Làng giải trí Hàn Quốc và một tháng tràn ngập những rắc rối đến từ Big 3

Truyền thông Hàn Quốc cho rằng nếu rắc rối của BIG 3 không được giải quyết sớm, ngành giải trí nước này sẽ ngày càng chìm sâu vào bầu không khí ảm đạm hơn.

Trang tin Munhwa Ilbo mới đây vừa đăng tải một bài viết tổng hợp những rắc rối mà 3 công ty giải trí hàng đầu Hàn Quốc (BIG 3) đang phải đối đầu trong khoảng 1 tháng gần đây. 

1. YG Entertainment

- Vụ bê bối môi giới mại dâm của Yang Hyun Suk và Seungri

- Đánh mất 500 tỷ won tổng vốn hóa thị trường

Ngành công nghiệp giải trí đang đối mặt với một cuộc khủng hoảng lớn do những bê bối xung quanh YG Entertainment. Loạt bê bối có liên quan đến Seungri và Yang Hyun Suk đang tạo ra một đám mây đen bao trùm toàn bộ ngành công nghiệp giải trí Hàn Quốc.

Chương trình phóng sự "Straight" phát sóng hồi đầu tuần này một lần nữa làm dấy lên những nghi ngờ về việc Yang Hyun Suk dính líu đến các hoạt động môi giới mại dâm. Những lời khai gây sốc của Madam Jung, một nhân vật quan trọng trong vụ án, đã khiến nhiều người tin chắc rằng người sáng lập YG Entertainment có liên quan đến hành vi phạm pháp này. Cảnh sát đã ghi nhận lời khai từ Madam Jung, trong đó cáo buộc Yang Hyun Suk chỉ đạo huy động 10 gái mại dâm đến châu Âu và tuyên bố những lời khai trước đó cho rằng "không biết tại sao Madam Jung lại điều động gái mại dâm đến bữa tiệc tối" hoàn toàn sai sự thật. Nếu những lời khai này được chứng minh là đúng, nó có thể mang đến một cơn bão khác cho ngành công nghiệp giải trí.

2. JYP Entertainment

- Khủng hoảng sau rắc rối của Mark (GOT7)

- 2 thành viên Mina và Dahyun của TWICE  đều gặp vấn đề về sức khỏe

JYP Entertainment có vẻ tương đối ổn định so với 2 công ty nói trên, tuy nhiên họ cũng đang có những dấu hiệu bất ổn khi công ty phải đối mặt với những tin đồn liên quan đến thành viên Mark của GOT7. Nhiều tin đồn lan truyền trên Internet trước đó cho rằng Mark có liên quan đến bê bối camera ẩn của Jung Joon Young. Trong khi đó, 2 thành viên của TWICE là Mina và Dahyun không thể tham gia một số lịch trình vì vấn đề sức khỏe, làm dấy lên những lo lắng về tình trạng làm việc quá sức của các nữ thần tượng.

3. SM Entertainment

- Tranh cãi về việc làm thất thoát quỹ chung

- Các thành viên EXO lần lượt nhập ngũ

SM Entertainment hiện cũng đang phải đối mặt với nhiều rắc rối liên quan đến các hoạt động đáng ngờ xuất phát từ một công ty tư nhân được cho là thuộc quyền sở hữu của Lee Soo Man. Báo cáo kinh doanh của SM nói rằng Like Planning là công ty phụ trách sản xuất và âm thanh cho album của các nghệ sĩ SM, tuy nhiên khoảng 44% tổng lợi nhuận mà SM kiếm được trong 5 qua đã được sử dụng để thanh toán cho Like Planning. Thậm chí, khoản tiền mà SM thanh toán cho công ty này còn tăng lên đều đặn hàng năm. 

Ngoài ra, dư luận cũng bắt đầu đặt câu hỏi về việc tại sao kể từ khi được niêm yết trên KOSDAQ vào năm 2000 cho đến nay, SM chưa bao giờ thanh toán cổ tức cho các cổ đông. Công ty này đã hứa sẽ nhanh chóng giải quyết vấn đề cổ tức, tuy nhiên hiện vẫn chưa thể chắc chắn về triển vọng phục hồi của SM trong nửa cuối năm vì công ty đã đánh mất niềm tin từ các cổ đông.

Trong khi đó, 2 thành viên D.O. và Xiumin của EXO - "con gà đẻ trứng vàng" của SM, đã chính thức nhập ngũ. Tuy nhiên nhóm nhạc tân binh NCT của họ vẫn chưa thực sự mở rộng được sức ảnh hưởng.

Ngành giải trí sẽ ra sao trước cuộc khủng hoảng của BIG 3?

Cổ phiếu của 3 công ty giải trí hàng đầu Hàn Quốc liên tục giảm trong thời gian gần đây, và cơn ác mộng thật sự đã đến vào hôm thứ 3 vừa qua. Cổ phiếu của YG liên tục lao dốc, và họ cũng đã đánh mất hơn 500 tỷ won tổng giá trị vốn hóa thị trường. Cổ phiếu của SM từng ở mức 47.000 won giờ đã giảm xuống còn 38.500 won. Giá cổ phiếu của JYP cũng chứng kiến ​​mức giảm hơn 30% so với con số 32.500 won hồi tháng 4 năm nay.

Vấn đề ở đây là, không ai có thể nhìn thấy trước điểm kết thúc của cuộc khủng hoảng này. Nhiều chuyên gia trong ngành lo ngại rằng nếu các cuộc điều tra liên quan đến YG tiếp tục diễn ra, và các công ty BIG 3 tiếp tục đà suy thoái và suy giảm thu nhập trong tương lai, ngành công nghiệp giải trí sẽ ngày càng chìm sâu trong một bầu không khí ảm đạm, trở thành mối lo ngại lớn ở nhiều vấn đề khác nhau.

Facebook page