JENNIE - BLACKPINK bị Netizen Hàn chỉ trích vì mặc đồ Y tá khiêu gợi trong MV Lovesick Girls

Ngày 02/10/2020 vừa qua, BLACKPINK đã phát hành MV "Lovesick Girls" - ca khúc chủ đề của full album đầu tay "THE ALBUM". Ngay lập tức, MV này trở thành chủ đề hot vì phong cách âm nhạc khác biệt so với hai single mở đường trước đó là "How You Like That" và "Ice Cream".

Bên cạnh chất lượng âm nhạc, Netizen Hàn Quốc cũng dành nhiều lợi khen ngợi cho nhan sắc của các thành viên cũng như những cảnh quay đầy mãn nhãn trong "Lovesick Girls". Tuy nhiên, Jennie (BLACKPINK) cũng vướng phải lùm xùm khi nhiều người cho rằng việc cô nàng xuất hiện với trang phục y tá khiêu gợi là thiếu tôn trọng đối với ngành nghề này.

JENNIE - BLACKPINK bị Netizen Hàn Quốc chỉ trích vì mặc đồ Y tá quá sexy trong MV Lovesick Girls

Cụ thể, trên diễn đàn Pann đã xuất hiện một bài viết lấy tiêu đề: "Có chuyện gì với trang phục của Jennie (BLACKPINK) thế này?".

Trong đó, chủ bài đăng cho rằng YG đã xây dựng concept y tá cho nữ idol một cách không phù hợp, cố tình "gợi cảm hóa" nghề nghiệp này.

Bài viết phân tích: "Thật là điên rồ, cô ấy mặc một bộ đồ y tá trong bệnh viện với đôi giày cao gót màu đỏ, một chiếc thắt lưng buộc lại ở eo, để lộ đùi với chiếc váy ngắn cũn cỡn đó. Chuyện này cuối cùng chỉ khiến các thành viên bị ảnh hưởng thôi, xin YG hãy chú ý một chút đi."

JENNIE - BLACKPINK bị Netizen Hàn Quốc chỉ trích vì mặc đồ Y tá quá sexy trong MV Lovesick Girls

Bài viết này trên Pann đã ghi nhận một số lượng upvote (đồng tình) cực "khủng" với hơn 3600 lượt và thu hút hơn 1100 bình luận. Hầu hết tất cả đều thừa nhận rằng YG đã có một "pha xử lý đi vào lòng đất" khi cố tình "gợi cảm hóa" trang phục của y tá - một nghề nghiệp lẽ ra cần phải được xem trọng hơn bao giờ hết vào lúc này khi họ vẫn đang nỗ lực phòng chống dịch COVID-19.

Sau khi đề tài này trở thành vấn đề gây xôn xao với Netizen Hàn, Dispatch thậm chí còn tìm hiểu và đưa tin riêng về nó: "Không ít y tá Hàn Quốc cảm thấy khó chịu với việc Jennie mặc trang phục của y tá và đi giày cao gót."

JENNIE - BLACKPINK bị Netizen Hàn Quốc chỉ trích vì mặc đồ Y tá quá sexy trong MV Lovesick Girls

Một số bình luận của Knet về hình tượng y tá của Jennie (BLACKPINK) trong MV "Lovesick Girls":

"Tôi là y tá. Tôi cảm thấy rất khó chịu khi có những người cố tình gợi cảm hóa nghề nghiệp của chúng tôi."

"Đây lẽ ra là lúc họ nên trân trọng nghề nghiệp và bộ đồng phục của các y tá, bác sĩ nhất. Tại sao lại để BLACKPINK mặc như vậy?"

"Tại sao stylist của họ lại như vậy? Tại sao lại để cosplay hình tượng y tá một cách sexy vào lúc này? Stylist điên rồi."

"Đây đúng là một vấn đề đó, nhưng lỗi không phải ở ca sĩ. Lỗi là ở stylist và công ty. Với cả có mấy đứa fan cứ đi bảo vệ ca sĩ nhưng lại quên rằng nạn nhân thật sự phải là những y tá chân chính."

JENNIE - BLACKPINK bị Netizen Hàn Quốc chỉ trích vì mặc đồ Y tá quá sexy trong MV Lovesick Girls

Tuy nhiên, cũng có người cho rằng netizen đang làm quá vấn đề lên. Họ cho biết đây chỉ là một concept âm nhạc, và BLACKPINK cũng không phải thể hiện nghề nghiệp y tá thật sự mà chỉ là "chữa bệnh về tình yêu", do đó việc để Jennie diện như vậy là điều hoàn toàn rất bình thường:

"Đây chỉ là concept quay MV ca nhạc thôi mà?"

"Thế mấy người phải đi cấm toàn bộ những ai cosplay y tá trong MV, trong phim ảnh, trong các lễ hội cosplay đi chứ. Họ còn ăn mặc gợi cảm hơn nhiều ấy!"

"Họ vẫn ăn mặc kín đáo và không hề quá phản cảm. Tại sao lại làm lớn chuyện?"

"Tôi thấy phân cảnh này rất bình thường. Nó cũng chỉ là vài giây trong MV. Nếu các người không khơi chuyện ra thì cũng chẳng ai nghĩ tới."