Hòa nhạc giáo dục: HOMMAGE À MARIA CALLAS

TALK & CONCERT "HOMMAGE À MARIA CALLAS" nằm trong chuỗi hoà nhạc giáo dục với các buổi hoà nhạc bao gồm biểu diễn nghệ thuật và chia sẻ kiến thức về âm nhạc cổ điển.

Thông tin từ ban tổ chức:

"Tôi không phải là một thiên thần, và cũng chẳng việc gì phải cố tỏ vẻ như vậy – đó không phải vai diễn của tôi, nhưng tôi cũng không phải là quỷ dữ. Tôi là một người phụ nữ và còn là một nghệ sĩ chân chính, vì vậy tôi muốn được đối xử một cách công bằng.” – Maria Callas. -

Ngay từ đầu năm , chỉ cần bạn search trên google dòng chữ "Callas 100 anniversary" có thể ra kết quả hàng trăm sự kiện khắp tổ chức khắc nơi trên thế giới: một bộ phim biopic với sự tham gia của siêu sao Angelina Jolie được chờ đợi, các nhà hát đều vinh danh bằng những gala concert, những cuộc thi hay những siêu sự kiện hoành tráng,...

Maria Callas là ai - có lẽ giới thiệu về bà có là quá thừa thãi không? - một trong những nghệ sỹ opera quan trọng nhất trong lịch sử - người được Maestro Leonard Bernstein xưng tụng là "Kinh thánh của nghệ thuật opera" và là thần tượng của không biết bao nhiêu prima donna và ngôi sao opera.

Không có một nhân cách toàn diện cũng không sở hữu giọng hát đẹp hoàn mỹ như nhiều danh ca đương thời lẫn hậu bối, nhưng di sản Maria Callas - đặc biệt là những vai diễn mà bà để lại qua những bản ghi âm lịch sử - đã tạo nên mực thước của nghệ thuật opera thế kỷ XX.

2023 đánh dấu kỉ niệm 100 năm ngày sinh của La Divina "Maria Callas" , hòa chung với không khí trên toàn thế giới, Page Opera và Thanh nhạc Cổ điển tổ chức một sự kiện nhỏ ấm cúng để những người hâm mộ bà cùng tri ân giọng hát "Nữ thần".

Trong chương trình "Talk & Concert: Hommage à Maria Callas" chúng ta cùng tìm hiểu, chia sẻ với nhau về cuộc đời thăng trầm của Maria Callas, về giọng hát biến hóa có một không hai của bà và thưởng thức một mini concert những trích đoạn nổi bật từ một số vai diễn thành công của Maria Callas với sự tham gia của những nghệ sỹ trẻ tài năng cùng một khách mời vô cùng đặc biệt - NSUT Hà Phạm Thăng Long.

-----------------------

Thông tin về sự kiện:

+ Thời gian: 20h Thứ bảy ngày 13/01/2024

+ Địa điểm: Middle Cafe, 55 P. Mã Mây, Hàng Buồm, Hoàn Kiếm, Hà Nội (* Lưu ý chương trình mở cửa đón khách từ 19h30, lựa chọn chỗ ngồi tự do, FCFS)

+ Giá Vé: 300.000 VNĐ

Cách thức tham gia sự kiện và theo dõi thêm thông tin chi tiết vui lòng cập nhật tại trang sự kiện.

( Nguồn bài viết Fanpage Nhạc Cổ Điển)