Đối thoại với không gian: thinh(g)

Sự kiện cuối tuần tháng 11 tại Hà Nội: Đối thoại với không gian: thinh(g)

Thông tin từ ban tổ chức:

Thời gian: 20:00 – 21:30, thứ Bảy 25/11/2023

Địa điểm: Trung tâm Nghệ thuật đương đại Vincom (VCCA), tầng B1-R3, Vincom Mega Mall Royal City, 72A Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội

Link đăng ký

-------------

thinh(g)

“ném hỗn độn vào thinh không, nhìn nghe thế giới thành hình”

“thinh” trong nín thinh, lặng thinh, thinh không. Trong không gian tĩnh mịch thanh lặng, “thinh(g)” chính là những rung động luồn len vào cơn thủy triều của Chiharu Shiota.

Nơi chia sẻ những góc nhìn về kết nối muôn trạng của con người với con người và những sợi dây dù vô hình hay hữu hình vẫn đang luôn kết nối vạn vật.
“thinh(g)” — là một sân khấu trải dài và bao trùm khắp không gian triển lãm. Ở đó, chính các diễn viên là những người kể chuyện, dẫn dắt khán giả qua từng trạng thái cảm xúc hoàn toàn khác biệt.

Sợi chỉ — chất liệu chính trong triển lãm cũng hiện hữu trong “thing(g)” ở nhiều hình dáng và tính chất khác nhau, giúp làm rõ hơn sự nối kết không chỉ của các diễn viên đang đứng trong không gian mà còn là đường dẫn, đan cài cùng khán giả — như một dòng chảy không ngừng và xuyên suốt.

Thông qua ngôn ngữ múa đương đại kết hợp với âm nhạc và nghệ thuật thị giác, “thinh(g)”, với dấu ấn sáng tạo của các nghệ sĩ từ Kinergie Studio, sẽ mang đến cho khán giả một hành trình trải nghiệm nghệ thuật đa giác quan và đầy màu sắc, những cung bậc, thăng trầm cảm xúc khi chạm đến những tầng kết nối đa dạng — dù là mỏng manh nhất trong tâm hồn.

Chương trình không thu phí tham dự, dành cho khán giả từ 12 tuổi trở lên. Khán giả dự sự kiện cần mua vé tham quan triển lãm “Thủy triều cảm xúc” với mức phí như sau:

– 100.000VND – vé người lớn

– 80.000VND – vé học sinh, sinh viên (áp dụng khi xuất trình thẻ học sinh, sinh viên)

Kinergie Studio là studio múa được sáng lập bởi nghệ sỹ múa Đỗ Hoàng Thi Ngọc và Trần Hoàng Long, với mong muốn đưa nghệ thuật múa đương đại và ballet đến gần hơn với cộng đồng và nuôi dưỡng tài năng cho các nghệ sỹ trẻ bằng các hoạt động đào tạo, workshop, chương trình biểu diễn và hợp tác với các nghệ sỹ Việt Nam và quốc tế. Các dự án múa đương đại của Kinergie Studio và các chương trình hợp tác nổi bật bao gồm: “Mộc nhân” (2015), “Nước” (2016), “SENse” (2017-2018), “CHẬT” (2018-2019); “Les Quatre Couleurs” trong Lễ hội Balade en France, Sứ quán Pháp, L’ego (2020),A Wo|man” (2022)…

Cập nhật thêm thông tin tại trang sự kiện.