Điểm qua những bản HIT mà bạn không thể tin là do Taylor Swift sáng tác cho các Idol khác

Taylor Swift nổi tiếng là  nghệ sĩ sáng tác những ca khúc gắn liền với đời sống cá nhân của nữ nghệ sĩ. Tuy nhiên thực tế, có rất nhiều bản hit của các Idol khác được chấp bút bởi Taylor Swift 

1. Taylor Swift kết hợp với bạn trai Calvin Harris trong “This Is What You Came For” được thể hiện bởi Rihanna

Taylor Swift không chỉ viết nhạc đồng quê, mà cô còn góp phần làm nên thành công cho ca khúc ”This is what came for” khi kết hợp sáng tác với Calvin Harris.

Vào tháng 7 năm 2017, TMZ đã chia sẻ thông tin rằng Harris và Swift "đều biết bài hát này sẽ thành hit, nhưng Taylor đã viết nó cho Calvin và cả hai đồng ý sẽ là ý tưởng tồi để cho thế giới biết họ hợp tác như một cặp đôi. Lý do đơn giản, họ sợ tin tức này sẽ làm lu mờ bài hát."

Cuối cùng, đại diện của Taylor Swift đã xác nhận với People rằng “Bướm Chúa” đã viết bài hát này dưới bút danh Nils Sjoberg.

2. Best Days of Your Life" là ca khúc đồng sáng tác của Kellie Pickler và Taylor Swift

Kellie Pickler nói với The Boot: "Taylor Swift và đã viết bài hát này cùng nhau khi cả hai lưu diễn với Brad Paisley. Tôi đã trải qua một cuộc chia tay tồi tệ, vì vậy chúng tôi đã viết bài hát về mối quan hệ đang xấu dần đó."

3. "You'll Always Find Your Way Back Home" của Miley Cyrus được viết bởi Taylor Swift

Taylor Swift có thể không có chương trình riêng của mình trên Disney Channel, nhưng âm nhạc của cô đã xuất hiện trong "Hannah Montana: The Movie" (2009).

Theo Hiệp hội Nhà soạn nhạc, Tác giả và Nhà xuất bản Hoa Kỳ, hoặc ASCAP, Swift đã sáng tác bài hát “You'll Always Find Your Way Back Home" do Miley Cyrus thể hiện.

4. Taylor Swift đã viết “Better Man” và gửi cho ban nhạc Little Big Town

Vào tháng 10 năm 2016, ban nhạc đồng quê Little Big Town đã phát hành đĩa đơn "Better Man". Ca khúc đã giành được sự hoan nghênh nhiệt liệt của giới phê bình. Tuy nhiên ít ai biết, sản phẩm này được sáng tác bởi Taylor Swift.

Kimberly Schlapman, một trong bốn thành viên của Little Big Town, đã nói với Taste of Country vào năm 2016, "Cô ấy đã gửi cho chúng tôi bài hát.” Taylor nghĩ, nhạc phẩm sẽ tuyệt hơn nếu được phối khí bởi các thành viên.

5. Taylor Swift đồng sáng tác với The Civil Wars trong ca khúc "Safe and Sound"

Nếu là fan hâm mộ trung thành của Taylor Swift, có thể bạn đã biết bí mật này. Tuy nhiên, với công chúng, đây vẫn là bí mật.Chúng tôi đã viết bài hát này và thu âm nó vào một ngày bất định. Thật bất ngờ là nhạc phẩm này khá thanh tao.” – Taylor Swift chia sẻ.

6. Taylor Swift đã hát lại bản nhạc gốc trong bộ phim “Cats” năm 2019.

Taylor Swift đã hợp tác với nhà soạn nhạc nhạc kịch huyền thoại Andrew Lloyd Webber trong bài hát gốc "Beautiful Ghosts" để tung ra bản thu âm tuyệt vời cho nhạc phẩm này.

7. Taylor Swift đã góp phần làm nên bản hit “Two Is Better Than One" của ban nhạc Boys Like Girls

Ban nhạc rock Boys Like Girls có cơ hội hợp tác với Taylor Swift cho bản phát hành năm 2009 mang tên "Two Is Better Than One".Theo Billboard, ca khúc giúp ban nhạc trở thành nhân vật mùa hè đình đám năm đó.