủ Hàn Quốc cùng công viên giải trí Everland đều phải đưa ra lời xin lỗi.

Mới đây, tài khoản chính thức của Everland - Công viên giải trí lớn nhất Hàn Quốc đăng tải trên instagram là:

"Việc ghi hình được thực hiện sau khi tất cả đã qua quá trình khử trùng, kiểm dịch kĩ lưỡng và được ghi hình dưới sự giám sát của bác sĩ phụ trách và người trông coi vườn thú."

Công viên Everland lên tiếng giải thích sau khi Netizen Trung buộc tội BLACKPINK chạm vào

Cư dân mạng Hàn Quốc cũng lên tiếng phản bác lại cáo buộc từ phía Netizen Trung:

"Cả BTS và Black Pink đều nổi ở Trung nên chắc bị cố tình hắt nước bẩn rồi..."

"Cái nước phát tán virus Corona khắp thế giới đang nói cái gì vậy kìa?"

"Nước bạn thì coi là quốc bảo chứ nước tôi thì chỉ là một loài động vật đáng yêu thôi bạn êy"

"BTS, và giờ là Black Pink? Định nhắm vào các ngôi sao K-Pop hả??"

"Người dân thường Trung Quốc thì cũng chẳng để tâm idol nước ngoài sờ này sờ nọ mà không đeo găng đâu, cảm giác như chính phủ cố tình kiếm cớ hạ bệ ấy nhỉ?"

 

Facebook page